LMHT: Trung Quốc hủy bỏ giải LDL sau 4 năm liên tiếp phát hiện bán độ?

Giải đấu LMHT hạng 2 của Trung Quốc được cho là đã “bay màu” một cách lặng lẽ sau khi liên tục xuất hiện các scandal bán độ và dàn xếp tỷ số trong suốt 4 năm liên tiếp.

Giống như các khu vực Esports LMHT lớn khác, Trung Quốc cũng sở hữu giải đấu cấp hai LDL, nơi này được xem là trung tâm phát triển và khám phá các tài năng trẻ cho các đội tuyển nổi tiếng của LPL. 

LDL1

Tuy nhiên, việc chính phủ Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game cho trẻ em dưới 18 tuổi đã tạo ra nhiều thách thức cho LDL trong việc tìm kiếm những ngôi sao mới. Mới đây, báo chí Trung Quốc còn đưa tin rằng giải đấu LDL đã bị chính phủ hủy bỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong số những vấn đề được nhấn mạnh, nổi cộm nhất là tình trạng gian lận và sắp đặt kết quả trong Esports LMHT tại quốc gia tỷ dân này. Một ví dụ cụ thể là trong Demacia Cup 2023 vừa qua, ban tổ chức phát hiện hai đội tuyển WSG và WSQ có kế hoạch gian lận, gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. 

LDL2

Không chỉ có sự cố tại Demacia Cup 2023, ngành Esports LMHT Trung Quốc còn chứng kiến các hành vi gian lận trong bốn năm liền tại nhiều giải đấu lớn nhỏ khác. Chính vì thế, đây được xem là lý do chính khiến giải đấu LDL bị loại bỏ bởi Tencent cùng Riot Games.

Theo thông tin được biết, kể từ ngày 15/09/2023, fanpage Weibo của LDL đã ngừng cập nhật hoạt động. Theo lịch trình thông thường, LDL bắt đầu vào đầu tháng 2 và bắt đầu quảng cáo từ tháng 1 hàng năm. Do đó, việc không hoạt động trên fanpage trong nhiều tháng qua của LDL được xem là dấu hiệu cho thấy giải đấu này đang gặp trục trặc.

Xem thêm: Palworld: Máy chủ Steam quá tải vì số người chơi cùng lúc “quá đông”

Không chỉ có vấn đề dàn xếp tỉ số, truyền thông Trung Quốc cũng đề cập tới mối liên hệ của vấn đề này với các hoạt động cờ bạc ngụy trang qua các nền tảng livestream, với các streamer LMHT nổi tiếng như vụ việc của Doinb gần đây. Do đó, chính phủ Trung Quốc đã tăng cường kiểm soát các vấn đề liên quan đến Esports và LMHT trong thời gian gần đây.

Chính vì những lý do này, có nhiều quan điểm cho rằng giải đấu LDL sẽ không được tổ chức trong mùa giải hiện tại.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.