Cập nhật APAC 2025: VCS có 2 suất tham dự, tổng số đội là bao nhiêu?

Danh sách các đội tuyển tham dự giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực APAC (châu Á Thái Bình Dương) năm 2025 đã chính thức được công bố.

Theo thông báo mới nhất từ Riot Games, hệ thống giải đấu LMHT toàn cầu sẽ có sự thay đổi đáng kể vào năm 2025. Bên cạnh các giải đấu quốc tế, chỉ còn 5 khu vực lớn sẽ thi đấu quanh năm, bao gồm LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (Châu Âu), LCS (Bắc Mỹ) và APAC (Châu Á Thái Bình Dương).

APAC 2025

Khu vực APAC sẽ được hợp nhất từ các khu vực nhỏ hơn bao gồm PCS (Đài Loan, Hồng Kông, Đông Nam Á), VCS (Việt Nam), LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương). Trong năm đầu tiên, giải APAC sẽ có 8 đội tuyển tham gia, đảm bảo mỗi khu vực có ít nhất một đại diện.

Riot Games đã công bố phương thức chọn ra 8 đội tuyển tham dự mùa giải APAC đầu tiên vào năm 2025. 4 đội tuyển trong số đó sẽ là các đội tuyển đối tác được Riot lựa chọn thông qua đánh giá kỹ lưỡng từ hồ sơ đăng ký. Những đội tuyển này sẽ góp mặt dài hạn tại giải đấu mà không phải lo lắng về vấn đề xuống hạng.

VCS có 2 suất tham dự, tổng số đội là bao nhiêu?

Hai suất tiếp theo sẽ thuộc về các đội khách mời do Riot lựa chọn, dự đoán là những đại diện từ các khu vực nhỏ trước đây như LCO và LJL. Cuối cùng, hai đội còn lại sẽ được xác định thông qua Vòng Playoffs của khu vực PCS và VCS.

Với cách thức tuyển chọn này, dự kiến LMHT Việt Nam sẽ có từ 2 đến 3 đại diện tham dự APAC 2025. GAM Esports được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đại diện Việt Nam nhờ bề dày thành tích và kinh nghiệm thi đấu. Bên cạnh đó, Team Whales, Team Secret và Vikings Esports cũng là những đội tuyển tiềm năng với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Riot Games sẽ công bố thông tin chi tiết về giải đấu trong thời gian tới.

Xem thêm: TW “lột xác” với ngoại binh Hàn: Chiến thắng thuyết phục và màn chào sân ấn tượng

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.