Microsoft cho thôi việc 1.900 nhân viên mảng game

Giám đốc Xbox Phil Spencer thông báo rằng lần sa thải mới đây đã tác động đến các đội ngũ tại Activision Blizzard, Xbox và ZeniMax.

Ngày thứ 26 của năm mới, một công ty lớn khác đã thông báo việc cắt giảm nhân sự. Đó là Microsoft, công bố số lượng nhân viên bị sa thải gần 2.000 người, thuộc về đội ngũ Xbox.

microsoft sa thải nhân viên

Microsoft sa thải lượng lớn nhân viên ngay từ đầu năm 2024

Trong thông điệp gửi đến nhân viên, lãnh đạo Xbox Phil Spencer đã nhấn mạnh rằng công ty đang “tập trung vào việc điều chỉnh chiến lược và thực hiện kế hoạch phù hợp với cấu trúc chi phí bền vững, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh đang mở rộng của chúng ta”. Do đó, “số lượng nhân viên trong ngành công nghiệp game” đã giảm khoảng 8,6%, tương ứng với khoảng 1.900 vị trí trong tổng số 22.000 nhân viên. Các studio chịu ảnh hưởng bao gồm Activision Blizzard, ZeniMax và Xbox. Spencer bày tỏ lòng biết ơn đối với “mọi sự sáng tạo, đam mê và sự cống hiến mà [những người này] đã đóng góp cho trò chơi, người chơi và đồng nghiệp”.

game Microsoft

Spencer nhấn mạnh rằng việc này là một “quyết định khó khăn” đối với Microsoft, và đồng thời khẳng định rằng công ty sẽ “hỗ trợ tối đa cho những nhân viên bị ảnh hưởng trong quá trình này, bao gồm cả việc cung cấp trợ cấp thôi việc theo quy định lao động tại địa phương”. Dù đã có việc cắt giảm nhân sự, Spencer vẫn khẳng định rằng Microsoft vẫn duy trì cam kết về việc phát triển kinh doanh và mang đến nhiều trò chơi hơn cho nhiều người hơn.

Đồng thời với thông tin này, một báo cáo khác đã tiết lộ rằng cả chủ tịch Blizzard, Mike Ybarra và giám đốc thiết kế Allen Adham cũng đã rời bỏ công ty. The Verge cho biết Blizzard sẽ thông báo về chủ tịch mới trong tuần sau. Dự án trò chơi sinh tồn đang được phát triển bởi studio này cũng đã bị hủy bỏ do những thay đổi gần đây.

Xem thêm: LMHT: Tuyển thủ trẻ Việt Nam Lazyfeel (2007) lần đầu tiên đạt top 1 Thách Đấu Hàn

Sự kiện này xảy ra khoảng ba tháng sau khi Microsoft hoàn thành thương vụ mua Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD, qua đó giành quyền kiểm soát trò chơi Call of Duty và các sở hữu trí tuệ khác. Nếu tính cả những nhân viên sắp bị Microsoft sa thải, chỉ trong 26 ngày đầu năm 2024, đã có khoảng 6000 người trong ngành game bị mất việc. Năm nay dường như sẽ là một năm sáng sủa đối với người chơi khi nhiều trò chơi hấp dẫn đã và sẽ được phát hành. Tuy nhiên, đối với những người tạo ra chúng, mọi thứ dường như đang trở nên u ám hơn.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.