Tựa game sinh tồn từng làm mưa làm gió nay bất ngờ lao dốc, lượng người chơi giảm hơn một nửa

Theo số liệu thống kê, lượng người chơi của tựa game đình đám này đã giảm hơn một nửa chỉ sau một năm.

Dù ra đời sau Fortnite và PUBG, Apex Legends vẫn là một trong những sản phẩm thành công nhất của Respawn Entertainment. Trò chơi liên tục duy trì thành công trong suốt thời gian ra mắt, và vào tháng 2/2023, dựa theo dữ liệu từ Steam Chart, Apex Legends đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng hơn 30% so với cùng kỳ, đưa số lượng người chơi trung bình lên hơn 257.000 – một con số ấn tượng.

Apex Legends1

Tuy nhiên, sự hưng phấn ban đầu nhanh chóng qua đi. Theo số liệu thống kê, lượng người chơi của Apex Legends đã giảm mạnh, bất chấp những cải tiến lớn mà Respawn đã thực hiện đối với chế độ Xếp hạng và một số tính năng khác. Tính riêng trong tháng 12, số người chơi trung bình của Apex Legends chỉ còn 143.000, giảm 44% chỉ trong chưa đầy một năm. Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại cho tựa game này.

Apex Legends2

Nhiều ý kiến cho rằng sự sụt giảm lượng người chơi của Apex Legends là do hạn chế nội dung, nhưng quan trọng hơn là do sự cạnh tranh khốc liệt của các trò chơi cùng thể loại. Việc Valve phát hành Counter-Strike 2 cách đây vài tháng và The Finals – một bom tấn FPS khác bùng nổ dịp cuối năm đều đã ảnh hưởng đến lượng người chơi của Apex Legends.

Xem thêm: Những game hành động thế giới mở hấp dẫn, nhiều người chơi vẫn chưa biết đến

Mặc dù vậy, Apex Legends vẫn đang nằm trong top 10 tựa game có lượng người chơi cao nhất trên Steam. Hy vọng rằng trong Season 20 ra mắt vào năm 2024, Respawn sẽ có thể xoay chuyển tình thế.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.