LMHT: 3 vấn đề lớn ảnh hưởng đến sự tồn tại của LPL ngay trước thềm mùa giải mới

Có thể nói, LMHT Trung Quốc đang trải qua một cuộc khủng hoảng chưa từng có, ngay cả khi so sánh với thời điểm Royal Never Give Up bị cáo buộc nợ lương hoặc những lúc các vụ việc tiêu cực, bê bối dàn xếp tỉ số… được vạch trần, buộc giải đấu LDL phải tạm dừng không thời hạn. Nguyên nhân là bởi các vấn đề mà LPL hiện đang phải đối diện nghiêm trọng hơn hẳn, thậm chí còn liên quan đến một số vấn đề nhạy cảm. Hiện tại, có ba vấn đề chính đang được truyền thông LPL nêu ra có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại của giải đấu này, không chỉ trong năm 2024 mà còn về lâu dài.

LPL có thể bị cấm phát sóng trực tiếp

Đối với các giải đấu, nhất là trong lĩnh vực Esports nói chung và LMHT nói riêng, việc không được phát sóng trực tiếp hoặc chỉ được phát vào những thời điểm ít người xem, hoặc chỉ những trận đấu ít hấp dẫn… tương đương với một “bản án tử hình”. Lý do là khi người hâm mộ không thể theo dõi, sẽ phát sinh hai phản ứng trong cộng đồng: hoặc là họ sẽ cố gắng tìm cách xem bằng mọi giá, hoặc họ sẽ quay lưng và chuyển sang theo dõi các môn Esports khác. Dù vậy, vấn đề về bản quyền của các giải đấu không quá phức tạp. Tuy nhiên, những khó khăn mà LPL đang phải đối mặt lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nhóm nhạc Newjeans ảnh hưởng LPL

Nhóm nhạc NewJeans tại CKTG vừa qua chính là nguồn cơn khiến giải đấu LPL khó lòng được phát sóng

Cần nhớ rằng, truyền thông Trung Quốc đã từng đưa tin về việc Demacia Cup và trước đó là All-Star chỉ dành cho LPL bị cấm phát sóng do việc giải CKTG trước đó mời một nhóm nhạc nữ biểu diễn ca khúc chủ đề. Chính những sự cố với All-Star và Demacia Cup đã khiến cho mùa giải LPL Xuân 2024 trở nên không chắc chắn và bấp bênh.

Tuyển thủ Hàn đang đối mặt nguy cơ bị cấm sóng

Trong Demacia Cup gần đây, rõ ràng là các tuyển thủ Hàn Quốc gần như không còn xuất hiện trên các kênh truyền hình. Không chỉ vậy, cả những đoạn video và hình ảnh của họ trong quá trình thi đấu cũng không được hiển thị như thường lệ. Uzi cũng đã tiết lộ rằng, do những lý do “mà mọi người đều biết”, có khả năng trong thời gian tới, LPL sẽ không phát sóng hình ảnh của các tuyển thủ đến từ Hàn Quốc nữa.

cấm sóng các tuyển thủ hàn

Xuất hiện nhiều thông tin có thể các tuyển thủ Hàn sẽ bị LPL cấm sóng

Tuy nhiên, các tuyển thủ Hàn Quốc lại có vai trò quan trọng trong các đội của LPL. Chưa từng có đội vô địch LPL nào không có cầu thủ nước ngoài từ LCK trong đội hình, và họ lại là những nhân tố chủ chốt. Nếu LPL không còn sử dụng họ, không loại trừ khả năng các tuyển thủ LCK sẽ rời khỏi giải đấu này. Điều này chắc chắn sẽ là một cú đánh mạnh vào các đội LPL, đặc biệt sau khi họ thể hiện không tốt trước T1 tại CKTG 2023. Sự vắng mặt của các cầu thủ ngoại binh có thể sẽ đánh dấu sự kết thúc của LPL trên đấu trường quốc tế.

Lịch thi đấu LPL Mùa Xuân 2024

Trong những năm qua, khán giả của LPL thường không kỳ vọng quá nhiều vào các trận đấu khai mạc, do quy tắc của LPL đã được thiết lập từ lâu. Thông thường, các trận đấu ban đầu sẽ giữa một đội mạnh và một đội yếu, hoặc giữa hai đội yếu hoặc hai đội ở mức trung bình. Tuy nhiên, mùa giải LCK Mùa Xuân 2024 đã tạo ra một sự thay đổi lớn: trận mở màn sẽ là cuộc đối đầu giữa Gen.G và T1, điều này khiến LPL cũng phải chú ý.

lịch LPL

Fan LPL mong đợi trận mở màn giải đấu sẽ hấp dẫn như LCK

Người hâm mộ LPL cũng có thể mong muốn những cuộc đối đầu sôi nổi ngay từ đầu giải để tăng sức hấp dẫn. Một trận đấu giữa JD Gaming và Bilibili Gaming hoặc Top Esports và JD Gaming sẽ thú vị hơn là Rare Atom đối đầu Ultra Prime. Do đó, lịch thi đấu của LPL Mùa Xuân, mặc dù là vấn đề nhỏ nhất, nhưng lại có thể cho thấy sự hấp dẫn của LPL Mùa Xuân 2024 tới mức nào.

Xem thêm: miHoYo: Vừa hoàn tất thủ tục đăng ký bản quyền cho một tựa game mới

Rõ ràng mùa giải mới sẽ là một bước ngoặt quan trọng về những thách thức mà LPL phải đối mặt. Các vấn đề từ bản quyền phát sóng, mối quan hệ với tuyển thủ quốc tế, đến cách tổ chức trận đấu đều ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của giải đấu. Sự chú ý của người hâm mộ và cộng đồng sẽ tập trung vào việc liệu LPL có thể vượt qua những khó khăn này, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong làng Esports hay không.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.