Cách Chơi Yena S2 – 2024 | Hướng Dẫn Combo Chuẩn của Vũ Nữ Bán Nguyệt

Yena – Vũ Nữ Bán Nguyệt, là một tướng đấu sĩ nổi bật trong Liên Quân Mobile với bộ kỹ năng đa dạng và phức tạp, đặt cô vào hàng ngũ những tướng khó chơi bậc nhất. Yena có thể ứng biến mọi tình huống nhờ 7 chiêu thức độc đáo của mình. Cô không chỉ gây ra lượng sát thương khủng khiếp mà còn sở hữu những hiệu ứng khống chế đặc biệt.

Đối thủ sẽ phải chịu lượng sát thương lớn khi bị Yena tấn công bằng combo làm choáng. Để phát huy tối đa sức mạnh của Yena, người chơi cần nắm vững kỹ năng, biết cách lên trang bị và chọn bảng ngọc cùng phù hiệu phù hợp.

Hôm nay Liên quân Club sẽ giới thiệu cho bạn hướng dẫn chi tiết từng bước về cách chơi combo Yena, lên đồ cho Yena, bảng ngọc Yena và cách build phù hiệu tối ưu cho tướng này.

Những lưu ý khi chơi Yena 

Những lưu ý khi chơi Yena 

Để tăng hiệu quả khi chơi Yena, game thủ nên lựa chọn gank và đẩy đường nhờ vào khả năng linh hoạt cao của nhân vật. Dạng Viên Đao cung cấp 40% khả năng miễn thương và được miễn nhiễm khống chế trong suốt thời gian Yena tung các kỹ năng ở trạng thái này, là yếu tố quan trọng để tận dụng trong các trận đấu, giúp mang lại lợi ích cho đội của bạn.

Những điểm mạnh/điểm yếu của Yena 

Điểm mạnh của Yena 

Với sự kết hợp của “69 combo” kỹ năng đa dạng, Yena được coi là một đấu sĩ mạnh mẽ có khả năng hạ gục bất kỳ tướng nào, kể cả những tướng có khả năng chống chịu cao.

Yena có thể linh hoạt chuyển đổi giữa 2 dạng Loan Đao và Viên Đao, điều này cho phép cô nàng tham gia giao tranh và rút lui một cách tối ưu, cũng như có khả năng truy đuổi, áp sát hoặc thoát thân hiệu quả.

Yena cũng sở hữu khả năng chống chịu đáng kể, nhất là khi sử dụng các kỹ năng của mình, giúp cô ta trở thành một lựa chọn xuất sắc trong mọi trận đấu.

Điểm yếu của Yena 

Một trong những thách thức khi chơi Yena là cô nàng có độ khó khá cao. Sử dụng kỹ năng không chính xác có thể biến bạn thành “trò cười” cho đối phương. Để chơi hiệu quả Yena yêu cầu người chơi phải tập luyện nhiều để nắm vững các combo kỹ năng.

Các chiêu thức của Yena đều cần có thời gian để thi triển, điều này có nghĩa là nếu không thể dồn combo một cách chuẩn xác, đối thủ sẽ có cơ hội để tránh né.

Những tướng đồng minh và khắc chế của Yena 

Những tướng đồng minh của Yena 

Những tướng đồng minh của Yena 

Yena khi kết hợp với các tướng có lối chơi càn lướt tương tự cô nàng như Florentino, Cresht, và Richter sẽ vô cùng mạnh mẽ trong những pha combat. Những tướng này có khả năng tạo điều kiện cho Yena phát huy tối đa sức mạnh của mình, giúp cả đội có khả năng thổi bay đối phương trong các trận giao tranh tổng.

Những tướng khắc chế Yena 

Mặc dù Yena có khả năng miễn nhiễm khống chế ở dạng Viên đao mỗi khi cô nàng sử dụng kỹ năng tuy nhiên thì Yena cũng có thể bị khắc chế bởi các tướng sở hữu khả năng khống chế cứng như Arum, Aleister, và Gildur. Sử dụng khống chế cứng và liên tục sẽ hạn chế động tác của Yena, và do có lượng máu thấp, cô nàng sẽ khó có thể tồn tại trong tình huống bị cố định.

Hướng dẫn cộng kỹ năng và Combo của Yena hiệu quả

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Yena 

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Yena 

Chiêu 1 Toái nguyệt trảm/Tụ nguyệt trảm là kỹ năng gây sát thương chính nên sẽ được nâng tối đa đầu tiên. Chiêu cuối Mãn nguyệt trảm/Hoành nguyệt trảm nâng đúng cấp độ. Chiêu 2 Luân nguyệt trảm/Tứ nguyệt trảm sẽ nâng tối đa sau cùng.

Hướng dẫn Combo Yena hiệu quả

Combo Yena rất đa dạng, phụ thuộc vào tình huống trận đấu, bạn có thể linh hoạt tạo ra nhiều combo mới. 

Với Loan đao, dùng chiêu 1 đánh 2 lần liên tiếp để gây sát thương. Tiếp đó, dùng chiêu 2 để chặn đường chạy và làm chậm đối thủ. Kích hoạt nội tại, chuyển Viên đao ra chiêu 2 liên tục gây sát thương và làm choáng. Cuối cùng, chiêu 1 kết liễu.

Với những tướng địch máu giấy, combo này thường sẽ kết liễu mục tiêu đấy. Với tank thì chuyển lại Loan đao và lặp lại combo trên.

