Cách Chơi Zuka S2 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Đại Sư Gấu Mèo

Zuka – Đại Sư Gấu Mèo, một trong những nỗi ám ảnh của các tướng xạ thủ, pháp sư và thậm chí những tướng hỗ trợ với lượng máu thấp. Zuka nổi tiếng là một tướng đấu sĩ đi đường Caesar và rừng, với độ linh hoạt khá cao.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tướng này là một sát thủ lợi hại. Vậy, Zuka có điểm mạnh và điểm cơ động như nào? Hãy cùng Liên quân Club khám phá trong bài viết dưới đây để nắm bắt và tận dụng hiệu quả cách chơi Zuka khi leo rank nhé!

Những lưu ý khi chơi Zuka

Những lưu ý khi chơi Zuka

Với Zuka ở đầu trận đấu, bạn cần giữ một sự cẩn trọng vì lượng máu của Zuka tương đối thấp, khiến bạn dễ trở thành mục tiêu cho rừng đội đối phương thăm hỏi thường xuyên. Đại sư gấu mèo cần tính toán lượng sát thương cần thiết trong một combo kỹ năng để kết liễu mục tiêu một cách nhanh chóng.

Zuka mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này để thường xuyên đảo đường, hỗ trợ đồng đội và tìm vị trí thích hợp để tấn công tuyến sau của đội đối phương. 

Những điểm mạnh/điểm yếu của Zuka

Điểm mạnh của Zuka

Zuka là một tướng đấu sĩ chuyên về sát thương và sở hữu độ cơ động cao. Khi nhắc đến điểm mạnh của vị tướng này, không có gì hoàn hảo hơn là khả năng kết hợp các chiêu thức để gây sát thương cao cùng khả năng lả lướt linh hoạt, biến ảo khó lường.

Với nội tại là khả năng hồi 12% máu tối đa sau khi kích hoạt nội lực và độ cơ động được tăng cường từ cả ba kỹ năng mà không tốn năng lượng, Zuka thực sự là một vị tướng rất đáng sợ trong tay người chơi có kỹ năng. Khả năng đẩy lính nhanh, di chuyển linh hoạt, chống chịu ổn và khả năng dồn sát thương vào mục tiêu đơn lẻ khiến Zuka trở thành nỗi khiếp sợ đối với những chủ lực của đối thủ

Điểm yếu của Zuka

Với lượng sát thương và khả năng cơ động cao thì nhược điểm của vị tướng này là máu tương đối thấp và sát thương diện rộng hạn chế. Mặc dù có khả năng hồi máu từ nội tại, và kỹ năng 2 “Phi thân kích” mang lại một chút giáp ảo, nhưng vẫn chưa đủ để bảo vệ Zuka khỏi sát thương của kẻ địch. Khi Zuka lao vào giao tranh và bị lên bảng điểm số, đây không phải là điều quá lạ đối với đa số người chơi. Vì vậy, hãy nhớ thực hiện việc ra vào giao tranh một cách hợp lý.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Zuka

Những tướng đồng minh của Zuka

Những tướng đồng minh của Zuka

Để đi Zuka tạo hiệu quả một cách tốt nhất, người chơi nên lựa chọn những vị tướng hỗ trợ có khả năng khống chế tố như Maloch, Gildur, Toro,… để bù đắp nhược điểm khả năng khống chế của Zuka. Hoặc cân nhắc lựa chọn những vị tướng hỗ trợ có khả năng bảo vệ tốt như Aya, Xeniel, Teemee, Zip,… để giúp Zuka tấn công chủ lực đối phương một cách dễ dàng hơn.

Những tướng khắc chế Zuka

Với lượng máu khá thấp, việc khắc chế Zuka cũng không quá khó. Người chơi có thể chọn các tướng có sát thương lớn từ combo kỹ năng như Florentino, Qi, Ryoma hoặc những tướng đấu sĩ đường trên có máu và khả năng chống chịu cao như Omen, Skud,… để đối phó với Zuka một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Zuka một cách hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Zuka

Zuka là tướng đi solo đường tà thần và đi rừng, bạn nên tăng chiêu theo thứ tự sau: 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Zuka

Hướng dẫn Combo Zuka hiệu quả

Với Zuka, bạn có thể thực hiện combo như sau: bắt đầu bằng chiêu 1 (rút ngắn khoảng cách và gây sát thương), tiếp theo là chiêu 2 (hất tung, khống chế đối thủ và tạo giáp), sau đó là chiêu cuối (khống chế và dồn sát thương) và kết thúc bằng chiêu 1 (để kết liễu hoặc rút lui).

