Cách Chơi Điêu Thuyền S1 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Tuyệt Sắc Giai Nhân

Điêu Thuyền – Tuyệt Sắc Giai Nhân là nhân vật nữ xinh đẹp trong truyện Tam Quốc Chí, được Liên Quân Mobile thiết kế lại hình ảnh với nét đẹp tuyệt trần. Cô là pháp sư sở hữu kỹ năng khống chế mạnh mẽ và gây sát thương diện rộng vô cùng khó chịu. Để phát huy sức mạnh tối đa, cần nắm vững cách lên đồ, xây dựng bảng ngọc và chọn phù hiệu phù hợp.

Hôm nay LienquanClub sẽ hướng dẫn chi tiết cách combo Điêu Thuyền, lên đồ, xây dựng bảng ngọc mùa S1 – 2024 và phù hiệu sao cho vị tướng này phát huy hết khả năng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các game thủ tân thủ cũng như những người đang muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Điêu Thuyền.

Những lưu ý khi chơi Điêu Thuyền

Những lưu ý khi chơi Điêu Thuyền

  • Tận dụng tối đa khả năng tạo lá chắn từ nội tại để chặn chiêu thức đối phương. Nhưng không nên lạm dụng vì lá chắn chỉ có thể chặn 1 chiêu thức.
  • Dùng chiêu 1 làm chậm đối phương trước khi sử dụng chiêu 2 để tăng độ chính xác. Lưu ý thời điểm tung chiêu 2 lần 2 để kéo dài thời gian đóng băng tối đa.
  • Luôn nắm bắt vị trí của đồng đội để sử dụng kỹ năng hỗ trợ đúng lúc. Giúp đồng đội thoát nạn hoặc tập kích làm đối thủ bất ngờ.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Điêu Thuyền

Điểm mạnh của Điêu Thuyền

  • Khả năng gây sát thương và khống chế liên tục: Các chiêu thức của Điêu Thuyền gây ra lượng sát thương lớn, đồng thời khống chế kéo dài kẻ địch. Đặc biệt hữu hiệu ở giai đoạn giữa và cuối trận.
  • Có lá chắn nội tại: Lớp giáp từ nội tại cho phép Điêu Thuyền chặn đỡ một chiêu thức từ đối phương. Giúp cô có thể tự tin đối đầu.

Điểm yếu của Điêu Thuyền

  • Máu tối đa thấp: Là pháp sư đường giữa nên Điêu Thuyền có lượng máu khá mỏng, dễ bị sốc sát thương và nằm xuống.
  • Di chuyển kém linh hoạt: Không có kỹ năng lướt hay biến ảo nên tốc độ di chuyển của Điêu Thuyền thiếu cơ động.
  • Dễ bị đánh úp, khó thoát: Do di chuyển chậm, Điêu Thuyền rất dễ bị đối phương tập kích và khó có thể thoát thân.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Điêu Thuyền

Những tướng đồng minh của Điêu Thuyền

Những tướng đồng minh của Điêu Thuyền

Điêu Thuyền là một tướng có khả năng gây sát thương diện rộng và khống chế mạnh mẽ, vì vậy việc kết hợp cô ấy với các tướng có khả năng khống chế diện rộng như Cresht, Lumburr, Maloch. Các tướng này có thể tận dụng khả năng khống chế của Điêu Thuyền để tạo ra các combo mạnh mẽ, đánh bại đối thủ và làm cho đội hình đối phương bị thổi bay chỉ trong chốc lát.

Những tướng khắc chế Điêu Thuyền

Với lượng máu thấp, Điêu Thuyền thường rất dễ bị tướng có khả năng sốc sát thương cao như Ngộ Không, Kriknak và Zata bắt kẹt và tiêu diệt nhanh chóng. 

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Điêu Thuyền hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Điêu Thuyền

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Điêu Thuyền

Chiêu 1 Sương Giá là kỹ năng gây sát thương chính của Điêu Thuyền nên sẽ nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Bão Tuyết nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Tuyết Liên chỉ cung cấp hiệu ứng khống chế nên sẽ nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Điêu Thuyền hiệu quả

Bắt đầu bằng chiêu 1 để làm chậm và gây sát thương lên kẻ địch, tạo cơ hội để dùng chiêu 2 dễ trúng hơn, đóng băng mục tiêu và tăng thêm sát thương. Chiêu cuối Điêu Thuyền có khả năng gây sát thương mạnh mẽ và gây hiệu ứng làm chậm trong tầm ảnh hưởng, lý tưởng để sử dụng trong các pha combat tổng, nâng cao khả năng chiến thắng cho team.

