Lựa chọn đường trên “dị biệt” khuấy đảo các giải đấu LMHT trong tuần qua

Trong bối cảnh của một meta game đầy biến động, người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới đã chứng kiến nhiều sự lựa chọn đặc biệt được ra mắt tại vị trí đường trên.

Khi mùa giải 2024 bắt đầu, meta game đã chuyển mình trở nên khá hỗn loạn với sự xuất hiện của bản đồ Summoner’s Rift mới, các mục tiêu quan trọng mới, cùng với hệ thống trang bị được làm mới. Do đó, trong khoảng thời gian gần đây, các trận đấu chuyên nghiệp liên tục diễn ra với sự góp mặt của nhiều lựa chọn độc đáo và mới mẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Như vậy, trong tuần thi đấu mới đây, vị trí đường trên đã chứng kiến những sự lựa chọn nào “độc và lạ” từ các giải đấu lớn?

Fiddlesticks – LEC

Trước thềm Vòng Playoffs LEC Mùa Đông 2024, MAD Lions KOI (MDK) đã gây bất ngờ bằng việc sử dụng Fiddlesticks trong cuộc đối đầu với GIANTX (GX).

Highlights GX vs MAD LEC Winter Season 2024

Trong quá trình laning, Fiddlesticks ở đường trên do Myrwn điều khiển không thể hiện được sự áp đảo so với Rumble đối phương. Tuy nhiên, khi tham gia các cuộc giao tranh quanh mục tiêu lớn như Sâu Hư Không, Fiddlesticks lại mang lại lượng sát thương và hiệu ứng khống chế đáng kể, góp phần quan trọng vào những pha giao tranh của MDK.

Fiddlesticks – LEC

Ngọc bổ trợ và trang bị Fiddlesticks ở đường trên của MDK Myrwn

Tuy nhiên, Fiddlesticks cũng gây ra lỗi lầm khi bị bắt riêng tại phút 31, dẫn đến việc GX tiêu diệt từng thành viên của MDK và chấm dứt trận đấu ngay sau đó.

Do đó, mặc dù được đánh giá là con bài tiềm năng, MDK vẫn chưa khám phá ra cách để khai thác hiệu quả nhất sức mạnh của vị tướng Fiddlesticks trên đường trên.

Zac – LCK, LCS, LEC

Tại tuần thi đấu vừa qua ở LCK, Zeus của T1 đã mang đến bất ngờ khi sử dụng Zac đối đầu với K’Sante trong tay “Ngài Morgan”.

Highlights Game 2 BRO vs T1 LCK Spring Season 2024

Dù Oner đã có nhiều hỗ trợ cho đường trên trong ván đấu này, nhưng không thể phủ nhận Zac đã tạo ra những lợi thế nhất định trong giai đoạn đi đường. Nhờ khả năng mở giao tranh mạnh mẽ, Zac của Zeus gần như không cho xạ thủ BRO bất kỳ cơ hội nào để xả sát thương.

Zac

Ngọc bổ trợ và trang bị Zac được T1 Zeus dử dụng ở đường trên

Sự thành công của Zeus đã tạo nên hiệu ứng domino khi các tuyển thủ khác như IMT Castle, G2 BrokenBlade, hay MDK Myrwn cũng lần lượt sử dụng Zac đường trên trong các giải đấu của họ.

Có thể khẳng định rằng Zac là một vị tướng đường trên khá nổi bật trong tuần thi đấu vừa qua.

Varus – LEC

Varus đường trên từng xuất hiện trong rank Hàn Quốc một thời gian, nhưng chỉ đến gần đây vị tướng này mới được MDK Myrwn mang vào giải đấu LEC.

Highlights MAD vs FNC LEC Winter Season 2024

Trong trận đấu đó, Varus của MDK Myrwn đã tận dụng tốt lợi thế tầm đánh xa để áp đảo K’Sante trong giai đoạn đi đường. Tuy nhiên, Varus cũng bộc lộ điểm yếu thiếu cơ động khi dễ dàng bị hạ gục khi trở thành mục tiêu tấn công.

Varus – LEC

Ngọc bổ trợ và trang bị Varus được MDK Myrwn dử dụng ở đường trên

Bù lại, với sự phối hợp cùng Ivern hoặc Rakan, Varus có nhiều cơ hội để gây sát thương cùng với hai chủ lực Azir và Xayah. Tuy nhiên, do chiến thắng đến từ pha “lật kèo” bất ngờ và đây mới là lần đầu tiên Varus xuất hiện ở đường trên trong giải đấu chuyên nghiệp, nên cộng đồng LMHT vẫn chưa thể khẳng định hiệu quả của lựa chọn này.

Xem thêm: Dungeon and Fighter Mobile: Trải nghiệm di động bùng nổ – Sẵn sàng ra mắt trong năm 2024

Có thể nói, sự xuất hiện của những lựa chọn “dị biệt” là một điểm sáng cho LMHT trong thời gian gần đây. Nó cho thấy sự phát triển của meta và sự nỗ lực của các đội tuyển trong việc tìm kiếm những chiến thuật mới. Chắc chắn trong tương lai, chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều lựa chọn độc đáo và sáng tạo hơn nữa trên đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.