Hơn nữa, người chơi có thể kết hợp chiêu 3 cùng với tốc biến để tạo bất ngờ và làm cho đối thủ khó đoán.

Phép phụ trợ cho Zuka

Phép phụ trợ cho Zuka

Ngoài phép bổ trợ bất di bất dịch khi đi rừng là trừng trị thì Zuka sẽ rất phù hợp với phép phụ trợ Tốc biến. Phép phụ trợ này giúp Zuka tăng tính linh hoạt, kỹ năng lướt và tăng khả năng tấn công bất ngờ. Nhờ đó, Zuka có thể dễ dàng tạo ra các pha giao tranh và thực hiện các cuộc gank bất ngờ đối với đối thủ.

Ngoài ra, nếu bạn thích ôm đường và chơi “khô máu” với đối phương, phép phụ trợ Bộc phá cũng là một lựa chọn hợp lý. Phép phụ trợ này sẽ giúp Zuka tăng thêm khả năng gây sát thương và chống chịu trong các cuộc đối đầu trực tiếp trên đường. Tùy vào chiến thuật và phong cách chơi của bạn mà bạn có thể lựa chọn phép phụ trợ phù hợp để tối ưu hóa hiệu suất của Zuka trên chiến trường.

Phù hiệu cho Zuka

Phù hiệu cho Zuka người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Zuka

  • Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, hấp huyết, cố thủ và Ma tính.
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, Quả cầu băng sương và hạ tăng ST.

Việc sử dụng phù hiệu Vực hỗn mang và Thành khởi nguyên sẽ giúp người chơi tối ưu hóa lựa chọn để tăng tối đa ưu điểm của Zuka. Phù hiệu hấp huyết, cố thủ và hạ tăng ST là những lựa chọn phù hiệu quan trọng để đặc biệt chú trọng đối với Zuka. Chúng mang lại khả năng tấn công mạnh mẽ từ sát thương vật lý, khả năng hồi phục và kháng hiệu ứng, tạo nên sức mạnh đặc trưng của Zuka ở giai đoạn đầu trận đấu.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phù hiệu cấp I Quả cầu băng sương cũng rất thông minh. Nó giúp Zuka thoát khỏi những tình huống nguy hiểm trong giao tranh tổng, tăng tính linh hoạt và sự an toàn cho Zuka trong các tình huống khó khăn. Cả hai loại phù hiệu này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một Zuka mạnh mẽ và linh hoạt trên chiến trường.

Bảng ngọc chuẩn cho Zuka

Bảng ngọc chuẩn cho Zuka

Bảng ngọc chuẩn cho Zuka người chơi có thể tham khảo:

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công vật lý/Xuyên giáp hoặc 10 viên Tỷ lệ chí mạng.
  • Ngọc tím: 10 viên Công vật lý/Tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 viên Công vật lý/Xuyên giáp

Với bộ ngọc bổ trợ như trên, bạn sẽ tối ưu hóa điểm mạnh của Zuka về sát thương vật lý và xuyên giáp. Đồng thời, cũng bù đắp một chút điểm yếu của Zuka về tốc độ chạy, giúp Zuka có khả năng sống sót tốt hơn trong giao tranh đầu trận và khi di chuyển trên đường.

Ngoài ra, việc sử dụng 10 viên Tỉ lệ chí mạng sẽ rất hợp lý khi đối đầu với những đội hình có tướng yếu máu, giúp Zuka dồn sát thương hiệu quả hơn và tận dụng được điểm mạnh của mình.

