Cách Chơi Skud S2 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Cỗ Máy Cuồng Nộ

Skud – Cỗ máy cuồng nộ, là một tướng đấu sĩ, đỡ đòn đi đường Caesar và rừng thiên về chống chịu trong Liên Quân Mobile. Mặc dù lên toàn đồ tank nhưng Skud vẫn có thể gây ra lượng sát thương lớn cùng khả năng hất văng, đẩy lùi đối thủ, Skud luôn là mối đe dọa đáng sợ đối với các tướng có máu thấp như xạ thủ và pháp sư. Vậy, để biết cách chơi Skud thực sự hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Những lưu ý khi chơi Skud

Những lưu ý khi chơi Skud

Chiêu 2 Găng cuồng bạo của Skud sau khi kích hoạt sẽ tích điểm nộ, điểm càng nhiều thì lượng sát thương gây ra sẽ càng cao nên người chơi cần cân nhắc kích hoạt chiêu thức hợp lí để có thể tối đa hóa lượng sát thương.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Skud 

Điểm mạnh của Skud 

Skud mạnh nhất ở khả năng chống chịu mà lượng sát thương từ kỹ năng gây ra vẫn rất cao, lượng sát thương này của Skud có thể đưa bất kỳ vị tướng yếu máu nào lên bảng điểm số chỉ với 1 combo. Cùng với đó là khả năng hồi phục tốt từ nội tại của chiêu cuối và độ cơ động ổn định sẽ giúp Skud reo rắc những sự khó chịu lên đội hình team bạn.

Điểm yếu của Skud

Skud là tướng chống chịu trâu bò nhất nhì Liên quân nhưng có 1 nhược điểm là hơi lù đù. Người chơi có thể tận dụng nhược điểm này để khai thác hắn ta dễ dàng hơn.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Skud 

Những tướng đồng minh của Skud 

Những tướng đồng minh của Skud 

Do là 1 tướng chống chịu tốt có khả năng quấy phá đội hình đối phương nên Skud kết hợp rất tốt với đội hình giàu sát thương. Một vài đồng mình có thể kể đến như: Ngộ Không, Keera, Kriknak,…

Những tướng khắc chế Skud 

Vì là tướng đỡ đòn nên Skud rất sợ những vị tướng gây sát thương chuẩn hoặc sát thương theo % máu. Một vài cái tên có thể kể đến như: Hayate, Maloch, Yorn,…

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Skud một cách hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Skud 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Skud 

Skud nên tăng tối đa cho chiêu 2 trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu để có lượng sát thương ổn định. Sau đó, ưu tiên nâng cấp chiêu 1 sau cùng, và cuối cùng là nâng cấp chiêu cuối theo cấp độ.

Hướng dẫn Combo Skud hiệu quả

Người chơi Skud có thể thực hiện một combo đơn giản như sau: Bắt đầu bằng việc sử dụng chiêu kỹ năng 2 để tích điểm nộ. Sau khi tích đủ nộ, họ sẽ sử dụng chiêu kỹ năng 1 để tiến đến và gây sát thương, sau đó kết thúc bằng việc sử dụng chiêu kỹ năng 2 một lần nữa. Combo này mang lại lượng sát thương lớn đủ để khiến bất kỳ tướng địch yếu máu nào cũng phải e sợ.

Bên cạnh đó, chiêu cuối của Skud có khả năng đẩy đối thủ xa ra, do đó người chơi thường sử dụng nó để tạo cơ hội tháo chạy hoặc để quấy rối đội hình địch.

Phép phụ trợ cho Skud 

Phép phụ trợ cho Skud 

Ngoài việc sử dụng Trừng trị khi rừng, Skud sẽ tận dụng phụ trợ tốt nhất là Tốc biến. Tốc biến sẽ giúp Skud dễ dàng thực hiện những pha truy đuổi và tháo lui.

Hơn nữa, người chơi cũng có thể thử cảm giác “One Punch Man” bằng việc sử dụng Bộc phá, nhưng cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng, vì khi lao vào quá sâu trong giao tranh, bạn sẽ khó lòng thoát ra đấy.

Phù hiệu cho Skud 

Bộ phù hiệu 1

Phù hiệu cho Skud người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Skud 1

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh, cấp 1 Nhạy bén, cấp 2 Sinh tồn, cấp 3 Mộc giáp.
  • Phù hiệu phụ: Vực hỗn mang, cấp 1 Hấp huyết, cấp 2 Cố thủ.

Bộ phù hiệu trên thích hợp với lối chơi đi rừng của Skud giúp cường hóa tối đa lối chơi tank của vị tướng này. Nhánh chính với Điểm Nhạy bén và Điểm Sinh tồn giúp tăng cường sự phục hồi và sức bền của Skud. Ngoài ra, nhánh phụ Vùng hỗn loạn mang Điểm Hấp huyết và Điểm Cố thủ, giúp Skud luôn trở thành một đối thủ đáng sợ đối với bất kỳ tướng địch nào.

Bộ phù hiệu 2

Phù hiệu cho Skud người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Skud 2

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh, cấp 1 Nhạy bén, cấp 2 Sinh tồn, cấp 3 Du hiệp.
  • Phù hiệu phụ: Vực hỗn mang, cấp 1 Hấp huyết, cấp 2 Cố thủ.

