Esports World Cup 2024 – Giải đấu với nhiều bộ môn Esports hot, giải thưởng khủng

Giải đấu Esports hấp dẫn nhất năm được tổ chức tại Ả Rập, xuất hiện nhiều cái tên hot với tổng giải thưởng lên tới 3 triệu USD.

Như đã thông báo từ vài tháng trước, Esports World Cup 2024, một sự kiện thể thao điện tử lớn được tổ chức tại Ả Rập Xê-út, sẽ được tổ chức vào mùa hè năm nay. 

Esports World Cup 2024

Giải Esports World Cup 2024 được tổ chức tại Riyadh với tổng giải thưởng lên tới 3 triệu USD

Dựa trên các thông tin được tiết lộ trước đó, có 4 trò chơi đã được xác nhận bao gồm Mobile Legends: Bang Bang, Counter-Strike 2, Dota 2, StarCraft II. Gần đây, nhà tổ chức Esports World Cup 2024 cũng đã thông báo thêm một môn thể thao điện tử mới là Honor of Kings – Vương Giả Vinh Diệu.

Dựa theo kế hoạch, game moba di động của Tencent dự kiến sẽ được lựa chọn làm nội dung thi đấu thứ năm tại sự kiện Esports ở Riyadh trong mùa hè này. Giải đấu này dự kiến sẽ thu hút 12 đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 triệu USD (tương đương khoảng 74 tỷ VND).

Hok

Honor of Kings là bộ môn thứ 5 mới được thêm vào giải đấu

Ngoài ra, phiên bản game sẽ được sử dụng trong giải đấu là Honor of Kings cùng với Vương Giả Vinh Diệu, thay vì phiên bản Arena of Valor (Liên Quân Mobile). Tuy nhiên, căn cứ vào các sự kiện quốc tế đã diễn ra trước đó, Tencent có thể sẽ triển khai một phiên bản đặc biệt của Vương Giả Vinh Diệu, bao gồm một số tên từ Liên Quân Mobile cho Esports World Cup 2024.

Trước đó, đã có nhiều lời đồn đoán rằng LMHT sẽ tổ chức một giải đấu quan trọng trong khuôn khổ Esports World Cup 2024. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ban tổ chức vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào về việc tổ chức LMHT tại Riyadh vào mùa hè này. Chính điều này đã khiến nhiều người hâm mộ hoài nghi về khả năng có mặt của LMHT trong sự kiện Esports World Cup 2024 ở Ả Rập Xê-út.

Xem thêm: Bảng Xếp Hạng 5 Thiết bị Chơi Game Đắt Nhất Thế Giới

Theo lịch trình, MSI 2024 sẽ kết thúc vào ngày 19/05 sắp tới. Nếu giải đấu mùa hè được tổ chức “gấp rút”, nó sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6 và cần phải kết thúc vào đầu hoặc giữa tháng 8 để các đội có thể tham gia Esports World Cup 2024.

Mặc dù vậy, câu hỏi về việc LMHT sẽ tham gia vào sự kiện lớn tại Ả Rập Xê-út vẫn là điều khiến nhiều game thủ trên toàn thế giới quan tâm đến lúc này.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.