Free Fire: Game gốc Việt vang danh thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng tháng 1/2024

Free Fire – niềm tự hào của game thủ Việt – đã chính thức đứng đầu bảng xếp hạng game di động được tải xuống nhiều nhất tháng 1/2024.

Free Fire, còn được biết đến trong cộng đồng mạng Việt Nam với tên gọi “Lửa chùa”, không còn là cái tên xa lạ. Từ khi được phát hành vào năm 2017, trò chơi này đã nhanh chóng trở thành một nguồn thu nhập chính cho Garena và nhận được sự yêu mến từ lượng lớn game thủ trong và ngoài Việt Nam. Độ hot của tựa game gốc Việt này đến nỗi, đã có thời điểm nó vượt mặt những tên tuổi lớn trong cùng lĩnh vực như PUBG Mobile, Fortnite và Apex Legends Mobile.

Free Fire

Free Fire xuất sắc đứng đầu danh sách game tải xuống nhiều nhất tháng 01/2024

Tuy vậy, do sự phổ biến rộng rãi, Free Fire cũng thu hút một số lượng lớn game thủ nhí. Đi kèm với đó là vấn đề lỗi game, gian lận ngày càng phổ biến và các bản cập nhật không hiệu quả, khiến trò chơi này gặp phải nhiều ý kiến không tốt trong thời gian gần đây.

Bây giờ, dù thông tin và các giải đấu của Free Fire ngày càng ít thu hút và không mấy nổi bật với người xem, trò chơi này vẫn duy trì được sự kiên cường của mình. Đặc biệt, mặc dù không nhận được nhiều cảm tình, Free Fire vẫn là game di động có thành công rực rỡ nhất, dẫn đầu về số lượt tải xuống trong tháng 1/2024. Con số này đã được Sensor Tower thống kê và xác nhận. Thậm chí, sản phẩm đình đám của Garena còn vượt qua nhiều cái tên đình đám khác như Roblox, Subway Surfers, Ludo King…

bxh game sensor

Bảng xếp hạng những game tải xuống nhiều nhất tháng 01/2024. Nguồn ảnh: Sensor Tower

Nổi bật là, không phải lần đầu tiên Free Fire ghi nhận thành công như thế này. Trước kia, Sensor Tower đã nhiều lần ghi nhận sự thống trị của Free Fire trong những năm qua. Điều này là bằng chứng không thể phủ nhận về việc “Lửa chùa” không hề suy yếu mà ngược lại, đang phát triển vô cùng ổn định và mạnh mẽ.

Tuy nhiên, phần lớn người chơi Free Fire hiện nay không chủ yếu đến từ Việt Nam mà lại từ Ấn Độ, nơi đóng góp phần lớn người chơi với hơn 32,7% (tương đương hơn 26 triệu lượt tải xuống). Tiếp theo là Indonesia và Brazil với tỷ lệ lần lượt là 11,9% và 9,7%.

Xem thêm: LCK “phát sốt” vì thống kê “khủng khiếp” của T1

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.