Khắc Chế Valhein – Bí Kíp Giúp Bạn “Đóng Băng” Xạ Thủ Này

Valhein là một trong những tướng xạ thủ được sử dụng phổ biến nhất trong Liên Quân Mobile. Sở hữu bộ kỹ năng đơn giản, dễ tiếp cận, Valhein có thể gây ra lượng sát thương lớn trong giao tranh. Tuy nhiên, Valhein cũng là một trong những vị tướng dễ bị khắc chế nhất.

Hãy cùng tìm hiểu cách khắc chế Valhein trong bài viết dưới đây nhé!

Những tướng khắc chế Valhein hiệu quả nhất

Để khắc chế Valhein hiệu quả, chúng tôi đã tổng hợp thành từng lớp tướng như sau:

Tướng xạ thủ

Tướng xạ thủ có thể khắc chế Valhein tốt nhất là những tướng có tầm bắn xa, khả năng cấu rỉa tốt khiến hắn mất máu liên tục và không thể gây sát thương nhiều. Một số tướng xạ thủ có đặc điểm này bao gồm:

Tướng xạ thủ khắc chế Valhein

  • Elsu: Khả năng gây sát thương lớn ở tầm cực xa với chiêu 2 Viễn Trình Kích, Elsu có thể cấu rỉa Valhein vô cùng khó chịu ở khoảng cách an toàn mà không lo nguy hiểm. Nếu trường hợp bị Valhein áp sát, Elsu có thể dễ dàng dùng chiêu cuối Giật Bắn để rút lui an toàn.
  • Stuart: Cấu rỉa tầm xa tốt ở chiêu 1, miễn nhiễm sát thương vật lý ở chiêu 2 và chiêu cuối có khả năng khống chế đồng thời gây sát thương lớn lên mục tiêu. Nói chung bộ kỹ năng của Stuart sinh ra để khắc chế Valhein.

Trên đây là 2 vị tướng có thể nói là đối đầu tốt nhất khi đi đường với Valhein. Ngoài ra, cũng có một vài vị tướng có thể sử dụng như Tel’Annas, Violet, Teeri,…

Tướng trợ thủ

Valhein là tướng khá kém cơ động, nên những tướng trợ thủ có nhiều hiệu ứng khống chế cứng sẽ gây nhiều khó khăn cho Valhein. Những tướng trợ thủ có thể kể đến như:

Tướng trợ thủ khắc chế Valhein

  • Alice: Sở hữu bộ kỹ năng gây nhiều hiệu ứng khống chế như choáng, làm chậm và câm lặng sẽ khiến Valhein rất ngại mỗi khi đối đầu.
  • Baldum: Với cả 3 kỹ năng đều mang những hiệu ứng khống chế khó chịu như hất về, hất tung, làm chậm đều khắc chế tốt Valhein. Hơn nữa, Baldum còn là tướng cực kỳ trâu bò sẽ khiến Valhein khó lòng hạ gục nhanh được vị Nhân Mã này.
  • Toro: Đây là vị tướng cũng khá tương đồng với Baldum. Dùng để khắc chế Valhein rất tốt.

Ngoài ra, có thể sử dụng những tướng khác như Mina, Cresht, Y’bneth,…

Tướng sát thủ

Tướng sát thủ khắc chế Vanhein

Những tướng sát thủ đều có điểm chung là vô cùng biến ảo và gây sát thương cực lớn, là nỗi khiếp sợ của mọi tướng xạ thủ và Valhein cũng không ngoại lệ. Những tướng sát thủ hàng đầu hiện nay có thể kết liễu Valhein nhanh chóng như Zuka, Ngộ Không, Keera, Kaine,…

Tướng pháp sư

Các tướng pháp sư có khả năng cấu rỉa từ xa, cơ động cao và khả năng dồn sát thương tốt sẽ là những khắc tinh của Valhein. Dưới đây là những tướng pháp sư khắc chế Valhein hiệu quả nhất:

Tướng pháp sư khắc chế Valhein

  • Krixi: là một tướng pháp sư có khả năng cấu rỉa tầm xa cực kỳ mạnh mẽ. Với chiêu 1 và chiêu 2, Krixi có thể dễ dàng áp đảo Valhein ngay từ đầu game. Ngoài ra, chiêu cuối của Krixi cũng có thể gây sát thương lớn và khống chế diện rộng, khiến Valhein khó có thể tiếp cận giao tranh.
  • Tulen: là một tướng pháp sư có khả năng cơ động cao và khả năng dồn sát thương tốt. Với chiêu 1 và chiêu 2, Tulen có thể dễ dàng tiếp cận và gây sát thương lên Valhein. Ngoài ra, chiêu cuối của Tulen cũng có thể gây sát thương lớn, khiến Valhein khó có thể tiếp cận giao tranh.
  • Liliana: Khống chế tốt, cơ động cao, dồn sát thương nhanh là những điểm mạnh của nàng cáo khiến Valhein rất ngại mỗi khi đấu đầu.

Ngoài ra, còn có những tướng pháp sư khác để khắc chế Valhein như Verra, Raz, Zata,…

Xem thêm: Khắc Chế Florentino

Trang bị khắc chế Valhein hiệu quả

Để khắc chế Valhein hiệu quả nên lựa chọn những trang bị tăng nhiều giáp, máu và giảm tốc độ đánh của xạ thủ này, những trang bị có thể kể đến như:

Trang bị khắc chế Valhein

Khiên Thất Truyền: Giảm tốc đánh và tốc chạy của Valhein.

Khiên Huyền Thoại: Tăng rất nhiều giáp, đồng thời giảm tốc đánh của Valhein. Có thể lên cùng với trang bị Khiên Thất Truyền.

Giáp Thống Khổ: Phản lại sát thương mỗi khi Valhein gây sát thương lên bạn.

Một vài mẹo khắc chế Valhein

Bất kỳ trận đấu Liên Quân nào cũng cần sự phối hợp của cả đội mới có thể giành chiến thắng. Do đó, bạn cần biết phối hợp với đồng đội để làm giảm sức mạnh của Valhein ngay từ đầu trận, bằng các gợi ý sau:

  • Kêu gọi rừng của bạn gank sớm và liên tục, cố gắng hạ gục Valhein để hắn bị thọt ngay từ đầu trận. Đây là cách thông dụng nhất để đè đường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến rừng của đối phương để tránh bị phản gank.
  • Hỗ trợ của bạn cần biết cách cấu rỉa máu, không cho Valhein farm lính. Đây là cách gây áp lực hiệu quả, nhưng cần lựa chọn tướng hỗ trợ phù hợp.
  • Kêu gọi đường giữa thường xuyên xuống gank để gây áp lực lên Valhein.

Lời kết

Valhein là một vị tướng xạ thủ khá phổ biến trong Liên Quân Mobile. Tuy nhiên, vị tướng này cũng có những điểm yếu mà người chơi có thể khai thác để khắc chế. Bằng cách nắm bắt những thông tin trong bài viết này, bạn có thể nâng cao tỷ lệ thắng của mình khi đối đầu với Valhein.

Với những lưu ý trên, bạn có thể dễ dàng khắc chế Valhein và giành chiến thắng trong game.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.