Khắc Chế Cresht – Cách Vô Hiệu Hóa “Thủy Thần” Dễ Dàng

Cresht là một vị tướng Trợ thủ/Đỡ đòn rất mạnh trong Liên Quân Mobile. Anh ta có khả năng tạo giáp ảo, gây sát thương lớn và gây hiệu ứng khống chế rất mạnh. Tuy nhiên, Cresht cũng có những điểm yếu mà người chơi có thể khai thác để khắc chế.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn cùng tìm hiểu những cách khắc chế Cresht hiệu quả nhất để có thể tự tin đối đầu với vị Thủy Thần này.

Những tướng khắc chế Cresht tốt nhất

Cresht là một vị tướng có khả năng đỡ đòn và gây hiệu ứng khống chế tốt, nhưng lại khá yếu trước những tướng có khả năng gây sát thương chuẩn. Một số tướng có thể khắc chế Cresht hiệu quả bao gồm:

Tướng Đấu Sĩ

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Cresht

Cresht là một tướng đấu sĩ có khả năng chống chịu rất tốt, chủ yếu nhờ vào lớp giáp từ chiêu cuối của mình. Tuy nhiên, lớp giáp này không thể chống lại sát thương chuẩn. Do đó, những tướng đấu sĩ có khả năng gây sát thương chuẩn sẽ là khắc tinh của Cresht. Một số ví dụ điển hình như Maloch, Florentino, Airi,…

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Cresht

Những pháp sư có khả năng cơ động tốt và gây sát thương theo thời gian sẽ khắc chế Cresht. Một số pháp sư điển hình có thể khắc chế Cresht như Lauriel, Raz, Liliana,…

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Cresht

Cresht là một tướng đấu sĩ có khả năng chống chịu tốt, nhưng lại thiếu khả năng cơ động. Do đó, những tướng sát thủ có khả năng cơ động cao sẽ dễ dàng né tránh chiêu thức của Cresht và tiếp cận để gây sát thương. Một số sát thủ điển hình có thể đối đầu tốt với Cresht như Murad, Nakroth, Aoi,…

Tướng Xạ Thủ

Tướng Xạ Thủ khắc chế Cresht

Cresht là một vị tướng đỡ đòn có khả năng chống chịu rất tốt, nhưng lại khá yếu trước những tướng có khả năng gây sát thương từ xa, đặc biệt là những tướng có độ cơ động cao và khả năng gây sát thương chuẩn hoặc sát thương theo % máu. Những xạ thủ có thể dễ dàng bắn gục Cresht như Hayate, Slimz, Teeri,…

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Cresht

Cresht là một vị tướng đỡ đòn mạnh mẽ, nhưng lại khá yếu trước những trợ thủ có khả năng khống chế và bảo kê chủ lực tốt. Điển hình cho những trợ thủ có thể khắc chế Cresht là Arum, Zip, Helen,…

Xem thêm: Khắc Chế Triệu Vân

Trang bị khắc chế Cresht hiệu quả

Ngoài việc sử dụng tướng có khả năng gây sát thương chuẩn, bạn cũng có thể khắc chế Cresht bằng trang bị. Dưới đây là một số trang bị có thể khắc chế Cresht hiệu quả:

  • Trang bị xuyên giáp/giáp phép: Cresht là tướng đỡ đòn có khả năng chống chịu cao, vì vậy việc lên những trang bị xuyên giáp/giáp phép là vô cùng cần thiết để xuyên thủng khả năng chống chịu của Cresht.

Trang bị khắc chế Cresht1

  • Trang bị làm chậm tốc chạy: Cresht có khả năng lao vào bằng chiêu cuối rất mạnh mẽ, vì vậy những trang bị làm giảm tốc chạy sẽ giúp chủ lực có thể thả diều Cresht dễ dàng hơn.

Trang bị khắc chế Cresht2

  • Trang bị phụ trợ: Chiêu cuối của Cresht có khả năng làm choáng trên một đường thẳng rất mạnh mẽ, vì vậy hãy lên trang bị phụ trợ giải giúp giải hiệu ứng khống chế để giúp đồng đội được an toàn.

Trang bị khắc chế Cresht3

Một vài mẹo khắc chế Cresht

Bên cạnh việc sử dụng tướng và trang bị phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến lối chơi để khắc chế Cresht hiệu quả. Một số lưu ý khi khắc chế Cresht bao gồm:

  • Hạn chế giao tranh ở khu vực hẹp: Chiêu cuối của Cresht rất mạnh trong địa hình hẹp, hãy hạn chế giao tranh ở khu vực này.
  • Di chuyển hợp lý: Tránh di chuyển quá gần nhau sẽ khiến chiêu cuối của Cresht dùng trúng nhiều người mà thay vào đó hãy đứng cách xa nhau một chút.

Lời kết

Cresht là một tướng đấu sĩ có sức mạnh và khả năng chống chịu rất lớn. Tuy nhiên, anh ta cũng có những điểm yếu mà người chơi có thể khai thác để khắc chế. Bằng cách sử dụng các tướng có khả năng tấn công từ xa, khống chế, người chơi có thể hạn chế sức mạnh của Cresht và giành lấy lợi thế trong giao tranh.

Ngoài ra, người chơi cũng cần chú ý đến trạng thái của Cresht. Khi Cresht đang ở trạng thái khổng lồ, anh ta sẽ có sức mạnh và khả năng chống chịu rất lớn. Vì vậy, người chơi nên hạn chế giao tranh với Cresht trong trạng thái này.

Với những cách trên, người chơi có thể khắc chế Cresht và giành lấy lợi thế trong giao tranh.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.