Cách Chơi Natalya S1 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Hiểm Họa Địa Ngục

Natalya – Hiểm Họa Địa Ngục là một pháp sư sở hữu bộ kỹ năng gây sát thương mạnh mẽ trong Liên Quân Mobile. Chỉ cần kết hợp đúng combo, Natalya có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ. Bên cạnh khả năng tiêu diệt quân địch nhanh chóng, kỹ năng của Natalya còn gây hiệu ứng làm chậm và choáng rất phiền phức. Vì vậy, Natalya là tướng mà mọi người cần cảnh giác khi đối đầu, cho dù là với đấu sĩ hay tanker.

Hôm nay, Liên quân Club gửi tới bạn đọc bài viết hướng dẫn chi tiết cách lên đồ Natalya, cách chọn phù hiệu, xây dựng bảng ngọc và cách chơi Natalya ở mùa S1 – 2024 hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những lưu ý khi chơi Natalya 

Những lưu ý khi chơi Natalya 

  • Kỹ năng ném chiêu là điều quan trọng nhất khi chơi Natalya, vì các chiêu của cô đều  là kỹ năng định hướng. Do đó, bạn cần quan sát và đoán trước được động thái của đối phương để ném chiêu chính xác.
  • Hãy sử dụng chiêu 2 để làm chậm hoặc choáng đối phương trước, sau đó kết hợp chiêu 1 và chiêu 3 để gây sát thương lớn cho đối thủ. Đây là combo điển hình để hạ gục nhanh chóng.
  • Chiêu 3 còn có tác dụng cứu mạng khi Natalya bị bắt. Nó tạo một lớp giáp ảo, giúp Natalya kéo dài thời gian sống sót và tìm cách thoát thân.
  • Luôn di chuyển linh hoạt và giữ khoảng cách an toàn với đối thủ. Natalya có máu khá thấp nên rất dễ bị đánh bại nếu ở gần.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Natalya 

Điểm mạnh của Natalya 

  • Khả năng gây sát thương cao: Nhờ nội tại “Âm hỏa”, khi sử dụng kỹ năng trúng mục tiêu sẽ gây thêm sát thương lớn. Cộng dồn 10 lần, Natalya có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ.
  • Kỹ năng khống chế tốt: Chiêu 2 “Quả cầu hắc ám” có tác dụng khống chế diện rộng, giúp Natalya kiểm soát tình hình trận đấu. Điều này khiến cô trở nên rất khó chịu với kẻ địch.
  • Có khả năng cứu mạng khi bị bắt: Nhờ chiêu 3 tạo giáp ảo, Natalya có thể kéo dài thời gian sống sót để tìm cách thoát thân.

Điểm yếu của Natalya 

  • Máu thấp, dễ bị hạ gục: Giống như hầu hết pháp sư, Natalya có lượng máu khá ít. Vì vậy cô rất dễ bị các tướng sát thương cao như Kriknak, Murad hay Quillen đánh bại.
  • Kỹ năng dễ bị tránh né: Chiêu 2 là vũ khí mạnh nhưng cũng rất dễ đỡ. Nếu ném không chuẩn, Natalya sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng cho đối phương.
  • Tốc độ di chuyển chậm: Khả năng di chuyển của Natalya khá kém, khiến cô khó có thể tham gia vào những giao tranh tổng.
  • Hao tốn nhiều mana: Các combo của Natalya tiêu tốn rất nhiều mana. Điều này khiến cô thiếu hụt năng lượng ở giai đoạn đầu và phải biến về nhiều để hồi phục.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Natalya 

Những tướng đồng minh của Natalya 

Những tướng đồng minh của Natalya 

Để Natalya phát huy hết sức mạnh, cần một đồng minh cứng cáp đủ sức bảo vệ nàng sau mỗi lần tung chiêu. Lựa chọn lý tưởng là các vị tướng hỗ trợ có khả năng khống chế chặt chẽ như Lumburr, Grakk, hoặc Mina. Bởi lẽ chỉ một phút lơ là, Natalya có thể bị hạ gục chỉ trong nháy mắt.

Những tướng khắc chế Natalya 

Chơi Natalya đòi hỏi độ chính xác trong việc sử dụng chiêu thức, thường sẽ gặp khó khăn trước những tướng có độ cơ động cao trên chiến trường, chẳng hạn như Tulen, Lauriel, hay Raz. Nhờ vào tốc độ di chuyển nhanh nhẹn, những vị tướng này có thể dễ dàng né tránh các đòn tấn công từ Natalya, khiến cô trở nên bất lực.

