Cách Chơi Arduin S2 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Linh Hồn Phẫn Nộ

Arduin -Linh Hồn Phẫn Nộ là một vị tướng được rất nhiều game thủ ưa chuộng và sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau trong Liên Quân Mobile. Arduin nổi tiếng với khả năng chống chịu cao, hồi máu tốt, gây sát thương diện rộng và sát thương chuẩn vô cùng lớn.

Đặc biệt, chiêu cuối Câu hồn rìu giúp Arduin áp sát mục tiêu cực nhanh. Để phát huy hết sức mạnh của Arduin, game thủ cần nắm được cách lên đồ, bảng ngọc và xây dựng phù hiệu chính xác nhất. 

Bài viết này Liên quân Club sẽ hướng dẫn chi tiết cách đánh combo, cách lên đồ tối ưu và bảng ngọc phù hợp nhất cho Arduin, giúp tối ưu hóa khả năng chiến đấu của Linh hồn phẫn nộ.

Những lưu ý khi chơi Arduin 

Những lưu ý khi chơi Arduin 

  • Với khả năng chống chịu và hồi máu tốt, Arduin không nên tháo chạy quá sớm mà nên chiến đấu đến phút cuối cùng. Hãy tự tin tận dụng sức mạnh của mình.
  • Chiêu cuối Câu hồn rìu giúp Arduin lao đến nhanh chóng. Hãy sử dụng chiêu này hợp lý để hỗ trợ đồng đội. Ví dụ, khi sát thủ đối phương tấn công xạ thủ, hãy dùng Câu hồn rìu đu theo và gây choáng chân đối phương, giúp xạ thủ có thời gian chạy thoát.
  • Luôn bám sát đồng đội để bảo vệ họ khỏi sát thương, đặc biệt là xạ thủ và pháp sư. Sử dụng khả năng hồi máu và tạo khiên để đỡ đòn giúp đồng đội tồn tại lâu hơn trong giao tranh

Những điểm mạnh/điểm yếu của Arduin 

Điểm mạnh của Arduin 

  • Khả năng chống chịu tuyệt vời cùng lượng hồi phục lớn từ nội tại giúp Arduin có thể đứng vững trước nhiều đòn tấn công liên tiếp.
  • Bộ combo kỹ năng giúp Arduin khống chế tốt trận chiến. Kết hợp các kỹ năng sẽ khiến đối phương khó lòng thoát khỏi sự khống chế của Arduin.
  • Chiêu cuối Câu hồn rìu cho phép Arduin áp sát nhanh chóng và bất ngờ tấn công mục tiêu. Đây là điểm mạnh lớn giúp Arduin trở thành một đấu sĩ đỡ đòn khó lường.

Điểm yếu của Arduin 

  • Thiếu khả năng cơ động do chỉ có một chiêu cuối để áp sát. Arduin khó tiếp cận mục tiêu nếu lỡ lạc đà trong combat.
  • Sát thương gây ra không quá lớn, chủ yếu dựa vào kiểu chiến đấu kéo dài để hạ gục đối phương. Vì vậy Arduin khó có thể solo kill mục tiêu.
  • Gặp bất lợi khi đối đầu trực diện với đấu sĩ địch do khả năng burst damage kém. Arduin dễ bị đánh bại trong 1vs1.
  • Phụ thuộc nhiều vào đồng đội để hỗ trợ và bổ trợ cho giai đoạn early-mid game.
  • Khó có thể carry game một mình, phải chơi theo team và phối hợp tốt để phát huy sức mạnh.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Arduin 

Những tướng đồng minh của Arduin 

Những tướng đồng minh của Arduin 

Vì sát thương của Arduin không được cao, nên để tối ưu hóa hiệu suất, bạn nên kết hợp anh chàng với các tướng đồng minh có khả năng gây sát thương lớn từ đòn đánh tay hoặc kỹ năng. Điều này sẽ giúp cân bằng đội hình và tăng khả năng chiến đấu của đội, đặc biệt là khi kết hợp với Slimz, Violet, Tulen,…

Những tướng khắc chế Arduin 

Bởi vì Arduin là một đấu sĩ đỡ đòn mạnh mẽ, nên các tướng có khả năng gây sát thương chuẩn hoặc sát thương theo phần trăm máu sẽ là những lựa chọn hiệu quả để khắc chế anh như Yorn, Hayate hoặc Lauriel.

