Cách Chơi Zill S1 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Ma Phong Ba

Zill – Ma Phong Ba là một sát thủ với khả năng gây sát thương phép mục tiêu đơn cao. Zill thường được lựa chọn ở vị trí rừng bởi tốc độ dọn quái nhanh và kỹ năng né tránh tuyệt vời.

Mỗi lần kích hoạt chiêu cuối Phong Ba, Zill không chỉ gây sát thương lớn mà còn tránh được mọi đòn tấn công, không thể bị chọn làm mục tiêu. Zill rất mạnh nhưng để phát huy hết sức mạnh, bạn cần nắm được cách combo và lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu cho phù hợp.

Hôm nay Liên quân Club gửi đến hướng dẫn chi tiết cách chơi Zill, combo Zill, lên đồ Zill, bảng ngọc Zill mùa S1 – 2024 và cách xây dựng phù hiệu Zill tối ưu để phát huy hết khả năng của vị tướng này.

Những lưu ý khi chơi Zill 

Những lưu ý khi chơi Zill 

  • Hiểu rõ nội tại của Zill và thường xuyên luyện tập để combo thuần thục, kích hoạt nội tại hợp lý để dùng Phong Độn liên tục.
  • Hạn chế tấn công khi đối phương đông tướng địch, lúc này sát thương của Zill bị phân tán thành nhỏ lẻ.
  • Thường xuyên ẩn nấp, tránh lộ vị trí, chờ đợi thời điểm 2 bên giao tranh quyết liệt để bất ngờ lao vào phía sau bằng Phong Độn, combo vào mục tiêu then chốt của đối phương.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Zill 

Điểm mạnh của Zill 

  • Zill có khả năng gây sát thương mục tiêu đơn rất cao nhờ bộ kỹ năng, chỉ cần 1 combo chuẩn có thể loại trừ mục tiêu chủ lực của đối phương.
  • Kỹ năng Phong Độn có thể sử dụng liên tục nếu biết tận dụng nội tại hợp lý, giúp Zill di chuyển linh hoạt và né tránh hiệu quả.
  • Nội tại Bão Tố cho phép Zill giết quái nhanh chóng, hoàn thành vòng rừng sớm và hỗ trợ đồng đội gank đường trên.

Điểm yếu của Zill 

  • Bộ kỹ năng của Zill chỉ thích hợp gây sát thương mục tiêu đơn, nếu gặp nhiều đối thủ sức mạnh sẽ bị suy giảm.
  • Zill dần trở nên yếu về cuối game, nên cần tận dụng ưu thế sớm để tạo áp lực cho đối phương.
  • Nếu không tạo được lợi thế từ đầu, Zill sẽ khó phát huy hết sức mạnh về sau.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Zill 

Những tướng đồng minh của Zill 

Những tướng đồng minh của Zill 

Những tướng có khả năng khống chế, mở đầu combat tốt và chia cắt đội hình đối phương sẽ là đồng đội lý tưởng của Zill, ví dụ: Annette, Baldum, Maloch,…

Những tướng khắc chế Zill

Những tướng có khả năng đỡ đòn, chống chịu cao hoặc bảo vệ đồng đội tốt sẽ gây khó khăn cho Zill, ví dụ: Zip, TeeMee, Toro,…

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Zill hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Zill 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Zill 

Chiêu 1 Phong Đao là kỹ năng gây sát thương chính của Zill nên sẽ nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Phong Ba nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Phong Độn tăng cho Zill độ cơ động nên sẽ nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Zill hiệu quả

Đầu tiên, hãy sử dụng Chiêu 1 nhằm mục tiêu đối phương, ngay lập tức tiến sát với Chiêu 2 và thực hiện đòn đánh thường để nhanh chóng phục hồi Chiêu 2. Tiếp tục áp dụng Chiêu 2 lên kẻ thù, sau đó kết hợp với Chiêu cuối. Lặp lại chuỗi Chiêu 1 + Chiêu 2 cùng đòn đánh thường để kích hoạt khả năng nội tại, và duy trì việc sử dụng Chiêu 2.

Combo này sẽ tăng cường khả năng gây sát thương tối đa lên một mục tiêu cô lập. Trong các cuộc giao tranh, bạn cần linh hoạt áp dụng Chiêu 2 để tối ưu hiệu quả tùy theo từng tình huống cụ thể.

Phép phụ trợ cho Zill 

Phép phụ trợ cho Zill 

Vì Zill thường được sử dụng để đi rừng nên phụ trợ dành cho Zill là Trừng trị. Nếu muốn đổi gió mang đi mid thì có thể cân nhắc giữa Bộc phá hoặc Tốc biến.

Phù hiệu cho Zill 

Phù hiệu cho Zill người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Zill 

  • Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, cấp 1 Ma hỏa, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, cấp 1 Quả cầu băng sương, cấp 2 Thợ săn.

Phù hiệu Ma chú giúp combo của Zill được mạnh mẽ hơn.

Bảng ngọc chuẩn cho Zill 

Bảng ngọc chuẩn cho Zill người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Zill 

  • Ngọc đỏ: 10 Công phép/Tốc đánh.
  • Ngọc tím: 10 viên Hút máu phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh/X.giáp phép.

Hướng dẫn lên đồ cho Zill 

Bộ trang bị giúp Zill dọn rừng cực nhanh chóng và gây sát thương cũng rất mạnh:

Hướng dẫn lên đồ cho Zill 1

Nếu muốn đổi gió mang Zill ra mid thì hãy thử lối build đồ sau:

Hướng dẫn lên đồ cho Zill 2

Hướng dẫn chơi Zill hiệu quả

Đầu trận

Khi đi rừng, mục tiêu hàng đầu của vị tướng này là đảm bảo có bùa xanh để tăng khả năng hồi năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu. Zill có tốc độ lên level khá nhanh, vì vậy sau khi hoàn tất việc khai thác rừng, bạn có thể dễ dàng di chuyển ra đường và thực hiện gank từ sớm.

Còn khi đi đường, những cấp độ đầu Zill khá yếu nên hãy tập trung vào farm. Có thể cấu máu kẻ địch bằng combo chiêu 1 + 2 kết thúc bằng chiêu 2 để lui về. Sau khi đạt lv4 có thể đảo qua các đường khác để hỗ trợ đồng đội.

Giữa trận

Giai đoạn giữa trận đấu là lúc Zill đạt đỉnh điểm sức mạnh của mình khi đối thủ chưa thể xây dựng các trang bị kháng phép. Do đó, bạn cần tận dụng cơ hội này để liên tục thực hiện gank, tạo áp lực trên mọi phía và kiểm soát các mục tiêu quan trọng.

Hướng dẫn chơi Zill hiệu quả

Cuối trận

Giai đoạn cuối trận đấu thì sức mạnh của Zill dần suy giảm, vì vậy bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc tham gia những pha bắt đối thủ, chỉ nên tập trung vào xạ thủ hoặc pháp sư trong đội địch là chủ yếu.

Lời kết

Trên đây là một bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi Zill trong mùa S1 – 2024. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã nắm rõ cách xây dựng trang bị, lựa chọn bảng ngọc, và cách sử dụng phù hiệu cho Zill một cách hiệu quả nhất.

Chúc mọi người có những trận đấu thành công và leo rank tốt với vị tướng Zill!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.