LMHT: Các đội LCK thua lỗ nặng, yêu cầu Riot Games thay đổi chính sách

Các đội LCK thua lỗ nặng trong năm 2023, dẫn đến nhiều yêu cầu thay đổi chính sách từ phía các đội. Riot Games đang xem xét và cân nhắc các đề xuất của các đội.

Nhiều năm trước, hầu hết các giải đấu lớn trong LMHT đã chuyển sang mô hình nhượng quyền thương mại, trong đó các đội tuyển cần phải chi trả một khoản phí để được tham gia thi đấu. Đổi lại, Riot Games cam kết đảm bảo lợi ích và các quyền lợi khác cho họ.

Tại LCK, các đội và tuyển thủ đã cống hiến hết sức mình trong việc hợp tác và thực hiện trách nhiệm với Riot Games. Tất nhiên, điều này đã giúp LCK nhanh chóng vươn lên thành giải đấu LMHT thu hút nhất toàn cầu, quy tụ nhiều ngôi sao nổi bật.

LCK1

Chỉ vừa mới khởi tranh LCK Mùa Xuân 2024 nhưng các đội tuyển đã nổ drama “va chạm” với Riot Games.

Tuy nhiên, Riot Games đã không hoàn thành những lời hứa mà họ đã cam kết, gây ra tình trạng bất mãn từ các đội ở LCK về những hành động “không chuyên nghiệp” từ phía Riot Games.

Mặc dù lượng người xem và độ phổ biến của LCK tăng đáng kể, nhưng giải đấu này vẫn không thể tăng lợi nhuận trong 3 năm gần đây. Thực tế, hoạt động kinh doanh của LCK thậm chí còn suy giảm, với mức tăng trưởng âm qua từng năm.

LCK2

Nhiều đội tuyển không tán thành chính sách của Riot Games dành cho LMHT

Hơn nữa, LCK cũng tiết lộ rằng các nhân viên có chuyên môn về LMHT thường xuyên được chuyển đến làm việc ở các bộ phận khác hoặc các tựa game Esports khác. Điều này dẫn đến việc các nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa cho sự phát triển của giải đấu thường bị hoãn lại hoặc bị hủy bỏ. 

Trong thời gian qua, các đội LCK đã bày tỏ quan ngại này nhiều lần, nhưng Riot Games đã cảnh báo rằng họ có thể bị kỷ luật nếu tất cả các đội cùng lên tiếng về vấn đề này một cách đồng lòng.

LCK3

Nhiều đội tuyển đã đưa ra nhiều vấn đề cho phía Riot Games

Sau một khoảng thời gian dài, cuối cùng các đội tuyển LMHT Hàn Quốc đã đưa ra yêu cầu cho Riot Games về những vấn đề sau:

  1. Tăng cường đầu tư vào đội ngũ chuyên môn của LCK và mở rộng quyền lực cho các ủy viên.
  2. Cải thiện cấu trúc kinh doanh của giải đấu, bao gồm cả việc phân phối sản phẩm.
  3. Đề xuất giải pháp cho vấn đề số lượng trận đấu của LCK mỗi năm ít hơn nhiều so với các môn thể thao chuyên nghiệp khác.
  4. Xử lý những vấn đề về chức năng trong game để nâng cao chất lượng môi trường đào tạo.
  5. Lên kế hoạch và thực hiện một mô hình kinh doanh bền vững và có khả năng mở rộng liên quan đến LOL IP.

Hiện tại, cộng đồng LMHT quốc tế vẫn đang quan tâm nhiều đến vấn đề này, nhất là vì LCK là giải đấu thu hút lớn nhất trong làng Esports LMHT, nhưng vẫn không mang lại lợi nhuận đáng kể, khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ về doanh thu của các giải đấu khác.

Xem thêm: Honor of Kings: Tencent chi mạnh tay nâng cấp toàn diện năm 2024

Trong quá khứ, đã có những lần xung đột giữa các đội tuyển hoặc tuyển thủ với Riot Games. Chẳng hạn, không đầy một năm trước, cộng đồng tuyển thủ phương Tây đã “đình công” và yêu cầu Riot Games thương lượng về các chính sách và quyền lợi trong khu vực này.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.