Age of Empires Mobile: Tựa game chiến thuật kinh điển sắp có phiên bản cho di động

TiMi Studios hứa hẹn mang đến phiên bản Age of Empires Mobile hoàn hảo cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Studio World’s Edge cùng TiMi Studio Group gần đây đã công bố sự hợp tác của họ nhằm chuyển tựa game Đế chế (Age of Empires) lên nền tảng di động, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Age of Empires Mobile sẽ là một tựa game chiến lược miễn phí, cho phép người chơi mua các vật phẩm trong trò chơi để nhanh chóng hoàn thành xây dựng và thu thập tài nguyên.

Age of Empires Mobile1

Tương tự như phiên bản trên PC, Age of Empires dành cho di động cũng tích hợp lối chơi xây dựng cơ sở, phát triển đế chế, giao tranh và yếu tố chiến thuật theo thời gian thực. Tuy nhiên, phiên bản này không hoàn toàn là một trò chơi chiến thuật thời gian thực (RTS) truyền thống mà là sự pha trộn của nhiều cơ chế chiến lược độc đáo, được điều chỉnh đặc biệt cho điện thoại di động. Người chơi có thể chọn lựa giữa các nền văn minh như Trung Quốc, La Mã, Frank và Byzantine. Họ cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các cuộc đấu 1v1 và các cuộc vây hãm quy mô lớn. Game sẽ được bổ sung thêm nhiều nội dung mới.

Age of Empires Mobile2

Age of Empires Mobile đang được phát triển bởi TiMi Studio Group, một công ty thuộc sở hữu của Tencent, đồng thời là studio đằng sau các tựa game nổi tiếng như Call of Duty Mobile, Honor of Kings và Pokemon Unite. TiMi Studio cũng đóng vai trò là nhà xuất bản chính cho Age of Empires Mobile. Theo nhà phát triển, phiên bản di động này được xem là một phiên bản hoàn toàn mới mẻ trong series game chiến lược nổi tiếng, với thiết kế đặc biệt dành cho người chơi trên thiết bị di động. 

Các thay đổi bao gồm việc giảm số lượng quân đơn vị mà người chơi quản lý cùng với giảm tần suất các hoạt động, bên cạnh việc tích hợp các tính năng hỗ trợ thông minh giúp điều khiển trận đấu dễ dàng hơn và giao diện người dùng được đơn giản hóa. Mục tiêu của TiMi Studio là giúp người chơi tập trung vào việc xây dựng chiến lược mà không phải bận tâm nhiều đến giao diện người dùng.

Xem thêm: Khám phá 10 game Netflix “hot” nhất thời điểm hiện tại

Người hâm mộ đã có thể đặt trước Age of Empires Mobile cho cả hệ điều hành iOS và Android từ lúc này. Mặc dù ngày ra mắt chính thức chưa được thông báo, nhưng dựa vào thông tin sản phẩm trên trang của iOS, dự kiến Age of Empires Mobile sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 8.

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.