Phép phụ trợ cho Điêu Thuyền

Phép phụ trợ cho Điêu Thuyền

Vì là pháp sư khá kém cơ động nên Tốc biến sẽ bù đắp nhược điểm này cho Điêu Thuyền.

Phù hiệu cho Điêu Thuyền

Phù hiệu cho Điêu Thuyền người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Điêu Thuyền

  • Phù hiệu chính: Tháp quang minh, cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm và Thần quang.
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, cấp 1 Quả cầu băng sương. Vực Hỗn mang, Cấp 1 Ma hỏa.

Phù hiệu Thần quang sẽ giúp Điêu Thuyền gây sát thương mạnh mẽ hơn.

Bảng ngọc chuẩn cho Điêu Thuyền

Bảng ngọc chuẩn cho Điêu Thuyền người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Điêu Thuyền

  • Ngọc đỏ: 10 Công/X.giáp phép.
  • Ngọc tím: 5 viên Tốc đánh/Chạy + 5 viên Công/Hút máu phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh/X.giáp phép.

Hướng dẫn lên đồ cho Điêu Thuyền 

Bộ trang bị giúp Điêu Thuyền gây sát thương, cấu rỉa cực kỳ khó chịu:

Hướng dẫn lên đồ cho Điêu Thuyền 1

Nếu team địch có tướng hồi phục mạnh hãy lên Sách truy hồn cho Điêu Thuyền:

Hướng dẫn lên đồ cho Điêu Thuyền 2

Hướng dẫn chơi Điêu Thuyền hiệu quả

Đầu trận

Trong giai đoạn khởi đầu của trận đấu, việc quan trọng nhất đối với Điêu Thuyền là farm lính hiệu quả và tích lũy vàng ổn định để nhanh chóng sở hữu những món trang bị đắc lực. Việc lựa chọn vị trí đứng trên đường sao cho kín đáo sẽ giúp cô ấy tránh được sự để ý của tướng rừng địch. Bên cạnh đó, Điêu Thuyền cũng có khả năng linh hoạt thay đổi đường gank và tiến hành hỗ trợ các đồng minh, góp phần xây dựng ưu thế và tăng cường khả năng kiểm soát trận đấu cho đội của mình.

Giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, khi Điêu Thuyền đã trang bị đầy đủ các items quan trọng, việc tham gia tích cực vào những pha combat là điều không thể thiếu nhằm tận dụng tối đa khả năng khống chế từ cô nàng, qua đó gia tăng khả năng chiến thắng trong mỗi giao tranh.

Hướng dẫn chơi Điêu Thuyền hiệu quả

Điêu Thuyền cũng cần đặc biệt quan tâm đến các bùa lợi quan trọng lúc này như Rồng ánh sáng hoặc Caesar hắc ám để cùng team tạo lợi thế cũng như phá vỡ kế hoạch chiếm lợi thế của đối thủ.

Cuối trận

Khi bước vào giai đoạn cuối của trận đấu, Điêu Thuyền đạt đến đỉnh cao sức mạnh và cần tìm được vị trí chiến lược an toàn để thực hiện combat hiệu quả. Điêu Thuyền trở thành tâm điểm của sự săn đuổi, do vậy, việc di chuyển cẩn trọng và bảo toàn bản thân là chìa khóa quan trọng để cô nàng có thể thi triển sức mạnh, hạ gục đối thủ từng người một một cách nhanh chóng và dứt khoát.

Lời kết

Bài viết này mang đến cho các game thủ bản hướng dẫn toàn diện về tướng Điêu Thuyền trong mùa S1 – 2024. Bạn sẽ tìm thấy mọi thông tin cần thiết từ cách lên đồ đến việc tối ưu bảng ngọc, cũng như lựa chọn phù hiệu phù hợp để tăng cường sức mạnh cho Điêu Thuyền. Chúng tôi tin rằng với những kiến thức được chia sẻ, bạn sẽ có đủ kiến thức để leo rank và thăng hạng nhanh chóng với vị tướng này.

Chúc bạn thành công và đạt được nhiều chiến thắng rực rỡ với Điêu Thuyền trong hành trình leo rank của mình!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.