Tencent: Đón đầu tương lai, tuyển dụng rầm rộ bất chấp biến động

Mặc dù ngành game gặp nhiều thách thức nhưng vào đầu năm 2024, Tencent đã khởi xướng một chiến dịch tìm kiếm nhân sự trên phạm vi toàn cầu.

Báo cáo cho thấy, công ty đã đi ngược lại xu hướng chung bằng cách đưa ra thông báo tuyển dụng mới hai lần liên tiếp nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng. Đầu tiên, vào đầu tháng 2, Tencent Lightspeed and Quantum đã mở cửa tuyển dụng cho dự án game RPG thế giới mở 3A tại Hàng Châu, với các vị trí như kỹ sư UE5, thiết kế môi trường và cấp độ, thiết kế bối cảnh, tạo mô hình nhân vật, tạo hiệu ứng đặc biệt và công tác phân phối, và nhiều hơn nữa.

Tencent tuyển dụng toàn cầu

Tencent đăng thông báo tuyển dụng phạm vi toàn cầu. Nguồn ảnh: Sohu

Gần đây, Tencent Interactive Entertainment Recruitment đã tiếp tục thông báo về việc tuyển dụng trên phạm vi toàn cầu qua tài khoản WeChat chính thức của mình, dành cho bộ phận phát hành. Các vị trí tuyển dụng được chia thành 7 hạng mục chính, bao gồm phân phối và vận hành toàn cầu, tiếp thị, thu hút người dùng (UA), quản lý nội dung, hợp tác kênh, phát triển quan hệ đối tác kinh doanh, và thể thao điện tử. Mục tiêu của đợt tuyển dụng này là nhằm cải thiện khả năng phân phối của công ty.

Tencent

Dù là chiến dịch tuyển dụng mang tầm toàn cầu, trừ các vị trí quản lý phát triển và hợp tác khu vực tại nước ngoài, cụ thể là ở Mỹ và Nhật Bản, phần lớn các vị trí khác đều được đặt tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Trong bối cảnh việc làm hiện nay trở nên khan hiếm, sự chống lại xu hướng chung của Tencent bằng cách này trở thành tin mừng cho những người đang thất nghiệp trong lĩnh vực game và đang tìm kiếm cơ hội mới.

các vị trí tencent tuyển dụng

Tencent tuyển dụng rất nhiều vị trí. Nguồn ảnh: Tencent

Trước đây, vào tháng 7 năm 2023, Tencent đã thực hiện việc mua lại đa số cổ phần của Techland. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về mặt tài chính được công bố, nhưng theo thông tin từ Navigator Capital và Fordata, công ty Trung Quốc này đã nắm giữ tới 67% cổ phần của nhà phát triển trò chơi Dying Light. Lúc bấy giờ, Paweł Marchewka, người sáng lập và là CEO của Techland, bày tỏ: “Việc hợp tác với Tencent sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình thực hiện tầm nhìn của mình cho các trò chơi”.

Xem thêm: Faker “gây bão” LCK Mùa Xuân 2024 với màn trình diễn ấn tượng cùng T1, tự nhận là “Best Hwei”

Vào tháng 2 năm 2023, Marchewka đã xếp hạng thứ 5 trong số những người giàu nhất tại Ba Lan, với giá trị tài sản ròng được ước tính đạt 8,34 tỷ PLN (tương đương 1,87 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái lúc bấy giờ). Ông đã điều hành Techland từ khi công ty này được thành lập vào năm 1991. Vào năm 2022, studio này đã trở thành công ty trò chơi hàng đầu tại Ba Lan dựa trên giá trị vốn hóa thị trường, với giá trị vượt quá 2 tỷ USD.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.