Genshin Impact: NPH vấp phải làn sóng phẫn nộ vì hành vi keo kiệt với người chơi

NPH Mihoyo bị cộng đồng game thủ phản ứng dữ dội vì hành vi keo kiệt, thờ ơ trong sự kiện Tết Hải Đăng sắp tới.

Gần đây, Genshin Impact – trò chơi gacha từng làm mưa làm gió, đã trải qua một cuộc tấn công nghiêm trọng từ cộng đồng người chơi. Sự việc này xuất phát từ buổi livestream mới nhất của HoYoverse. Trong sự kiện này, nhà sản xuất thông báo rằng người chơi chỉ sẽ nhận 3 Mối Duyên Vương Vấn – một dạng tiền tệ quý giá dùng để mua các nhân vật và vũ khí trong sự kiện Tết Hải Đăng sắp diễn ra.

game thủ đánh giá 1 sao Genshin Impact

Game thủ phẫn nộ đánh giá 1 sao Genshin Impact

Phần thưởng được coi là quá “nhạt nhẽo” này đã kích thích một làn sóng giận dữ lớn mà cộng đồng người chơi Genshin Impact đã ấp ủ từ lâu. Các game thủ đã cùng nhau để lại đánh giá 1 sao trên trang tải Genshin Impact của Bilibili, và còn hủy theo dõi Kênh Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok) của trò chơi. Theo báo cáo từ người dùng X GenshinUpdate, tài khoản Douyin của game RPG này đã giảm từ 9,3 triệu người theo dõi vào ngày 22/1 xuống còn 8,7 triệu vào ngày hôm sau, mất đi tới 600.000 người theo dõi chỉ trong một đêm.

kênh douyin của genshin mất nhiều follow

Kênh Douyin của Genshin mất rất nhiều lượt follow

Cơn giận dữ này không chỉ dừng lại ở Genshin Impact mà còn ảnh hưởng đến các thương hiệu liên kết như Heytea, KFC, và PizzaHut. Người chơi đã liên tục ngừng theo dõi các tài khoản mạng xã hội của những nhãn hàng này để tạo áp lực lên nhà sản xuất MiHoYo.

Xem thêm: LMHT: Game thủ Việt Nam gây loạn rank Hàn, Faker lên án gay gắt

Điều này không phải là mới, thực tế là Genshin Impact thường xuyên cung cấp những phần quà không hấp dẫn trong các sự kiện của mình. Tuy nhiên, năm nay tình hình dường như tồi tệ hơn, đặc biệt là khi so sánh với những gì được cung cấp bởi trò chơi cùng công ty Honkai: Star Rail. Trước đó, đã có lúc Genshin Impact phải tăng số lượng phần thưởng để làm dịu lòng người chơi, nên không lạ khi cộng đồng quyết định sử dụng cách tiếp cận tương tự một lần nữa để đòi quyền lợi cho mình.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.