Đây là bộ phù hiệu thích hợp khi đi đường Caesar cho Skud. Với phù hiệu Du hiệp sẽ giúp Skud có khả năng cấu rỉa máu tướng địch vô cùng khó chịu trong giai đoạn đi đường. Những điểm còn lại sẽ giúp tăng khả năng chống chịu của Skud được tốt hơn.

Bảng ngọc chuẩn cho Skud

Bảng ngọc chuẩn cho Skud người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Skud

  • Ngọc đỏ: 10 viên Tốc đánh/Máu/Giáp.
  • Ngọc tím: 5 viên Máu/Hồi máu/Tốc chạy + 5 viên Tốc đánh/chạy.
  • Ngọc xanh: 10 viên Máu/Hồi chiêu.

Vì kỹ năng 2 của Skud tương tác mạnh với chỉ số máu tối đa nên lựa chọn những ngọc tăng máu sẽ vừa giúp tăng khả năng chống chịu cho Skud mà còn gây ra lượng sát thương ổn cho vị tướng này.

Hướng dẫn lên đồ cho Skud 

Lên đồ Skud khi đi Rừng

Lên đồ Skud khi đi Rừng

Bộ trang bị này giúp Skud có khả năng gây sát thương đáng kể và duy trì khả năng chống chịu tương đối tốt trong giao tranh.

Bắt đầu bằng việc lên trang bị đi rừng là Rìu Leviathan và Giày Kiên Cường, giúp Skud có đủ sát thương để thực hiện nhiệm vụ rừng một cách hiệu quả, đồng thời giảm hiệu ứng khống chế từ giày.

Các món trang bị phù hợp tiếp theo cho Skud tập trung vào việc tăng lượng máu, giáp, kháng phép và một ít lượng công phép. Điều này giúp tăng độ chống chịu và khả năng gây sát thương kỹ năng thứ 2 của Skud trở nên hiệu quả hơn.

Trang bị cuối cùng là Nham Thuẫn, nó cung cấp cho Skud khả năng chống đỡ tối đa. Bên cạnh việc tăng máu và giáp, việc kích hoạt trang bị này sẽ tạo ra một lá chắn và giảm sát thương đến 70%, giúp Skud trở thành một tường vững chắc trong cuộc chiến.

Lên đồ Skud khi đi đường Caesar

Lên đồ Skud khi đi đường Caesar

Bắt đầu với việc chọn Giày Kiên Cường và Áo choàng thần Ra sẽ giúp Skud có khả năng di chuyển mạnh mẽ ngoài giao tranh, cho phép anh ta đảo đường liên tục. Đặc biệt, khả năng gây sát thương đốt theo cấp từ Áo choàng thần Ra sẽ giúp Skud gây sát thương lên đội hình địch một cách hiệu quả hơn.

Các trang bị tiếp theo như Giáp Thống Khổ, Huân chương Troy và Gươm Hiền Triết sẽ tăng cường lượng máu của Skud. Huân chương Troy cũng giúp tăng khả năng chống dame phép, đặc biệt hiệu quả khi đối phương sở hữu nhiều tướng có dame phép. Cộng thêm với lượng giáp ổn từ Giáp thống khổ, Skud sẽ trở thành một tướng vô cùng đáng sợ.

Gươm Hiền Triết giúp Skud có thêm điểm xuyên giáp phép, làm tăng khả năng gây sát thương của anh ta trở nên hiệu quả hơn đối với các đối thủ có giáp phép.

Trang bị cuối cùng là Nham Thuẫn, nó cường hóa lối đánh du kích của Skud và giúp sửa chữa sai lầm nếu anh ta vô tình đi sai vị trí và bị bắt.

Hướng dẫn chơi Skud hiệu quả

Đầu trận

Trong giai đoạn đầu của trận đấu, Skud thường thể hiện sự mạnh mẽ hơn so với các đấu sĩ khác ở đường trên, cho phép anh ta đẩy lính nhanh và đè áp đối thủ một cách nhanh chóng, tạo áp lực lớn lên đối phương. Skud cũng có khả năng đảo đường để hỗ trợ đồng đội, giúp đội hình có lợi thế cố định.

Khi Skud đi rừng, anh ta cần phải nhanh chóng farm quái để đạt cấp độ 4 càng sớm càng tốt, sau đó di chuyển để hỗ trợ các đường khác.

Giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận đấu, Skud cần xác định các mục tiêu quan trọng để tập trung áp lực như các pháp sư hoặc xạ thủ, để hạ gục chúng một cách nhanh chóng. Skud cũng cần để mắt đến các bùa lợi quan trọng như Caesar hay rồng, và kêu gọi đồng đội hợp tác để tiêu diệt chúng, mang lại lợi thế quan trọng cho đội hình của chúng ta.

Hướng dẫn chơi Skud hiệu quả

Cuối trận

Trong giai đoạn cuối trận đấu, Skud cần di chuyển cùng đồng đội để bảo vệ họ và mở giao tranh. Người chơi nên tỉnh táo và thận trọng khi lao vào tuyến sau đối phương, với mục tiêu là chia cắt và tiêu diệt các nguồn sát thương chính của đối phương. Tuy nhiên, cần hạn chế việc trở nên quá hổ báo và mất mạng khi chưa đạt được hiệu quả trong giao tranh.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chơi tướng Skud, từ việc lựa chọn trang bị, bảng ngọc, phù hiệu, đến cách thức giai đoạn trận đấu từ đầu đến cuối. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thử nghiệm và hoàn thiện lối chơi của Skud. Chúc bạn có những trận đấu thành công và thú vị với tướng Skud!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.