Khắc Chế Aya – Bí Kíp Khắc Chế Trợ Thủ Khó Chịu Nhất Liên Quân

Aya là một trong những vị tướng trợ thủ được yêu thích nhất trong Liên Quân Mobile. Với khả năng cộng sinh lên đồng minh, Aya có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho đội của mình. Chính vì vậy, Aya thường được cấm trong các trận đấu xếp hạng cao.

Nếu bạn gặp phải Aya trong trận đấu, bạn cần phải biết cách khắc chế cô nàng này để giành lợi thế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách khắc chế Aya hiệu quả nhất.

Những tướng khắc chế Aya tốt nhất

Aya có khả năng cộng sinh với đồng minh, khiến việc gây sát thương hay khống chế Aya trở nên vô cùng khó khăn. Do đó, để khắc chế Aya, chúng ta cần chọn những tướng có khả năng càn lướt mạnh mẽ, sốc sát thương cao để nhanh chóng hạ gục vật chủ mà Aya đang cộng sinh. Dưới đây là những tướng khắc chế Aya hiệu quả nhất:

Tướng Đấu Sĩ

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Aya

Aya có sức mạnh dựa trên vật chủ mà cô bám vào, do đó, hãy chọn những đấu sĩ có khả năng cân bằng giữa sát thương, chống chịu và khống chế. Những đấu sĩ phù hợp với tiêu chí này bao gồm Yena, Richter, Maloch,…

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Aya

Để đối đầu với Aya, hãy chọn những pháp sư có tầm chiêu xa, hạn chế giao tranh cận chiến với cô nàng và vật chủ của cô ấy. Một số pháp sư khắc chế tốt Aya như Krixi, Liliana, Yue,…

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Aya

Aya là một tướng trợ thủ có khả năng bảo vệ đồng đội rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi rời khỏi vật chủ, Aya sẽ trở nên rất yếu ớt và dễ bị sát thủ tấn công. Những sát thủ có bộ chiêu thức cơ động và khả năng sốc dame nhanh chóng như Ngộ Không, Kaine, Paine,… sẽ là những khắc tinh của Aya.

Tướng Xạ Thủ

Tướng Xạ Thủ khắc chế Aya

Khi đối đầu với Aya, các xạ thủ nên chọn những vị tướng có tầm bắn xa và khả năng cơ động cao để tránh bị Aya cùng vật chủ áp sát và gây sát thương. Những xạ thủ phù hợp với yêu cầu này bao gồm Elsu, Violet, Slimz,…

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Aya

Những trợ thủ có chiêu buff bảo kê chủ lực tốt khỏi khống chế của Aya sẽ giúp chủ lực tránh khỏi sự đe dọa của cô nàng. Những trợ thủ phù hợp với yêu cầu này bao gồm Zip, Helen, Chaugnar,

Xem thêm: Khắc Chế Yue

Trang bị khắc chế Aya hiệu quả

Aya là tướng trợ thủ thiên hướng lên full phép kèm hiệu ứng khống chế khó chịu như làm chậm và hóa hình trong chiêu thức, vậy để khắc chế tốt Aya người chơi hãy lên những trang bị sau:

  • Trang bị kháng phép: Aya có khả năng gây sát thương phép rất mạnh, vì vậy người chơi cần lên những trang bị tăng nhiều kháng phép như Huân chương Troy, Giáp Gaia, Gươm Uriel để giảm bớt sát thương từ Aya.

Trang bị khắc chế Aya1

  • Trang bị trợ thủ: Với chiêu cuối có khả năng hóa hình những mục tiêu trong vùng ảnh hưởng, những trang bị trợ thủ có khả năng mở trói là vô cùng cần thiết khi đối đầu với Aya.

Trang bị khắc chế Aya2

Một vài mẹo khắc chế Aya 

Ngoài việc chọn tướng và trang bị khắc chế Aya, bạn cũng cần lưu ý những mẹo sau:

  • Chỉ dồn sát thương vào Aya khi cô ấy đang ở một mình, vì Aya có thể nhập thể vào đồng đội của mình để thoát thân.
  • Sử dụng các vị tướng sát thủ, cơ động, dồn sát thương nhanh để hạ gục Aya một cách nhanh chóng.
  • Khống chế cứng là cách bắt và tiêu diệt Aya hiệu quả nhất.
  • Khi Aya sử dụng chiêu cuối, hãy nhanh chóng chạy ra khỏi vòng tròn để tránh bị hóa thú.

Lời kết

Trên đây là một số cách khắc chế Aya mà bạn có thể tham khảo. Hãy áp dụng những mẹo này một cách linh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.