Top 10 hãng game được nạp tiền nhiều nhất 2023

Cùng điểm qua top 10 hãng game được nạp tiền nhiều nhất trong năm 2023, bao gồm các hãng game lớn như Tencent, NetEase, Activision Blizzard,…

Trong khi Microsoft mua lại Activision Blizzard, đưa công ty này lên vị trí thứ hai, miHoYo thì xếp thứ tư trên toàn cầu. Không chỉ có ứng dụng game di động, sự phát triển mạnh mẽ của ứng dụng AI cũng là điều đáng chú ý. Ứng dụng AI, đặc biệt là Chatbots, đã trở nên rất phổ biến, với lượng chi tiêu hàng tháng của người dùng cho mỗi ứng dụng lên tới hàng chục triệu đô la.

top 10 hãng game nạp nhiều tiền nhất

Danh sách 10 hãng game được người chơi nạp tiền nhiều nhất năm 2023. Nguồn ảnh: Data.ai

Data.ai – một nền tảng phân tích dữ liệu ứng dụng, đã công bố Báo cáo thị trường di động của năm 2024, thực hiện đánh giá toàn diện về thị trường ứng dụng trong năm đó. Tencent, nhờ vào những trò chơi đình đám như Honor of Kings, đã thu về số tiền lớn do người chơi chi trả nhiều. 

Tencent

Tencent đứng đầu danh sách nhờ vào nguồn thu khổng lồ từ Honor of Kings

Nền tảng này dự đoán rằng tổng chi tiêu của người dùng trên thị trường ứng dụng di động sẽ tăng 3% trong năm 2024 so với năm 2023, đạt mức cao nhất là 171 tỷ USD. Tuy nhiên, chi tiêu cho ứng dụng game di động lại có xu hướng giảm nhẹ 2% so với năm trước, với tổng chi tiêu là 107 tỷ USD.

Ước tính này tương tự như phân tích trước đó của Newzoo, một nền tảng phân tích dữ liệu khác, vốn ước tính thị trường game di động toàn cầu sẽ giảm 1,6% vào năm 2023.

Những game đại diện cho thể loại có lượng nạp game lớn. Ảnh: Data.ai.

Những game có lượng nạp game lớn. Nguồn ảnh: Data.ai.

Theo báo cáo của Data.ai, thị trường Trung Quốc vẫn giữ vị trí hàng đầu về tổng chi tiêu của người dùng cho game di động, đạt 37,6 tỷ USD. Hoa Kỳ xếp thứ hai với 24 tỷ USD, theo sau là Nhật Bản với 12,7 tỷ USD, Hàn Quốc 6,3 tỷ USD và Đức 2,6 tỷ USD. Về số lượng tải xuống, thị trường Trung Quốc cũng dẫn đầu với 29,3 tỷ lượt tải trò chơi di động trong năm. Các thị trường khác có số lượt tải xuống cao bao gồm Ấn Độ (9,66 tỷ lượt), Brazil (4,62 tỷ lượt), Hoa Kỳ (4,55 tỷ lượt) và Indonesia (3,38 tỷ lượt).

Xem thêm: Palworld: Game nhập vai Pokemon độc đáo, ra mắt trên Steam trong một tuần nữa

Xét về thể loại, danh mục phổ biến nhất tiếp tục dẫn đầu về số lượt tải xuống so với tất cả các danh mục khác trong năm nay. Azur Games, một công ty phát triển game, đã trở thành hãng có tổng số lượt tải xuống sản phẩm nhiều nhất trong năm 2023. Chi tiêu cho các ứng dụng trong ba thể loại chiến lược, MMORPG và TeamRPG là hàng đầu trên thị trường, với tỷ lệ doanh thu của mỗi danh mục chiếm lần lượt 10,1%, 8,9% và 8,7% tổng doanh thu từ trò chơi di động. Trong số đó, Evony, Lineage M và Honkai Star Rail là những tựa game nổi bật nhất.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.