LMHT: LCK bị cấm phát sóng ở Trung Quốc vì GEN.G

LCK – một trong những khu vực LMHT hàng đầu thế giới, đã bị cấm phát sóng ở Trung Quốc. Nguyên nhân là do một bài đăng nhạy cảm của đội tuyển Gen.G trên mạng xã hội.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đang trải qua giai đoạn “không ổn định”. Điều này xuất phát từ thông tin của streamer nổi tiếng Uzi, khi anh tiết lộ rằng giải đấu LPL sẽ không phát sóng trực tiếp. Thay vào đó, giải đấu sẽ được quay hình và phát sóng lùi thời gian, tương tự như All-Star LPL 2023.

LMHT: Caster LPL cho biết LCK sẽ bị cấm phát sóng ở Trung Quốc vì GEN

957 – Caster LPL tiết lộ LCK sẽ bị cấm phát sóng tại Trung Quốc

Ngày hôm nay, cộng đồng game thủ ở quốc gia có dân số đông đảo lại trở nên xôn xao bàn luận về tình trạng “không có gì để theo dõi”. Lý do là không chỉ giải đấu LPL gặp khó khăn như lời của Uzi, mà gần đây, 957 – cựu tuyển thủ kiêm bình luận viên tại LPL – cũng tiết lộ rằng giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Hàn Quốc sẽ không được phép phát sóng tại Trung Quốc. Về nguyên nhân, mặc dù 957 không nêu rõ chi tiết, nhưng ông nhắc đến nó liên quan đến sự việc xảy ra cuối năm trước với đội GEN.

LCK bị cấm sóng

LCK sẽ mất nhiều lợi ích khi bị Trung Quốc cấm sóng

Xem xét lại sự cố “tự gây hại” mà đội GEN đã trải qua vào cuối năm trước, fanpage của đội tuyển này đã đăng tải một bài viết đề cập đến một vấn đề nhạy cảm về chủ quyền lãnh thổ. Mặc dù bài viết đã được gỡ bỏ và fanpage GEN đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi, nhưng vẫn gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng fan quốc tế.

Xem thêm: Liên Quân: Mễ Lai sẽ là tướng VDVG tiếp theo được chuyển giao về Liên Quân trong năm 2024?

Tại thời điểm đó, GEN chỉ đơn thuần chịu hậu quả từ hành động của mình. Tuy nhiên, đến nay, nếu LCK thực sự không được phát sóng tại Trung Quốc, thì đó sẽ là vấn đề lớn đối với tất cả các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc không thể tiếp cận khán giả Trung Quốc mà còn khiến LCK không thể tối đa hóa doanh thu từ bản quyền giải đấu ở thị trường quốc tế. 

Quay trở lại với LCK, giải đấu này sẽ bắt đầu từ hôm nay (17/01) với hai trận đấu là DRX chạm trán NS và GEN đối đầu với T1.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.