Game mobile nào đang “ngốn” nhiều dung lượng nhất của bạn? Cùng khám phá Top 10 bất ngờ này!

Bạn có bao giờ tò mò về những tựa game mobile nào đang “ngốn” nhiều dung lượng nhất trên chiếc điện thoại của mình không? Liệu đó có phải là những cái tên đình đám mà bạn thường xuyên chơi, hay là những tựa game ít được biết đến? Cùng khám phá top 10 bất ngờ này để tìm ra câu trả lời!

PUBG Mobile

Từ khi ra mắt vào ngày 19/03/2018, PUBG Mobile đã trải qua một quá trình nâng cấp đáng kể về đồ họa, tính năng và nội dung. Tuy nhiên, đi kèm với những cải tiến này là sự gia tăng không ngừng về dung lượng bộ nhớ mà trò chơi yêu cầu. 

PUBG Mobile

Mặc dù lúc đầu, PUBG Mobile chỉ chiếm khoảng 8GB dung lượng, nhưng với những bản cập nhật liên tục, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 5 năm ra mắt gần đây, dung lượng của trò chơi đã tăng vọt lên đến 20GB, thậm chí có người dùng còn báo cáo con số lên tới 27,41GB, một con số khá ấn tượng so với một tựa game trên di động.

Final Fantasy Brave Exvius

Final Fantasy Brave Exvius

Ban đầu, với dung lượng chỉ 133,2 MB, Final Fantasy Brave Exvius từ Square Enix dường như là một tựa game khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, qua các bản cập nhật liên tục với cốt truyện hấp dẫn và sự kiện đa dạng, dung lượng của trò chơi đã tăng vọt lên đến 10GB. Điều này cho thấy sự phát triển không ngừng của Final Fantasy Brave Exvius, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu về dung lượng bộ nhớ cao hơn cho người chơi.

Ni No Kuni: Cross Worlds

Ni No Kuni: Cross Worlds

Mặc dù trên App Store, Seven Knights Revolution: World Arena chỉ yêu cầu 1,6GB dung lượng để cài đặt, nhưng trên thực tế, người chơi cần chuẩn bị ít nhất 10GB bộ nhớ trên thiết bị di động để có thể trải nghiệm game một cách mượt mà nhất. Ra mắt vào tháng 5/2022, tựa game hành động, nhập vai này của Netmarble đã gây ấn tượng mạnh với đồ họa đẹp mắt nhưng cũng vấp phải nhiều tranh cãi về việc tích hợp tính năng NFT.

Tower Of Fantasy

Tower Of Fantasy

Để có thể khám phá thế giới rộng lớn của Tower of Fantasy một cách mượt mà, bạn sẽ cần ít nhất 12GB dung lượng trống trên thiết bị và có thể hơn nữa. Tựa game nhập vai thế giới mở này đưa người chơi đến hành tinh Aida trong tương lai, nơi nhân loại phải bắt đầu lại cuộc sống sau khi Trái Đất trở nên cạn kiệt tài nguyên. Ngay từ khi ra mắt, Tower of Fantasy đã vấp phải nhiều tranh cãi khi có quá nhiều điểm tương đồng với Genshin Impact, từ bối cảnh, màu sắc cho đến những hiệu ứng đặc trưng trong game.

Life Is Strange: Before The Storm

Life Is Strange: Before The Storm

Mặc dù ra mắt từ năm 2017, Life is Strange: Before the Storm lại “ngốn” đến 10GB dung lượng lưu trữ, một con số khá đáng kể. Thay vì tiếp tục câu chuyện của Max, người chơi sẽ hóa thân vào Chloe Price và khám phá mối quan hệ giữa cô và Rachel Amber. Mỗi lựa chọn của bạn sẽ định hình nên những diễn biến khác nhau trong câu chuyện, tạo nên một trải nghiệm chơi game đầy cuốn hút.

Call of Duty Mobile

Call of Duty Mobile

Mặc dù chỉ yêu cầu 1,9 GB để tải về, Call of Duty: Mobile lại “ngốn” đến hơn 15 GB dung lượng bộ nhớ trên thiết bị của bạn nếu muốn trải nghiệm game một cách mượt mà nhất, tương tự như PUBG Mobile hay Ni no Kuni: Cross Worlds. Ra mắt từ năm 2019, Call of Duty: Mobile không ngừng được cập nhật với nhiều chế độ chơi mới và tính năng hấp dẫn, kéo theo đó là sự gia tăng đáng kể về dung lượng.

Honkai Impact 3

Honkai Impact 3

Với đồ họa 3D tuyệt đẹp, hiệu ứng kỹ năng mãn nhãn và một cốt truyện được đầu tư kỹ lưỡng, Honkai Impact 3 dễ dàng chiếm trọn trái tim của game thủ. Chính vì vậy, việc trò chơi tiêu tốn từ 12 đến 18GB dung lượng trên thiết bị di động là điều dễ hiểu.

Diablo Immortal

Diablo Immortal

Để có thể trải nghiệm Diablo Immortal, bạn cần chuẩn bị ít nhất 14GB dung lượng trống trên thiết bị di động. Với bối cảnh được đặt giữa Diablo 2: Lord of Destruction và Diablo 3, tựa game này đã thu hút sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ. Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt, Diablo Immortal đã vấp phải nhiều tranh cãi vì những cơ chế gây tranh cãi về việc tiêu tốn tiền bạc của người chơi.

XCOM 2 Collection

XCOM 2 Collection

Để có thể tham gia vào những cuộc chiến khốc liệt chống lại người ngoài hành tinh trong tựa game này, bạn sẽ cần chuẩn bị ít nhất 17GB dung lượng trống trên thiết bị di động. Yêu cầu về dung lượng khá cao này là điều dễ hiểu khi trò chơi sở hữu đồ họa và hiệu ứng đặc biệt vô cùng ấn tượng.

Genshin Impact

Genshin Impact

Không quá bất ngờ khi Genshin Impact, đứa con cưng của miHoYo, dẫn đầu danh sách các tựa game mobile “ngốn” nhiều dung lượng nhất. Để có thể khám phá thế giới Teyvat rộng lớn và chi tiết, người chơi cần chuẩn bị ít nhất 20GB bộ nhớ trống và một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ.

Xem thêm: Vương Giả Vinh Diệu ra mắt tướng mới gây tranh cãi vì quá giống một vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại

Như vậy, có thể thấy rằng yêu cầu về cấu hình và dung lượng của các tựa game mobile ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những tựa game có đồ họa đẹp mắt và gameplay đa dạng. Điều này cho thấy sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp game di động. Tuy nhiên, việc đáp ứng được những yêu cầu này đòi hỏi người chơi phải có những thiết bị hiện đại và sẵn sàng đầu tư. Liệu bạn có sẵn sàng “nâng cấp” thiết bị của mình để trải nghiệm những tựa game đỉnh cao này không?

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.