Sử dụng Luân nguyệt trảm ra sau lưng đối phương. Chuyển Viên đao, dùng Tứ nguyệt trảm đẩy lùi đến vị trí của Luân nguyệt trảm. Nhặt được sẽ hồi chiêu 2, dùng thêm lần nữa Tứ nguyệt trảm để đẩy lùi kẻ địch liên tục.

Phép phụ trợ cho Yena 

Phép phụ trợ cho Yena 

Sử dụng phụ trợ Trừng trị khi mang Yena đi rừng. Còn khi đi đường Caesar hãy dùng Tốc biến hoặc Bộc phá tùy phong cách người chơi.

Phù hiệu cho Yena 

Bộ phù hiệu 1

Phù hiệu cho Yena người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Yena 1

  • Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, cấp 1 Dư ảnh, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Phù hiệu phụ: Tháp Quang Minh, cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm.

Ma chú là phù hiệu lý tưởng cho Yena bởi nó giúp cô nàng tăng sát thương khi combo liên tục. Khi kết hợp nhiều chiêu, Ma chú giúp Yena gây ra lượng sát thương khủng khiếp. Đây là phù hiệu hoàn hảo cho lối chơi liên chiêu của Yena.

Bộ phù hiệu 2

Phù hiệu cho Yena người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Yena 2

  • Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, cấp 1 Dư ảnh, cấp 2 Cường công, cấp 3 Đấu khí.
  • Phù hiệu phụ: Tháp Quang Minh, cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm.

Đấu khí là phù hiệu hỗ trợ Yena trong chiến đấu nhờ khả năng hồi máu. Nhờ vậy, Yena có thể băng cắt hay mở đầu giao tranh rồi rút lui dễ dàng. Đấu khí giúp Yena mạnh mẽ và linh hoạt hơn khi chiến đấu nhờ hồi máu tuyệt vời.

Bộ phù hiệu 3

Phù hiệu cho Yena người chơi có thể tham khảo:

Phù hiệu cho Yena 3

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh, Cấp 1 Ám kích, Cấp 2 Sinh tồn, Cấp 3 Du hiệp.
  • Phù hiệu phụ: Tháp Quang Minh, cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm.

Phù hiệu Du hiệp giúp Yena có khả năng cấu rỉa máu kẻ địch vô cùng khó chịu, đồng thời phù hiệu này con cung cấp một chút máu từ điểm Sinh tồn giúp cô nàng chống chịu tốt hơn.

Bảng ngọc chuẩn cho Yena 

Bảng ngọc chuẩn cho Yena người chơi có thể tham khảo:

Bảng ngọc chuẩn cho Yena 

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công v.lý/X.giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên Công v.lý/Tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 viên Công v.lý/X.giáp.

Hướng dẫn lên đồ cho Yena 

Lên đồ Yena khi đi rừng

Trang bị đi rừng vừa giúp Yena gây sát thương khủng, vừa chống chịu tốt:

Lên đồ Yena khi đi rừng1

Nếu bạn tự tin về kỹ năng của bản thân hãy thử lối build full dame sau, chỉ cần nửa combo là chủ lực team địch bay màu ngay:

Lên đồ Yena khi đi rừng2

Lên đồ Yena khi đi đường Caesar

Trang bị nửa công nửa thủ giúp Yena chống chịu và gây sát thương đều tốt:

Lên đồ Yena khi đi đường Caesar1

Với lối build full dame này thích hợp với lối chơi rình rập chờ bắt lẻ kẻ địch:

Lên đồ Yena khi đi đường Caesar2

Còn khi đối đầu với tướng hồi máu mạnh hãy cân nhắc lên Đao truy hồn:

Lên đồ Yena khi đi đường Caesar3

Hướng dẫn chơi Yena hiệu quả

Đầu trận

Giai đoạn đầu, nếu đi rừng với Yena, bạn nên xuất phát ngược hướng với đường rồng. Hoàn thành vòng rừng rồi nhanh chóng tới vị trí xạ thủ địch để gank sớm. Gank thành công sẽ giành nhiều lợi thế và giúp kiểm soát rồng.

Nếu đi đường Caesar, hãy farm hết lính đầu rồi di chuyển sang rừng đối phương gây áp lực hoặc ra đường giữa gank. Bạn cũng có thể ở đường, dùng Luân Nguyệt trảm và Toái nguyệt trảm để cấu rỉa đối thủ.

Giữa trận

Giai đoạn giữa game, với độ linh hoạt cao, Yena nên chủ động đảo đường để gank. Ở giai đoạn này, ít ai chống cự nổi combo liên hoàn sát thương khủng của Yena. Lợi dụng sức mạnh cực cao giữa game, Yena cần tận dụng tốc độ di chuyển để tấn công khắp nơi.

Hướng dẫn chơi Yena hiệu quả

Cuối trận

Cuối game, Yena nên rình rập chờ tướng địch đi lẻ rồi tấn công. Trong giao tranh, đợi đối phương mất tập trung rồi dùng Toái nguyệt trảm xuyên phá hàng sau bắt chủ lực.

Tụ nguyệt trảm có sát thương rất lớn. Nếu tìm được góc tốt, hãy tụ chiêu rồi hất bay đối phương. Kết hợp tốc biến để mở đầu combat rất hiệu quả. Lối chơi rình rập và tận dụng sức mạnh chiêu thức là chiến thuật lý tưởng của Yena cuối game.

Lời kết

Bài viết trên hướng dẫn cách chơi Yena chi tiết giúp hiểu rõ hơn về cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu hiệu quả cho Yena. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể tận dụng Yena một cách tối ưu và leo rank thành công.

Chúc các bạn thành công  khi trải nghiệm vị tướng Yena trong Liên Quân!

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.