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Arduin hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Arduin 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Arduin 

Chiêu 1 Hồn Trảm là kỹ năng giúp Arduin gây sát thương và hiệu ứng khống chế nên nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Cầu Hồn Rìu nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Hồn Giáp giúp tăng cho Arduin khả năng chống chịu nên sẽ nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Arduin hiệu quả

Với Arduin, người chơi có thể tạo ra combo đơn giản như sau: Sử dụng chiêu cuối để áp sát, gây choáng và gây sát thương lên đối thủ, sau đó dùng chiêu 1 để gây thêm sát thương và làm chậm tốc độ di chuyển của đối thủ, tiếp theo dùng chiêu 2 để tăng thêm sát thương gây ra và tạo giáp cho bản thân. Cuối cùng là sử dụng chiêu 1 thêm một lần nữa để khống chế hất tung đối thủ.

Phép phụ trợ cho Arduin 

Phép phụ trợ cho Arduin 

Phụ trợ phù hợp dành cho Arduin là Tốc biến giúp tăng độ linh hoạt cho hắn. Ngoài ra người chơi có thể chọn Bộc phá nếu muốn chơi hổ báo hơn.

Phù hiệu cho Arduin 

Phù hiệu cho Arduin người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Arduin 

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh, cấp 1 Nhạy bén, cấp 2 Bơm máu, cấp 3 Trói buộc.
  • Phù hiệu phụ: Vực hỗn mang, cấp 1 Hấp huyết. Thành khởi nguyên, cấp 1 Siêu hồi máu.

Phù hiệu Trói buộc sẽ giúp Arduin gây sát thương đốt và chống chịu khá hiệu quả.

Bảng ngọc chuẩn cho Arduin

Bảng ngọc chuẩn cho Arduin người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Ormarr 

  • Ngọc đỏ: 10 Tốc đánh/Máu/Giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên Máu/Hồi máu/Tốc chạy.
  • Ngọc lục: 10 viên Máu/Hồi chiêu.

Hướng dẫn lên đồ cho Arduin 

Lên đồ Arduin đi trợ thủ

Bộ trang bị đi trợ thủ cho Arduin giúp hỗ trợ tối đa đồng đội:

Lên đồ Arduin đi trợ thủ

Lên đồ Arduin đi đường Caesar

Build đồ đi solo cho Arduin cực kỳ cứng cáp mà vẫn gây sát thương tốt:

Lên đồ Arduin đi đường Caesar

Hướng dẫn chơi Arduin hiệu quả

Đầu trận

Trong giai đoạn đầu game, Arduin ngoài lợi thế có khả năng chống chịu sát thương cao thì vẫn còn khá yếu về khả năng gây sát thương. Do đó, người chơi cần tập trung vào việc farm quái để kiếm tiền, mua đồ để tăng sức mạnh cho Arduin. Người chơi cũng có thể lợi dụng khả năng chịu đòn giỏi của Arduin để đi gây rối trong rừng đối phương, quấy rối quá trình lên trang bị của đối thủ.

Giữa trận

Trong giai đoạn giữa game, khi đã có lượng trang bị nhất định, Arduin có thể tự tin tham gia các giao tranh nhỏ và khóa chân các mục tiêu để hỗ trợ cho đồng đội. Người chơi nên tận dụng khả năng lao tới nhanh từ chiêu cuối của Arduin để chọn vị trí thích hợp, tạo bất ngờ và làm xáo trộn hàng ngũ kẻ địch.

Hướng dẫn chơi Arduin hiệu quả

Nhờ vậy, Arduin có thể giúp đỡ đồng đội hạ gục các mục tiêu then chốt trong đội hình đối phương một cách dễ dàng hơn.

Cuối trận

Trong giai đoạn cuối game, Arduin cần tập trung bảo vệ các vị trí gây sát thương chủ lực của đội nhờ khả năng khống chế đối phương tốt thông qua combo kỹ năng. Do bản thân Arduin không có nhiều sát thương, nên khi chủ lực gây sát thương chính bị loại khỏi ván đấu, việc Arduin chiến đấu một mình sẽ rất khó khăn.

Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của Arduin là bảo vệ tuyến sau và các vị trí sát thương chủ lực của đội, giúp họ phát huy hết khả năng mà không bị đối phương loại bỏ sớm.

Lời kết

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách chơi Arduin hiệu quả, bao gồm cách lên đồ, sử dụng bảng ngọc, phù hiệu phù hợp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp người chơi nắm rõ và sử dụng tốt nhất khả năng của Arduin, đạt được thành tích tốt trong tự độ và đồng đội.

Chúc các bạn thành công khi sử dụng Arduin chinh phục đấu trường Liên Quân Mobile!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.