Cách Chơi Laville S1 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Tay Súng Thần Quang

Laville – Tay súng thần quang, là một trong những vị tướng xạ thủ mạnh mẽ nhất khi mới ra mắt Liên Quân Mobile, với bộ kỹ năng gây sát thương cao và cực kỳ khó chịu. Tốc độ bắn của Laville rất nhanh, chiêu cuối có khả năng bay xuyên bản đồ và làm choáng mục tiêu trong một thời gian dài.

Khi phối hợp cùng đồng đội tấn công, Laville có thể gây sát thương cực kỳ hiệu quả. Nếu được bảo kê tốt, Laville có khả năng bắn nát cả đội địch. Hôm nay, Liên quân Club xin gửi đến các bạn bài viết hướng dẫn cách lên đồ, bảng ngọc và phù hiệu tối ưu cho Laville mùa S1 – 2024.

Những lưu ý khi chơi Laville 

Những lưu ý khi chơi Laville 

  • Khi ở xa, bạn vẫn có thể hỗ trợ đồng đội hiệu quả bằng cách sử dụng chiêu cuối gây choáng cực lâu của Laville. Hãy luyện tập thường xuyên để nắm chắc kỹ năng này và sử dụng một cách chính xác!
  • Luôn di chuyển và bắn liên tục để tận dụng ưu điểm của Laville là tốc độ di chuyển cao và tốc độ bắn nhanh. Không nên đứng yên một chỗ để tránh bị đối phương nhắm bắn.
  • Luôn có ít nhất 1 người hỗ trợ hoặc bảo vệ cho Laville để tận dụng được sức mạnh của anh ta. Laville khá dễ bị tấn công tập trung nên cần có sự hỗ trợ của đồng đội.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Laville 

Điểm mạnh của Laville 

  • Nội tại Đạn liên châu giúp Laville bắn ra nhiều viên đạn cùng lúc, kết hợp với chiêu 1 Đạn truy ảnh sẽ tăng sức mạnh sát thương. Nhờ đó, khả năng bắn đa mục tiêu trong giao tranh của Laville trở nên vô cùng mạnh mẽ.
  • Chiêu cuối Đạn thần quang có thể bay xuyên bản đồ và gây choáng mục tiêu trong một thời gian rất dài, lên tới 3,5 giây. Nếu sử dụng thành thạo, kỹ năng này sẽ giúp Laville khởi động các cuộc giao tranh hoặc bắt mục tiêu lẻ một cách hiệu quả.
  • Tốc độ di chuyển và bắn nhanh của Laville giúp anh ta luôn trong trạng thái cơ động và tấn công liên tục. Điều này khiến đối phương rất khó có thể nhắm bắn trúng Laville.

Điểm yếu của Laville 

  • Giống như nhiều xạ thủ khác, Laville có lượng máu khá mỏng manh và độ cơ động hạn chế, dễ bị kẻ địch bắt và lên bảng số nhanh nếu chịu sát thương lớn.
  • Chiêu cuối của Laville có tỷ lệ bắn trúng mục tiêu không cao, đòi hỏi người chơi phải thực sự thành thạo kỹ năng này để có thể sử dụng hiệu quả.
  • Khả năng sinh tồn kém khi bị cô lập đơn độc. Laville cần có sự hỗ trợ từ đồng đội để phát huy hết sức mạnh.
  • Cần phải rèn luyện nhiều và căn chuẩn kỹ năng tốt để có thể sử dụng Laville đạt hiệu quả cao.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Laville 

Những tướng đồng minh của Laville

Những tướng đồng minh của Laville

  • Tanker – Xeniel, Chaugnar, Lumburr: Các tanker có khả năng hút sát thương và bảo vệ tốt cho Laville tránh bị tấn công trực diện.
  • Support hồi máu/trợ giáp – Helen, Alice, Annette: Giúp Laville duy trì máu cao để an toàn chiến đấu từ xa.

Nhìn chung Laville cần đồng đội có khả năng bảo vệ và hỗ trợ từ xa để phát huy hiệu quả nhất.

Những tướng khắc chế Laville 

  • Sát thủ dồn sát thương cao như Aoi, Nakroth, Kriknak: Có khả năng áp sát  và gây sát thương lớn cho Laville.
  • Tanker đỡ đòn giỏi như Maloch, Thane: Có thể hút sát thương và áp sát để khóa chặt Laville.
  • Tướng có khống chế như Aleister, D’Arcy: Có khả năng làm chậm và khống chế Laville khiến anh ta không thể di chuyển và tấn công.
  • Tướng bắn xa mạnh như Elsu, Lindis: Có phạm vi tấn công xa hơn và gây sát thương lớn cho Laville.

Nhìn chung các tướng có khả năng tiếp cận nhanh và gây sát thương cao tầm gần hoặc xa đều có thể gây khó khăn cho Laville.

