LMHT: LCK bị tấn công DDoS, phải chuyển sang thi đấu không khán giả và ghi hình để phát lại sau

Do nhà thi đấu liên tục bị tấn công DDoS dữ dội, giải đấu LMHT hàng đầu Hàn Quốc buộc phải hủy bỏ phát sóng trực tiếp.

Trận đối đầu giữa T1 và FOX trong khuôn khổ LCK Mùa Xuân 2024 vừa qua đã để lại nhiều tranh cãi và thất vọng cho khán giả, thể hiện qua sự bức xúc của họ cùng với gương mặt mệt mỏi của các tuyển thủ.

Các đội tại LCK mùa xuân 2024

Ván 1 của trận đấu diễn ra liên tục bị gián đoạn bởi nhiều lần tạm dừng kéo dài hàng giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do nhà thi đấu LCK hứng chịu tấn công DDoS liên tục, khiến Riot Games và ban tổ chức không thể khắc phục kịp thời. Sau khi ván 1 kết thúc, trận đấu buộc phải tạm hoãn. Ván 2 được thi đấu nhưng không được phát sóng trực tiếp nhằm tránh nguy cơ bị tấn công DDoS.

Ban tổ chức LCK vừa đưa ra thông báo chính thức về giải pháp cho các trận đấu còn lại của tuần này: thi đấu riêng tư với lịch trình mới và ghi hình để phát sóng lại sau. Mục đích nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực từ các cuộc tấn công DDoS trong tương lai.

thông báo từ BTC LCK

Thông báo hoãn phát sóng trực tiếp, chuyển sang thi đấu ghi hình phát lại của BTC LCK

Nữ phóng viên Ashley Kang đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công. Theo cô, giải đấu LCK được tổ chức trên mạng nội bộ riêng biệt. Tuy nhiên, mạng nội bộ này lại được đặt tại cùng trung tâm dữ liệu với máy chủ chính thức (live server). Do đó, nó vẫn có kết nối với Internet và tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công từ bên ngoài.

Nhiều người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu chia sẻ rằng máy tính của Faker đã bị ngắt kết nối Internet trong lúc trận đấu đang diễn ra.

màn hình máy của faker

Màn hình máy tính của Faker đang thi đấu thì bị ngắt mạng

Cộng đồng LMHT đang phẫn nộ trước sự việc xảy ra. Theo chia sẻ của fan Hàn Quốc, đây không chỉ là vấn đề riêng của nhà thi đấu LCK LoL Park mà toàn bộ máy chủ LMHT Hàn Quốc đã bị tấn công DDoS trong 2 tháng qua.

Nhiều tuyển thủ như Faker hay Chovy thậm chí không thể chơi xếp hạng hay tập luyện bình thường. Nữ phóng viên Hàn Quốc Ashley Kang đã xác nhận thông tin này.

Hiện tại, vẫn chưa rõ ban tổ chức LCK sẽ giải quyết vấn đề này trong bao lâu. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, các tuyển thủ có thể không thể thi đấu và phát sóng trực tiếp từ giờ đến hết mùa giải LCK Mùa Xuân 2024.

Xem thêm: Tướng “200 năm cân bằng” bản PC chuẩn bị ra mắt ở Tốc Chiến

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.