Hướng dẫn lên đồ cho Zuka

Lên đồ Zuka khi đi đường Caesar

Lên đồ Zuka khi đi đường Caesar

Khởi đầu trận đấu với Thương Longinus và giày Kiên Cường sẽ giúp Zuka tăng lượng sát thương vật lý, điểm hồi chiều và khả năng trừ giáp đáng kể. Đồng thời, kết hợp với tốc chạy và sử dụng các kỹ năng lướt chỉ định, Zuka sẽ thuận lợi hơn trong việc tấn công và phòng thủ.

Khi đã có lợi thế, các món đồ như Phức hợp kiếm, kiếm Muramasa hoặc Nanh Fenrir sẽ nâng cấp tối đa khả năng dồn sát thương của Zuka, kèm theo tăng tốc chạy và tốc đánh, làm cho sát thương vật lý trở nên mạnh mẽ hơn.

Món trang bị cuối cùng, Giáp hộ mệnh sẽ giúp Zuka tăng khả năng sống sót trong giao tranh, đồng thời Liềm đoạt mệnh có thể là lựa chọn thay thế cho khả năng hồi sinh của Giáp hộ mệnh sau khi bị hạ gục.

Lên đồ Zuka khi đi rừng

Lên đồ Zuka khi đi rừng 1

Hoặc

Lên đồ Zuka khi đi rừng 2

Khởi đầu trận đấu với Rựa thợ săn và sau đó nâng cấp thành Rìu Leviathan, hoặc trong trường hợp thế trận xanh xao, người chơi có thể lựa chọn Kiếm truy hồn để tối đa hóa lượng sát thương khi tham gia gank. 

Tiếp theo, người chơi nên chọn Giày Kiên Cường để gia tăng đáng kể tốc chạy và khả năng kháng 35% hiệu ứng khống chế, đây là lựa chọn lý tưởng cho những pha gank của Zuka.

Các món đồ tiếp theo nên hướng tới gia tăng sát thương như Thương Longinus, Phức hợp kiếm, Nanh Fenrir. Món cuối cùng nên lựa chọn là Giáp hộ mệnh để gia tăng khả năng sống sót của Zuka trong các tình huống giao tranh.

Hướng dẫn chơi Zuka hiệu quả

Đầu trận

Tận dụng lợi thế sát thương cao và độ cơ động tốt, Zuka trong giai đoạn này có thể đẩy lính một cách nhanh chóng và tạo áp lực, đồng thời đẩy lùi đối phương. Với khả năng di chuyển nhanh chóng, Zuka có thể thường xuyên đảo đường, tận dụng lợi thế của mình để kiểm soát vùng đường và tích lũy tài nguyên cần thiết cho việc mua trang bị quan trọng. Điều này giúp Zuka duy trì sự áp đảo và tăng cường khả năng ảnh hưởng của mình lên chiến trường.

Giữa trận

Ở giai đoạn này, Zuka khá mạnh mẽ nhờ những trang bị đã sở hữu. Đại sư gấu mèo cần chú ý và lựa chọn các tướng có lượng máu thấp như xạ thủ hay pháp sư làm mục tiêu để bắt lẻ và tiêu diệt. Điều này mang lại sự khó chịu cho đội hình đối phương và tạo lợi thế tuyệt đối cho đội của bạn. 

Hướng dẫn chơi Zuka hiệu quả

Cuối trận

Đối với những game thủ chơi Zuka, kéo dài trận đấu đến cuối không phải lựa chọn tốt. Thay vào đó, hãy tận dụng lợi thế và cố gắng kết thúc trận đấu một cách nhanh chóng. Zuka là vị tướng mạnh mẽ ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu, việc kéo dài thời gian sẽ giúp đối thủ tích trang bị chống chịu.

Khi đó, Zuka sẽ không còn là mối đe dọa quan trọng đối với team bạn nữa. Nhiệm vụ chính của bạn vẫn là tìm và loại bỏ chủ lực của đối thủ, đặc biệt là pháp sư và xạ thủ, để tạo áp lực và đẩy nhanh quá trình kết thúc trận đấu.

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết hướng dẫn trên đã giúp bạn hiểu thêm về vị Đại sư gấu mèo Zuka và cung cấp thông tin hữu ích để lựa chọn tướng đồng minh và tướng khắc chế phù hợp khi đối mặt với Zuka. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ khi tham gia trò chơi!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.