LMHT: Vị tướng đã giúp Faker và T1 vô địch CKTG 2023 sở hửu tỉ lệ thắng…0% trong tay chính “Quỷ Vương”

Faker và T1 đã vô địch CKTG LMHT 2023 một phần nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của Azir trong tay “Quỷ Vương”. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất, Azir lại sở hữu tỉ lệ thắng thảm họa trong tay chính Faker tại LCK.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp, Faker đã sử dụng nhiều loại tướng khác nhau trong LMHT. Anh ấy thường chơi những tướng phổ biến ở Mid Lane như Ryze, Twisted Fate, LeBlanc… cũng như thử nghiệm các tướng khác thường do sở thích cá nhân hoặc tình huống cụ thể, chẳng hạn như K’Sante, Fiora, thậm chí cả Master Yi và Taric – những tướng ít được nhìn thấy. Gần đây, Faker thường chơi theo xu hướng meta và chiến lược mà đội của anh ấy đề ra. Tuy nhiên, anh ấy vẫn thường xuyên sử dụng một số tướng quen thuộc như Orianna, Azir, Neeko, Corki. Đặc biệt, Orianna và Azir là hai tướng đã góp phần quan trọng giúp T1 giành chức vô địch CKTG 2023.

Faker

Faker sử dụng rất nhiều tướng để thi đấu xuyên suốt sự nghiệp

Tuy nhiên, dường như Faker cũng đang nỗ lực để thích ứng với các biến đổi trong mùa giải mới. Điều này được thể hiện qua việc anh chơi Azir – một vị tướng không mang lại hiệu quả cao cho đến thời điểm hiện tại, dù Azir đã từng giúp T1 chiến thắng JD Gaming nhờ một pha Shurima Shuffle xuất sắc trong trận thứ ba của cuộc chạm trán tại CKTG 2023. Pha xử lý này cũng đã phần nào làm suy giảm tinh thần của đội JDG và góp phần đưa T1 đến chiến thắng 3-1 ở Bán Kết.

T1vs JDG

Pha Shurima Shuffle chí mạng của Faker giúp anh và động đội hạ gục Ruler nhanh chóng qua đó giành chiến thắng ván 3 bản lề quan trọng trước JDG

Cụ thể, tỷ lệ thắng của Faker khi sử dụng Azir hiện là 0% sau 3 trận đấu. Trong số đó, 2 trận diễn ra khi đối đầu với Gen.G và một trận khác là khi gặp KT Rolster. Xét trên phạm vi LCK, Azir, vị tướng được yêu thích tại Hàn Quốc, cũng có tỷ lệ thắng rất thấp, chỉ 26.7%. Tuy nhiên, trên toàn cầu, Azir vẫn là một lựa chọn mạnh mẽ với tỷ lệ thắng 50%.

Thật vậy, không chỉ Faker mà Bdd – một tuyển thủ cũng thuần thục Azir – cũng gặp khó khăn với tỷ lệ thắng chỉ 33.3% khi chơi vị tướng này. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ thắng thấp của Azir lại đến từ Charis, tuyển thủ của OKSavingsBank Brion, khi anh này thua tất cả 6 trận đã chơi. Ngược lại, Zeka hiện là người chơi Azir hiệu quả nhất với tỷ lệ thắng là 100% sau ba lần sử dụng.

thông số faker sử dụng azir tại lck

Tỉ lệ thắng Azir của Faker chỉ 0% sau 3 trận LCK Mùa Xuân 2024

Nguyên nhân khiến Azir gặp khó khăn trong kiểm soát Đường Giữa không chỉ do địa hình thay đổi – khiến Azir dễ bị “gank” nếu dâng cao và khó “farm” nếu đứng quá thấp – mà còn bởi việc các trang bị quan trọng bị loại bỏ. Vương Miện Suy Vong và Đồng Hồ Ngưng Đọng, hai “trang bị trấn phái” của Azir, đã bị xóa bỏ trong mùa mới. Chúng không chỉ tăng sát thương mà còn cung cấp khiên, máu và giảm thời gian hồi chiêu cho Azir. Đặc biệt, Đồng Hồ Ngưng Đọng còn giúp Azir lao vào giữa đội hình đối phương, thực hiện Shurima Shuffle mà vẫn có thể sống sót.

Xem thêm: Metro 2033 Redux giảm giá mạnh 90%, cơ hội sở hữu bom tấn hậu tận thế với giá hời

Hơn nữa, các đội tuyển giờ đây đã nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về combo của Azir. Trong những trận đấu gần đây, đã có không ít lần chứng kiến “Shurima Shuffle” thất bại, thậm chí đối với Bdd, người đã rất quen thuộc với Azir. Sự chú trọng cao độ vào việc phản ứng với combo của Azir khiến vị tướng này dần mất đi hiệu quả.

Azir không bao giờ là một vị tướng dễ sử dụng, ngay cả với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Khi Azir bị giảm sức mạnh đáng kể và còn được nghiên cứu kỹ lưỡng, việc không chỉ Faker mà cả các tuyển thủ khác cũng gặp phải tỷ lệ thắng thấp khi sử dụng Azir trở nên dễ hiểu hơn.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.