Bandai Namco ấp ủ dự án hồi sinh nhiều trò chơi cổ điển

Bandai Namco đã thực hiện các bước nhằm phục hồi một loạt game cổ điển từ các hệ máy chơi trò chơi console và máy arcade trước đây.

Các đăng ký thương hiệu mới của Bandai Namco đã hé lộ khả năng tái xuất của một số game cổ điển như Summon Night, Ms. Pac-Man, Galaga và Splatterhouse. Dựa vào những thông tin này, có vẻ như Bandai Namco đang lấy cảm hứng từ một số dự án reboot và remake sắp ra mắt của SEGA, bởi lẽ cả hai công ty đang cố gắng tái tạo và đổi mới danh mục các sở hữu trí tuệ (IP) cổ điển của mình.

game Bandai Namco

Đối với những ai chưa biết, Bandai Namco gần đây đã quyết định dừng phát triển năm game, và đang nỗ lực tái cấu trúc quy trình làm việc bên trong để nâng cao khả năng đánh giá các trò chơi. Chi phí sản xuất game ngày càng cao được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến công ty quyết định hủy bỏ những dự án này. Bên cạnh đó, Bandai Namco đang muốn nâng cao chất lượng các sản phẩm của mình, đặc biệt sau khi nhận nhiều phản hồi tiêu cực và ý kiến trái chiều từ cộng đồng về Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections và Jujutsu Kaisen: Cursed Clash. Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng qua việc giới thiệu game Dragon Ball: Sparking Zero, một trò chơi được cộng đồng fan Dragon Ball trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt với từng thông tin và trailer được công bố. Bandai Namco cũng đang lên kế hoạch cho việc phát hành các game được làm lại, remaster cũng như các trò chơi mới hoàn toàn dựa trên các tựa game kinh điển từ thập niên 1980 và 1990.

danh sách game bandai namco dự kiến làm lại

Danh sách các game mà Bandai Namco có thể sẽ làm lại trong thời gian tới

Người sử dụng Twitter và nhà phân tích trò chơi điện tử Kurakasis đã phát hiện ra hơn 20 nhãn hiệu mới liên quan đến các game cổ điển của Bandai Namco trên Chizai-Watch, một website chuyên tìm kiếm thông tin về nhãn hiệu tại Nhật Bản. Những nhãn hiệu này gồm có Namco History, Splatterhouse, Summon Night, Ms. Pac-Man và nhiều game arcade kinh điển khác của Namco, mà có thể Bandai Namco sẽ phát hành lại trong tương lai. Chúng đều được đăng ký dưới hạng mục trò chơi điện tử, và một số thậm chí còn được đăng ký như là sản phẩm thương mại, bao gồm đồ chơi và trang phục. Dù rằng những nhãn hiệu mới này có thể chỉ là biện pháp bảo vệ của Bandai Namco, nhưng việc tái hiện những tựa game cổ điển này vẫn là một khả năng mở.

Một số nhãn hiệu mới được đăng ký cho các video game đã từng ra mắt độc lập ở Nhật Bản, như Cutie Q vào năm 1979 và Mirai Ninja vào năm 1988. Các tựa game khác, như Galaga và Burning Force, đã có mặt trên các hệ máy hiện đại thông qua series Arcade Archives của Hamster Corporation. Các game cổ điển này cũng được chơi trên PC, nơi người chơi có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game với nhiều loại tay cầm khác nhau phù hợp với việc chơi những game cổ điển.

Bandai Namco

Bandai Namco có thể sẽ noi gương mô hình kinh doanh của SEGA bằng cách đầu tư vào bộ sưu tập IP của chính mình, nhưng có khả năng cao hơn là công ty sẽ chú trọng vào việc tái tổ chức các quy trình sản xuất nội bộ của mình. Thêm vào đó, gói mở rộng mới Elden Ring Shadow of the Erdtree từ From Software dường như sẽ là điểm nhấn trong kế hoạch phát hành của Bandai Namco cho năm tài chính sắp tới, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Gói mở rộng này có tiềm năng tác động lớn đến lịch trình phát hành sản phẩm của Bandai Namco trong tương lai do dự kiến sẽ tạo ra doanh thu đáng kể.

Xem thêm: Free Fire: Game gốc Việt vang danh thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng tháng 1/2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.