Palworld: Máy chủ Steam quá tải vì số người chơi cùng lúc “quá đông”

Tựa game mới ra mắt Palworld đã gây sốt toàn thế giới với số lượng người chơi cùng lúc lên đến hơn 1 triệu người. Điều này khiến máy chủ Steam rơi vào tình trạng quá tải.

Chỉ sau 2 ngày kể từ ngày phát hành, Palworld liên tục đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Theo số liệu thống kê từ Steam Chart, sản phẩm của nhà phát triển Pocket Pair đã thu hút được hơn 1 triệu người chơi đồng thời, cụ thể là 1,284,221 người.

Palworld 1

Palworld, theo dữ liệu từ Steam, đã trở thành trò chơi thứ năm ghi nhận được hơn 1 triệu người chơi cùng lúc trên nền tảng này. Trước đó, bốn trò chơi đã từng đạt được thành tích này là PUBG, DOTA 2, CS:GO và Lost Ark. Sự gia tăng đột ngột về số lượng người chơi đã gây ra tình trạng quá tải cho máy chủ của Palworld trên Steam, khiến việc đăng nhập vào thời điểm cao điểm trở nên khó khăn. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với phiên bản Palworld trên Xbox, nơi mà nhiều game thủ đã báo cáo về sự cố mất kết nối với máy chủ trong quá trình chơi.

Palworld 2

Đến thời điểm hiện tại, sức nóng từ Palworld vẫn không giảm bớt. Game này đã chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trên Steam, với lượng người truy cập liên tục ở mức cao. Đáng chú ý, lượng người chơi Palworld hiện nay tương đương với tổng lượng người chơi của DOTA 2 và CS:GO cộng lại. Điều này chứng minh sức hút mãnh liệt của trò chơi thế giới mở này.

Xem thêm: Genshin Impact: Healer xuất sắc nhất trong game ở phiên bản Cập nhật 4.3

Palworld là một trò chơi thuộc thể loại hành động, thế giới mở, nơi người chơi có thể thu thập, chăm sóc và phát triển các thú cưng, hay còn được gọi là Pals. Trò chơi này hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn giống với series Pokemon, nhưng lại bổ sung thêm phần gameplay sinh tồn. Người chơi có thể xây dựng và phát triển trang trại, chăn nuôi, trồng trọt, săn bắn… Tất cả những gì bạn cần có thể tìm thấy trong Palworld.

Hiện nay, Palworld được phát hành trên PC qua nền tảng Steam và trên các hệ máy của Xbox.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.