Fortnite Mobile có thể trở lại iOS nhờ nỗ lực của Epic Games

Epic Games đã chính thức công bố qua các phương tiện truyền thông rằng cửa hàng Epic Games Store cùng với trò chơi Fortnite Mobile sẽ tái xuất trên nền tảng iOS tại EU.

Qua bài đăng trên trang mạng xã hội chính thức của Fortnite, Epic Games thông báo rằng Fortnite Mobile sẽ được phục hồi trên hệ điều hành iOS. Vào cuối năm nay, Fortnite sẽ xuất hiện lại trên Epic Games Store và quay trở lại với nền tảng iOS tại châu Âu. Bài viết cũng đề cập đến việc các quy định DMA của EU đã giúp việc này trở nên khả thi, và nhấn mạnh rằng Apple sẽ không thể gây trở ngại cho điều này.

fornite

Thông báo Fortnite comback IOS được đăng trên trang X của Fortnite

Epic cũng đã bày tỏ qua nhiều bài viết trên mạng xã hội rằng họ vẫn đang trong quá trình “lập kế hoạch quản lý thời gian” và sẽ “tiếp tục đấu tranh tại các tòa án và với các cơ quan quản lý để chứng minh Apple đã vi phạm luật pháp”. Epic và Apple vẫn đang trong quá trình tranh chấp tại nhiều tòa án khắp thế giới. Các vụ kiện liên quan khác cũng đang được tiến hành.

Sau khi Apple thông báo về kế hoạch tuân thủ quy định DMA mới ở thị trường EU, Tim Sweeney, CEO của Epic, đã mô tả chính sách mới này như là “một thủ thuật xảo trá để tuân thủ quy định mới”.

epic game fornite

Epic Games sẽ mang Fortnite quay trợ lại IOS tại thị trường EU

Từ tháng 8 năm 2020, Apple đã loại bỏ Fortnite Mobile khỏi App Store do Epic Games đã tự ý thêm vào hệ thống thanh toán của bên thứ ba sau một bản cập nhật. Hậu quả là người chơi không còn khả năng truy cập trò chơi trên các thiết bị iOS. Sự việc này đã khởi đầu cho một cuộc đối đầu pháp lý kéo dài hàng năm, cuối cùng phần lớn nghiêng về phía Apple. Tuy nhiên, Epic cũng đã đạt được một số thành công nhỏ, buộc Apple phải thay đổi một số chính sách của mình.

Theo nhận định từ thông cáo chính thức của Epic, các chuyên gia nhận định rằng mục đích chính của việc giới thiệu cửa hàng ứng dụng EGS trên nền tảng iOS ở EU là để đem “Fortnite trở lại trên iOS, và giá mà Epic phải bỏ ra cho điều này không hề nhỏ”. Dựa trên quy định mới của Apple ở EU, Epic sẽ phải tuân theo các điều khoản của Apple và áp dụng bộ khung và API MarketplaceKit do Apple cung cấp để phát triển một ứng dụng thị trường iOS tương thích, sau đó phải qua EGS và trả 0,5 euro cho mỗi lần tải xuống. Để có thể phát hành Fortnite trên iOS tại thị trường EU, Epic buộc phải trả cho Apple 1 euro cho mỗi lượt tải xuống.

Xem thêm: LMHT: Vị tướng đã giúp Faker và T1 vô địch CKTG 2023 sở hửu tỉ lệ thắng…0% trong tay chính “Quỷ Vương”

Fortnite có thể chơi trực tiếp trên các thiết bị Android mà không cần qua Google Play. Người chơi có thể tải game trực tiếp từ website của Epic Games hoặc thông qua việc đăng ký chơi trên Xbox Cloud Gaming, GeForce Now, hoặc dịch vụ Luna của Amazon. Tuy nhiên, việc không sử dụng Google Play để tải game sẽ dẫn đến việc người dùng nhận được cảnh báo về rủi ro khi tải ứng dụng từ nguồn không chính thức. Bên cạnh đó, Epic cũng đã giới thiệu trò chơi này trên OPPO Store ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, không có cửa hàng thứ ba nào trên nền tảng iOS, điều này có thể là nguyên nhân khiến Epic quyết định mở rộng sang thị trường EU.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.