Palworld: Triển Khai Biện Pháp Chống Gian Lận Mạnh Mẽ, Nhiều Game Thủ Lo Lắng

Palworld – tựa game nhập vai thế giới mở kết hợp yếu tố sinh tồn và thu thập Pal, vừa triển khai biện pháp chống gian lận mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều game thủ lại lo lắng rằng những biện pháp này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game.

Ngay sau khi được giới thiệu, Palworld mau chóng khẳng định mình là một hiện tượng đặc biệt trong năm 2024. Với lối chơi độc đáo và hấp dẫn, trang bị đầy đủ các tính năng thiết yếu, “hoàn hảo” là từ ngắn gọn nhất để diễn đạt về trò chơi này. Thách thức lớn nhất khi tham gia Palworld có thể chính là hệ thống cơ sở hạ tầng trực tuyến cho chế độ chơi nhiều người, đang gặp khó khăn trong việc xử lý số lượng lớn người dùng đăng nhập hàng ngày. Tuy nhiên, còn một vấn đề nghiêm trọng hơn, đó là sự gia tăng của các hacker và cheater theo thời gian.

Palworld1

Số lượng gian lận trong trò chơi này đang gia tăng mạnh mẽ, khiến cho nhà phát triển Pocketpair không thể đứng nhìn. Sự tiến bộ của hacker đến mức họ có thể đăng nhập và kiểm soát các máy chủ cá nhân của người chơi, chiếm đoạt tất cả vật phẩm và thậm chí là “xóa sổ” những người chơi trung thực khỏi thế giới game của họ. Rõ ràng, điều này không thể khiến bất kỳ ai cảm thấy hài lòng. Do đó, Pocketpair cảm thấy cần phải có biện pháp can thiệp, bắt đầu với những hành động quyết liệt nhất.

Palworld2

Vì vậy, giờ đây việc giám sát danh sách người chơi sẽ được thực hiện nghiêm ngặt hơn, giúp nhà phát triển có khả năng kiểm soát được các trường hợp gian lận trên từng máy chủ, qua đó có thể áp đặt các biện pháp cấm đúng lúc để ngăn chặn việc vi phạm tái phạm. Pocketpair thông báo rằng tính năng này sẽ được bao gồm trong bản cập nhật Palworld sẽ được phát hành vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, điều này chỉ là một phần của nỗ lực của họ. Hàng ngày, họ tiến hành kiểm tra các phương thức gian lận, và sử dụng phần mềm bên thứ ba để đánh giá mức độ nghiêm trọng của các hành vi hack và cheat, từ đó xác định mức độ phạt cấm tài khoản vĩnh viễn đối với các hành vi ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng game thủ.

Xem thêm: LMHT: Garen có lần đầu tiên xuất hiện tại LCK, Rammus cũng trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau hơn 10 năm

Dĩ nhiên, những kẻ gian lận trong Palworld có lý do để cảm thấy lo lắng. Nhưng không chỉ có vậy, ngay cả những người chơi trung thực cũng không cảm thấy thoải mái với nỗi lo rằng các bản mod của họ có thể bị hiểu nhầm là phần mềm gian lận. Đối với vấn đề này, Pocketpair cũng đã chính thức phát biểu, cam kết rằng họ sẽ đảm bảo không để người chơi nào bị ảnh hưởng bởi những hiểu lầm không đáng có.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.