LMHT: Cựu HLV của BLG ‘chê bai’ Faker nhưng không may lại ‘tự vả’ chính mình

Cựu HLV của BLG, HLV Chen “Tabe” Tian-Wei, đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi chê bai Faker, huyền thoại của LMHT. Tuy nhiên, những phát ngôn này của Tabe lại khiến cho chính anh trở thành trò cười của cộng đồng LMHT.

Trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại, có rất nhiều tuyển thủ xuất sắc đã đưa ra những đóng góp đáng kể cho trò chơi và các giải đấu esports. Đến thời điểm hiện tại, xét về mức độ ảnh hưởng và số danh hiệu đạt được, ít ai có thể sánh kịp Faker. Ngay cả ở các khu vực cạnh tranh với LCK như LPL, Faker cũng được coi là người chơi Đường Giữa xuất sắc và vang danh nhất. Tuy nhiên, nếu cần chọn một tuyển thủ có ảnh hưởng sánh ngang với Faker trong khu vực và cả cộng đồng LMHT, Uzi chắc chắn là cái tên mà nhiều người sẽ nghĩ đến.

Uzi Faker

Uzi và Faker là 2 tượng đài của LMHT Trung Quốc và Hàn Quốc

Và quả thực, Tabe – cựu HLV của Bilibili Gaming cũng có suy nghĩ tương tự. Trong một lần phát sóng trực tiếp gần đây, vị HLV này, người đã từng làm khó dễ T1 tại MSI 2023 và sau đó đánh bại Gen.G tại CKTG cùng năm, đã đưa ra nhận xét gây nhiều tranh luận. Tabe cho rằng: “Uzi vượt trội hơn Faker về tài năng và khả năng. Chỉ là Uzi không may mắn bởi xung quanh cậu không có những đồng đội xuất sắc như Faker. Nếu như đồng đội của Uzi chơi tốt hơn một chút, cậu ấy có thể đã giành được hơn 4 lần chức vô địch”.

Tabe

Tabe – Cựu HLV BLG cho rằng Uzi vẫn nhỉnh hơn Faker

Rõ ràng, với vai trò là một người có ảnh hưởng lớn và là một KOL nổi tiếng trong cộng đồng LPL, việc HLV Tabe có thiện cảm với Uzi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, qua phát biểu này, nhiều người nhận ra rằng HLV Tabe dường như đang thừa nhận rằng mình không đủ tài năng để giúp Uzi giành được các danh hiệu. Đáng chú ý, HLV Tabe từng là đồng đội của Uzi trong đội hình Royal Club, tham gia CKTG 2013. Trong giải đấu đó, Royal Club đã không thể thắng được đội SKT T1 do Faker dẫn dắt trong trận chung kết, từ đó mở ra kỷ nguyên thống trị của SKT T1 cùng Faker.

live-up Royal Club

Tabe từng là cựu đồng đội của Uzi trong trận RYL thua SKT T1 tại CKTG 2013

Ngoài ra, trong đội hình của Royal Club, sau này là Royal Never Give Up, luôn có sự góp mặt của các tuyển thủ xuất sắc. Có thể kể đến như Godlike và sau này là Letme, những Đường Trên hàng đầu tại LPL vào thời điểm đó, cùng với “Thần Rừng” Mlxg, và cả Xzz, Yuekai… Bên cạnh đó, sau Tabe, Ming cũng là một Hỗ Trợ cực kỳ tài năng. Tuy nhiên, chính Uzi cũng gặp phải sự sa sút phong độ do chấn thương và tâm lý, bởi việc không giành được danh hiệu tại CKTG nhiều lần.

Xem thêm: GTA The Trilogy: Số lượt tải trên di động tăng đột biến

Mặt khác, không phải lúc nào Faker cũng có một đội hình mạnh mẽ hay những meta thuận lợi, và anh thậm chí còn lớn tuổi hơn Uzi. Nhưng Faker vẫn kiên trì và nỗ lực không ngừng qua từng năm tháng, và kết quả là việc anh giành chức vô địch CKTG 2023 mới đây.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.