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Natalya hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Natalya 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Natalya 

Chiêu 1 Ác Quỷ Hội Tụ là kỹ năng gây sát thương chính của Natalya nên sẽ được nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Tia Sáng Tử Vong nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Quả Cầu Hắc Ám chỉ cung cấp hiệu ứng khống chế nên nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Natalya hiệu quả

Để tối ưu hóa sức mạnh của Natalya, hãy thực hiện combo như sau: Dùng chiêu 2 trước tiên để gây sát thương và giảm khả năng di chuyển của mục tiêu, sau đó dùng chiêu 1 để tiếp tục gây sát thương, rồi tiếp nối với chiêu cuối cho đòn tấn công mạnh mẽ. Một đòn đánh thường kịp thời sẽ tăng thêm sát thương trước khi kết thúc bằng chiêu 1 một lần nữa.

Phép phụ trợ cho Natalya 

Phép phụ trợ cho Natalya 

Vì Natalya khá kém cơ động nên sẽ ưu tiên dùng Tốc biến hoặc Tốc hành.

Phù hiệu cho Natalya 

Phù hiệu cho Natalya người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Natalya 

  • Phù hiệu chính: Tháp quang minh, cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm và Thánh thuẫn.
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, cấp 1 Quả cầu băng sương và cấp 2 Thợ săn.

Phù hiệu Thánh thuẫn giúp Natalya không lo bị sốc sát thương từ giáp ảo và khả năng hút máu phép giúp cô nàng hồi lại máu nhanh chóng.

Bảng ngọc chuẩn cho Natalya 

Bảng ngọc chuẩn cho Natalya người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Natalya 

  • Ngọc đỏ: 10 Công/X.giáp phép.
  • Ngọc tím: 5 viên Tốc đánh/Chạy + 5 viên Hút máu phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh/X.giáp phép.

Hướng dẫn lên đồ cho Natalya 

Bộ trang bị full hồi chiêu giúp Natalya tung chiêu nhanh chóng:

Hướng dẫn lên đồ cho Natalya 

Nếu gặp những tướng có khả năng hồi phục mạnh hãy thử lối build sau:

Hướng dẫn lên đồ cho Natalya 2

Hướng dẫn chơi Natalya hiệu quả

Đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, Natalya nổi bật với khả năng quét lính nhanh và gây sát thương mạnh cho kẻ địch thông qua chiêu 1. Đứng cùng hàng với đợt lính và sử dụng kỹ năng này để tiêu diệt lính nhanh chóng, giúp nhanh chóng tăng cấp. Khi đạt đến cấp độ 2, cô nàng có thể chuyển sang các đường khác để hỗ trợ gank nhờ vào sức mạnh của combo chiêu thức 1 và 2, tạo lợi thế đáng kể trong giao tranh. Bên cạnh đó, việc thăm rừng địch để cướp bóc tài nguyên cũng là một chiến thuật thông minh để mở rộng ưu thế.

Giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, tập trung vào việc kiểm soát các bùa lợi quan trọng và hỗ trợ người chơi đi rừng của bạn trong việc chiếm lấy chúng, cũng như hỗ trợ đồng đội ăn rồng ánh sáng và Caesar hắc ám, là chìa khóa để gia tăng lợi thế. Natalya cần phải tham gia tích cực vào các cuộc giao tranh, hỗ trợ đồng đội kiểm soát mục tiêu quan trọng và góp phần đẩy các trụ để mở rộng khoảng cách về tài nguyên.

Hướng dẫn chơi Natalya hiệu quả

Trong giao tranh, lựa chọn vị trí phù hợp để tối đa hóa sức mạnh gây sát thương là rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn đứng ở những vị trí an toàn và không sử dụng chiêu cuối “Tia Sáng Tử Vong” khi không có sự che chắn từ đồng đội, vì Natalya có thể trở nên dễ bị bắt vào trong những tình huống nguy hiểm như vậy.

Cuối trận

Trong giai đoạn cuối trận, Natalya cần tận dụng trọn vẹn sức mạnh từ trang bị công phép và xuyên giáp phép đã tích lũy để gây sát thương lớn trong các cuộc giao tranh tổng. Việc chọn vị trí chiến lược là yếu tố quyết định, cô nàng phải đảm bảo mình đứng ở nơi có thể phát huy tối đa sức mạnh chiêu thức mà vẫn đủ an toàn để tránh bị đối phương tiêu diệt nhanh chóng.

Lời kết

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về việc tối ưu hóa trang bị, lựa chọn bảng ngọc và phù hiệu cho Natalya để phát huy tối đa sức mạnh của cô nàng trong mùa S1 – 2024. Hy vọng rằng, qua bài hướng dẫn này, người chơi có thể nắm bắt được những kỹ thuật và chiến lược chơi Natalya một cách hiệu quả nhất.

Xin chúc các bạn leo rank hiệu quả với Natalya!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.