NPH cho phép bắn tự động giống hack, game thủ liền yêu cầu giảm sức mạnh ngay

Game thủ của The Finals đang vô cùng bất ngờ và lo lắng về tính năng hỗ trợ này từ nhà phát hành.

Hiện tại, người ta đang nhắc nhiều đến The Finals, một siêu phẩm từ Embark Studio. Tựa game này, từ khi được phát hành, liên tục chứng kiến sự tăng trưởng về số lượng người chơi, dù gặp một số trục trặc như việc sử dụng AI quá mức và các lỗi về hiệu suất. Tuy nhiên, những vấn đề này không thể ngăn cản The Finals nhanh chóng đạt được mốc 10 triệu người chơi chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt.

The Finals2

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng The Finals lại đang chịu nhiều chỉ trích. Điều này không phải do vấn đề hack cheat đang lan tràn, mà ngạc nhiên là do một tính năng do chính Embark Studio – nhà phát triển tạo ra. Trong bối cảnh các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) ngày càng phát triển và hỗ trợ chơi chéo giữa các nền tảng, hầu hết game thủ sử dụng máy console đều được cung cấp tính năng hỗ trợ ngắm bắn để có thể cạnh tranh một cách công bằng với game thủ PC. Và đó chính là nguyên nhân gây ra vấn đề.

The Finals3

Rõ ràng, có khá nhiều quan điểm đề xuất rằng Embark Studio cần thực hiện các chỉnh sửa ngay để giải quyết vấn đề với tính năng hỗ trợ ngắm “quá chính xác” này. Dựa trên nhận xét của các game thủ, chức năng ngắm tự động này giúp người chơi trên console có khả năng “headshot” cực kỳ chính xác, vượt trội hơn nhiều so với người chơi trên PC. Điều này, thực tế đã mang lại lợi thế lớn, hoặc nói một cách chính xác hơn, tạo ra một sự mất cân đối nhất định. Đặc biệt là với các loại súng ngắm, khi rơi vào tay người chơi console, độ hiệu quả và chính xác của chúng càng trở nên kinh ngạc hơn bất cứ lúc nào khác.

The Finals4

Xem thêm: Tốc Chiến ra mắt bản cập nhật: Garen trở thành “ông Ngưỡng”, Zigg được nâng cấp kỹ năng

Do đó, không ngạc nhiên khi hầu hết game thủ PC chơi The Finals đang nhanh chóng yêu cầu Embark Studio phải mau chóng phát hành các bản cập nhật. Nhà phát hành này cũng đã thừa nhận sự cố của mình và cam kết sẽ sớm giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, xét đến cùng, The Finals vẫn đang trong quá trình phát triển ban đầu và có thể cần một khoảng thời gian trước khi bản cập nhật chính thức được ra mắt.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.