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo Skill của Laville hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Laville 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Laville 

Chiêu 1 Đạn truy ảnh là kỹ năng gây sát thương chính cho Laville nên được nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Đạn thần quang nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Khiên phản tốc nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Laville hiệu quả

  • Combo chuẩn: Chiêu 2 → Bắn thường → Chiêu 1 → Bắn thường → Chiêu 3 → Chiêu 2.
  • Luôn xen kẻ các đòn bắn thường giữa các chiêu để tối đa hóa sát thương.
  • Có thể mở đầu bằng chiêu cuối để gây choáng bất ngờ rồi tiếp tục combo.
  • Sử dụng chiêu cuối để hỗ trợ đồng đội hoặc can thiệp từ xa khi cần thiết.
  • Luôn di chuyển liên tục, không đứng yên một chỗ để tránh bị tấn công.
  • Tận dụng tốc độ di chuyển và bắn nhanh của Laville để duy trì trạng thái cơ động và tấn công liên tục.
  • Sử dụng kỹ năng và vị trí hợp lý để tận dụng ưu thế của Laville.

Phép phụ trợ cho Laville 

Phép phụ trợ cho Laville 

Vì là một xạ thủ nên Tốc biến sẽ là phụ trợ quan trong nhất dành cho Laville. Ngoài ra người chơi có thể sử dụng Tốc hành tùy tình huống.

Phù hiệu cho Laville 

Phù hiệu cho Laville người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Laville

  • Phù hiệu chính: Tháp quang minh, Cấp 1 Tương phản, Cấp 2 Bí quyết và Tinh linh.
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, Cấp 1 Quả cầu băng sương và Cấp 2 Thợ săn.

Phù hiệu Tinh linh sẽ giúp những xạ thủ có tốc độ bắn nhanh như là Laville được gây sát thương hiệu quả hơn.

Bảng ngọc chuẩn cho Laville 

Bảng ngọc chuẩn cho Laville người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Laville 

  • Ngọc đỏ: 10 viên Tỷ lệ/Sát thương CM.
  • Ngọc tím: 5 viên Tốc đánh/Tốc chạy + 5 viên Hút máu.
  • Ngọc xanh: 10 viên Công v.lý/X.giáp.

Hướng dẫn lên đồ cho Laville 

Bộ trang bị khiến Laville gây sát thương chí mạng vô cùng hiệu quả:

Hướng dẫn lên đồ cho Laville 1

Khi team địch có nhiều tướng đỡ đòn thì hãy cân nhắc lên build đồ này: 

Hướng dẫn lên đồ cho Laville 2

Hướng dẫn chơi Laville hiệu quả

Đầu trận

Vào giai đoạn đầu game, bạn nên ưu tiên nâng cấp kỹ năng Đạn Truy Ảnh để có thể dọn lính và công kích nhanh chóng. Song song đó, hãy tập trung farm nhanh để có vàng và kinh nghiệm, không nên đẩy lane quá sâu. Sử dụng chiêu thức khéo léo, kết hợp giữa bắn thường và kỹ năng để tiết kiệm mana. Đồng thời, luôn di chuyển liên tục, tránh đối đầu trực diện với đối phương để đảm bảo an toàn.

Giữa trận

Bước sang giai đoạn giữa game, khi Laville đã có đủ 3 trang bị chính, sức mạnh của anh ta được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thận trọng, không nên hớ hênh lao vào tấn công. Hãy sử dụng chiêu cuối để hỗ trợ đồng đội, cùng nhau giành lấy các mục tiêu quan trọng trên bản đồ. Đồng thời, bám sát đồng đội để tránh bị cô lập và tận dụng sức mạnh của Laville để áp đảo đối phương.

Hướng dẫn chơi Laville hiệu quả

Cuối trận

Laville là một xạ thủ sở hữu sức mạnh công kích cực kỳ lớn. Vì thế, giai đoạn cuối trận đấu chính là thời điểm anh ta có thể phát huy hết khả năng của mình để dẫn dắt đội giành chiến thắng.

Khi đã sở hữu đầy đủ trang bị, Laville có thể xả ra lượng sát thương khổng lồ bằng các phát bắn liên tục. Lúc này, người chơi cần bình tĩnh tìm cho mình một góc đứng thích hợp trong các giao tranh để tấn công an toàn từ xa. Hãy khai thác tối đa sức mạnh của Laville để yểm trợ đồng đội, xả sát thương vào đội hình đối phương.

Tuy nhiên, cũng không nên quá liều lĩnh mà đẩy đường một mình hay lẻn sâu vào phạm vi địch. Thay vào đó, hãy di chuyển khéo léo cùng các đồng đội, lựa chọn góc tấn công phù hợp để tránh hứng chịu sát thương. Đồng thời luôn sẵn sàng chiêu cuối để hỗ trợ từ xa khi cần thiết. Nếu kết hợp hài hòa các yếu tố trên, Laville hoàn toàn có thể trở thành chìa khóa quan trọng đem lại chiến thắng cho đội.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chơi Laville mùa S1 – 2024. Qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ nắm bắt được cách lên đồ, bảng ngọc và phù hiệu cho Laville một cách tối ưu nhất.

Chúc các bạn leo rank nhanh chóng với vị tướng Laville!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.