Khắc Chế Triệu Vân – Cách Đối Phó Với Triệu Vân Trong Mọi Tình Huống

Triệu Vân là một trong những vị tướng Đấu sĩ mạnh mẽ nhất trong Liên Quân Mobile. Sở hữu bộ kỹ năng giúp giải hiệu ứng, sát thương lớn và khả năng chống chịu tốt, Triệu Vân có thể dễ dàng gánh team và giành chiến thắng. Tuy nhiên, không phải vị tướng nào cũng có thể dễ dàng đối phó với Triệu Vân. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những cách khắc chế Triệu Vân hiệu quả nhất.

Tướng khắc chế Triệu Vân tốt nhất

Triệu Vân là một vị tướng thiếu cơ động, do đó những vị tướng có khả năng khống chế cứng sẽ là khắc tinh của Triệu Vân. Một số tướng có thể khắc chế Triệu Vân hiệu quả bao gồm:

Tướng Đấu Sĩ

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Triệu Vân

Triệu Vân là tướng đấu sĩ kém cơ động, vì vậy những đấu sĩ có nhiều hiệu ứng khống chế và sát thương lớn sẽ khắc chế hiệu quả. Một số tướng đấu sĩ khắc chế Triệu Vân như Yena, Richter, Florentino,

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Triệu Vân

Khi đối đầu với Triệu Vân, các pháp sư nên cân nhắc lựa chọn tướng dựa trên độ cơ động và hiệu ứng khống chế. Nếu chọn tướng có độ cơ động cao như Raz, Liliana, Tulen,…, thì có thể dễ dàng cấu rỉa Triệu Vân và tránh bị anh chàng tiếp cận. Ngược lại, nếu chọn tướng kém cơ động thì nên ưu tiên các tướng có nhiều hiệu ứng khống chế cứng như Aleister, Ilumia,…, để khống chế Triệu Vân, tạo cơ hội cho đồng đội hạ gục.

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Triệu Vân

Khi đối đầu với Triệu Vân, các sát thủ nên ưu tiên lựa chọn những tướng có độ cơ động cao và khả năng sốc sát thương mạnh mẽ để có thể hạ gục Triệu Vân nhanh chóng. Một số sát thủ có thể làm khó Triệu Vân như Murad, Aoi, Keera,…

Tướng Xạ Thủ

Tướng Xạ Thủ khắc chế Triệu Vân

Triệu Vân gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với những xạ thủ có độ cơ động cao, như Hayate, Violet, Eland’orr,… Những xạ thủ này có thể dễ dàng né tránh các chiêu thức của Triệu Vân và gây sát thương từ xa.

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Triệu Vân

Triệu Vân sẽ trở nên gần như vô hại khi đối đầu với những trợ thủ có hiệu ứng khống chế cứng và có chiêu thức bảo kê đồng đội tốt như Zip, Baldum, Arum,…

Xem thêm: Khắc Chế Superman

Những trang bị khắc chế Triệu Vân hiệu quả

Ngoài việc lựa chọn tướng khắc chế, bạn có thể khắc chế Triệu Vân bằng cách lên trang bị phù hợp. Việc giảm tốc độ chạy và tốc độ đánh của Triệu Vân là rất quan trọng. Khi Triệu Vân không thể tiếp cận mục tiêu, anh ta sẽ trở nên yếu thế và khó hạ gục. Một số trang bị có thể khắc chế Triệu Vân hiệu quả bao gồm:

Những trang bị khắc chế Triệu Vân hiệu quả

Một vài mẹo khắc chế Triệu Vân 

Với khả năng gây sát thương cao và hồi phục tốt, Triệu Vân có thể dễ dàng càn quét đội hình địch. Tuy nhiên, mỗi vị tướng đều có điểm yếu riêng, Triệu Vân cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số mẹo khắc chế Triệu Vân hiệu quả:

  • Cướp rừng sớm: Hạn chế lượng vàng và kinh nghiệm Triệu Vân nhận được trong giai đoạn đầu game sẽ khiến anh ta yếu đi đáng kể.
  • Tránh bị áp sát: Triệu Vân có khả năng áp sát tốt, vì vậy bạn cần chú ý giữ khoảng cách an toàn.
  • Khống chế cứng: Khống chế cứng là cách hiệu quả nhất để hạ gục Triệu Vân, nhất là khi anh ta lên đồ sát thương.
  • Quan sát bản đồ: Triệu Vân là tướng gank tốt, vì vậy bạn cần chú ý quan sát bản đồ để tránh bị gank bất ngờ.

Lời kết

Tóm lại, Triệu Vân là một vị tướng mạnh mẽ với khả năng càn quét mạnh mẽ. Tuy nhiên, Triệu Vân cũng có những điểm yếu mà người chơi có thể khai thác để khắc chế. Bằng cách lên trang bị phù hợp, lựa chọn tướng khắc chế và phối hợp tốt với đồng đội, bạn có thể dễ dàng khống chế và hạ gục Triệu Vân, từ đó giành lấy lợi thế cho đội mình.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.