Cách Khắc Chế Allain – Lựa Chọn Tướng, Trang Bị và Chiến Thuật Hiệu Quả

Allain là một vị tướng đấu sĩ có sức mạnh và khả năng hồi phục cực kì đáng gờm. Với bộ kỹ năng cơ động và sát thương cao, Allain có thể dễ dàng áp đảo đối thủ trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Chính vì vậy, việc biết cách khắc chế Allain là điều vô cùng cần thiết để giành chiến thắng trong những trận đấu có sự xuất hiện của vị tướng này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách khắc chế Allain hiệu quả nhất.

Những tướng khắc chế Allain hiệu quả nhất

Allain là một vị tướng đấu sĩ có khả năng gây sát thương lớn và khá cơ động. Tuy nhiên, vị tướng này cũng có một số điểm yếu như máu giấy, phụ thuộc vào chiêu thức và thiếu khả năng chống chịu lẫn khống chế.

Dựa vào những điểm yếu này, có thể thấy những tướng khắc chế Allain hiệu quả nhất sẽ là những tướng có khả năng gây sát thương lớn, khống chế cứng và chống chịu tốt. Cụ thể, một số tướng có thể khắc chế Allain hiệu quả bao gồm:

Tướng Đấu Sĩ

Khi đối đầu với Allain, nên hạn chế chọn tướng đỡ đòn, thay vào đó hãy lựa chọn tướng đấu sĩ có khả năng gây sát thương mạnh. Bởi vì Allain gây sát thương hỗn hợp, bao gồm sát thương phép, sát thương chuẩn và sát thương vật lý, đồng thời có khả năng hồi phục rất tốt. 

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Allain

Do đó, cần những vị tướng có khả năng gây sát thương lớn để hạ gục Allain nhanh chóng, tránh để kéo dài trận đấu, tạo cơ hội cho Allain lật kèo. Những tướng đấu sĩ khắc chế Allain tốt có thể kể đến như Yena, Richter, Florentino,…

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Allain

Người chơi nên chọn pháp sư có khả năng dồn sát thương nhanh hoặc có bộ chiêu thức khống chế mạnh mẽ. Điều này sẽ giúp hạ gục Allain nhanh hoặc ngăn hắn ta tiếp cận và tung ra combo gây sát thương lớn. Những pháp sư khắc chế Allain tốt như Aleister, Liliana, Lauriel,…

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Allain

Để đối phó hiệu quả với Allain, người chơi nên chọn những vị tướng sát thủ có khả năng gây sát thương lớn và có bộ chiêu thức linh hoạt để né tránh sức mạnh của Allain. Một số tướng sát thủ có thể khắc chế Allain tốt như: Murad, Aoi, Nakroth,…

Tướng Xạ Thủ

Xạ thủ là vị trí chủ lực, là nguồn sát thương chính của đội hình. Do đó, xạ thủ cần giữ vị trí an toàn, không di chuyển quá xa đội hình và luôn chú ý đến tướng Allain của đối phương. Allain là tướng sát thương cao, có khả năng truy đuổi tốt, vì vậy xạ thủ cần cẩn thận.

Tướng Xạ Thủ khắc chế Allain

Để đảm bảo an toàn, xạ thủ nên chọn những vị tướng có độ cơ động cao, có kỹ năng lướt, nhảy, dịch chuyển để tránh xa Allain. Đồng thời, xạ thủ cũng cần có khả năng khống chế hoặc làm chậm đối phương để tự bảo vệ bản thân. Những tướng xạ thủ có thể đối đầu tốt với Allain như Hayate, Eland’orr, Fennik,…

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Allain

Những tướng trợ thủ thiên về hiệu ứng khống chế sẽ hạn chế rất nhiều khả năng gây sát thương của Allain, tạo tiền đề cho đồng đội có cơ hội “xử” anh chàng nhanh chóng. Những tướng trợ thủ có thể khắc chế Allain tốt như Arum, Gildur, Alice,…

Xem thêm: Khắc Chế Florentino

Trang bị khắc chế Allain hiệu quả

Allain là một tướng đấu sĩ có sức mạnh rất lớn trong giai đoạn đầu và giữa trận. Anh ta có khả năng hồi phục tốt, sát thương cao. Chính vì vậy, Allain thường được coi là một tướng rất khó khắc chế. Tuy nhiên, vẫn có một số trang bị có thể giúp bạn khắc chế Allain hiệu quả như: 

  • Đao truy hồn/Sách truy hồn: Đây là 2 trang bị giúp giảm tới 40% khả năng hồi phục của mọi vị tướng, khiến sức mạnh của Allain bị giảm đi đáng kể.

Trang bị khắc chế Allain 1

  • Những trang bị làm giảm tốc độ di chuyển: Những trang bị như Rìu Hyoga, Trượng băng, Áo choàng băng và Khiên thất truyền sẽ giúp giảm tốc độ di chuyển của Allain, khiến anh chàng khó tiếp cận và tấn công mục tiêu.

Trang bị khắc chế Allain2

Một vài mẹo khắc chế Allain

Allain là một vị tướng đấu sĩ đường trên có sức mạnh rất lớn, đặc biệt là khả năng hồi phục và gây sát thương cao. Nếu không biết cách đối phó, bạn sẽ dễ dàng bị Allain hạ gục. Dưới đây là một số mẹo khi đối đầu với Allain:

  • Tập trung gank Allain: Allain là một tướng khá dễ bị gank, vì vậy bạn nên tập trung gank Allain để hạ gục hoặc ép lui hắn ta. Khi Allain bị hạ gục hoặc phải rút lui, bạn sẽ có thể đẩy đường và chiếm lợi thế.
  • Tránh giao tranh tay đôi: Allain có khả năng hồi phục tốt, vì vậy bạn không nên giao tranh tay đôi với Allain khi không có sự hỗ trợ của đồng đội. 
  • Đánh từ xa: Allain có tầm đánh khá ngắn, vì vậy bạn nên cấu rỉa từ xa để tránh bị Allain tiếp cận.
  • Kết hợp với đồng đội: Allain là một vị tướng mạnh trong giao tranh, vì vậy bạn nên kết hợp với đồng đội để hạ gục Allain. Khi Allain lao vào giao tranh, bạn hãy dùng các chiêu thức khống chế để khống chế Allain, đồng thời đồng đội của bạn hãy tập trung tấn công Allain.

Kết luận

Allain là một vị tướng đấu sĩ mạnh mẽ với khả năng gây sát thương cao và chống chịu tốt. Tuy nhiên, vị tướng này cũng có những điểm yếu mà người chơi có thể khai thác để khắc chế.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho người chơi trong quá trình leo rank. Chúc các bạn thành công trong việc khắc chế Allain!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.