Tin sốc: Bandai Namco hủy bỏ 5 dự án game

Bandai Namco đã công bố việc ngừng phát triển năm trò chơi do đang trong giai đoạn tái cơ cấu tổ chức nội bộ và quy trình sản xuất của studio.

Gần đây, Bandai Namco đã công bố việc họ đã quyết định hủy bỏ năm dự án trò chơi đang trong giai đoạn phát triển và đang tiến hành các điều chỉnh trong cấu trúc phát triển của tổ chức. Là một trong những công ty phát triển trò chơi hàng đầu và được coi là biểu tượng trong ngành, Bandai Namco đã sản xuất hàng loạt thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng và phát hành nhiều trò chơi thành công. Đáng chú ý, Bandai Namco cũng là đơn vị phát hành cho các sản phẩm của FromSoftware, bao gồm Elden Ring và Dark Souls, cùng với nhiều trò chơi anime dựa trên các series phổ biến như Dragon Ball, Granada, và Sword Art Online. Tuy nhiên, bây giờ công ty này được biết đến với việc tạm thời hoãn lại một số trò chơi đang được mong đợi.

Sword Art Online

Sword Art Online là sản phẩm rất nối tiếng của Bandai Namco

Mặc dù Bandai Namco đã gặt hái được thành công với việc phát hành các trò chơi như Elden Ring và Tales of Arise như đã nêu trước đây, các trò chơi dựa trên anime của công ty lại gặp phải những ý kiến không mấy thuận lợi. Ví dụ, Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections ra mắt năm 2023 đã bị chỉ trích nặng nề về chế độ chơi qua mạng cũng như cáo buộc dùng AI trong việc lồng tiếng một số phần. Mới đây, Jujutsu Kaisen: Cursed Clash cũng nhận phải sự phê bình khi được phát hành, với nhiều người chơi cho rằng hệ thống chiến đấu không thể hiện hết được tiềm năng của bản quyền. Những thách thức gần đây mà Bandai Namco đang phải đối mặt buộc công ty phải xem xét lại các sản phẩm sắp được tung ra thị trường.

Bandai Namco

Bandai Namco đạt được nhiều thành công trong ngành game

Theo thông tin từ IGN, Bandai Namco đã công bố việc hủy bỏ năm dự án trò chơi đang trong quá trình phát triển và đang trong quá trình xem xét lại cách thức tổ chức quy trình phát triển trò chơi của mình. Trong bản báo cáo thu nhập gần nhất, Bandai Namco đã bày tỏ việc công ty đang điều chỉnh cách tiếp cận nội bộ trong việc đánh giá các dự án trò chơi sắp được phát hành, do chi phí phát triển đang ngày càng tăng lên. Công bố này không cung cấp thông tin cụ thể về những trò chơi nào đã bị hủy bỏ bởi sự điều chỉnh trong công ty.

Bandai Namco2

Dù Bandai Namco đã công bố một số quyết định hủy bỏ dự án cùng với việc áp dụng chính sách mới, công ty này cũng khẳng định rằng một số trò chơi sắp được phát hành của họ sẽ không chịu ảnh hưởng. Công ty tiếp tục phát triển DLC cho Elden Ring, cụ thể là bản mở rộng Shadow of the Erdtree, dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2024. Ngoài ra, nhà phát triển cũng thông báo rằng họ đang tiến hành phát triển thêm các trò chơi thuộc series Dragon Ball, theo sau thông báo năm trước về trò chơi mới trong series này mang tên Dragon Ball! Sparkling Zero. Trước đây, Bandai Namco đã mô tả Sparkling Zero như một “bước đệm” mới cho series, mục đích là để thu hút và giới thiệu series này với người hâm mộ mới của Dragon Ball.

Xem thêm: Palworld: Triển Khai Biện Pháp Chống Gian Lận Mạnh Mẽ, Nhiều Game Thủ Lo Lắng

Quyết định của Bandai Namco trong việc hủy bỏ năm trò chơi xảy ra trong bối cảnh công ty vẫn đang chuẩn bị ra mắt nhiều tựa game mới vào năm 2024. Supermassive Games, một nhà phát triển dưới trướng của Bandai Namco, đang tiến hành nhiều dự án, trong đó có Little Nightmares 3, dự kiến được phát hành trong năm nay, cùng với một phiên bản mới trong series The Dark Pictures Anthology. Gần đây, Tekken 8, một trong những sản phẩm thành công của Bandai Namco, đã đạt được doanh số bán ra hơn 2 triệu bản trong chỉ ba tuần. Bandai Namco mong muốn rằng sự thay đổi trong cấu trúc và quy trình phát triển sản phẩm sẽ giúp các thương hiệu nổi tiếng nhất của họ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.