LMHT: Vì sao “người đi rừng số 1 Việt Nam” không quay lại LPL?

Gần đây, SofM đã quyết định cho riêng mình khi từ chối các lời mời hấp dẫn từ những đội trong khu vực giải LPL.

Gần đây, video mang tên “SOFM | THAY ĐỔI ĐỂ HOÀN THIỆN” đã được phát hành trên kênh VCS LMHT vào ngày 28/02, trong đó SofM đã lần đầu tiên công bố về các dự định của mình trong kỳ chuyển nhượng cuối năm 2023 đến đầu năm 2024.

Được biết, SofM, cựu tuyển thủ sinh vào năm 1998, đã gần như quyết định chuyển sang Trung Quốc để tiếp tục sự nghiệp của mình tại LPL sau khi nhận được một lời đề nghị rất thu hút. Tuy nhiên, anh Hoàn (chủ sở hữu của chuỗi phòng net Vikings) đã thuyết phục SofM lập nên đội tuyển Vikings Esports để tham dự các giải đấu tại VCS và để quảng bá cho thương hiệu Vikings trong cộng đồng game thủ.

Đáng chú ý, SofM đã chấp nhận lời đề nghị này. Mặc dù lương của SofM tại LPL đã rất cao và một lời mời đến từ Trung Quốc trong năm 2024 cũng đem lại cho anh cơ hội kiếm được hàng triệu USD.

sofm làm quản lí tại vke

Sofm từ chối mức lương triệu đô từ LPL để về làm quản lí cho VKE

Tuy nhiên, SofM đã quyết định từ chối những ưu đãi đó để tiếp tục sự nghiệp tại Việt Nam, tham gia VCS. Điều này thể hiện rằng SofM không coi trọng vấn đề tài chính là hàng đầu, mà muốn khám phá một lĩnh vực mới mà anh yêu thích. Thêm vào đó, Vikings đã từng cung cấp sự hỗ trợ lớn cho Full Louis, đội tuyển cũ của SofM, và đây cũng là cách mà anh muốn tri ân các đồng đội cũ của mình.

Về việc đánh giá người sếp kiêm huấn luyện viên trưởng của họ, các thành viên của VKE đã nói rằng SofM sở hữu một lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng, thường xuyên “sấy” các tuyển thủ sau những trận thua, nhưng không hề mang tính chất tiêu cực mà chỉ là những lời góp ý về chiến thuật một cách thiết thực. Dù thường xuyên chỉ ra những sai lầm của các tuyển thủ, SofM không khiến đội cảm thấy áp lực hay bất kỳ sự khó chịu nào.

câu nói kinh điển của sofm

Câu nói kinh điển của SofM

SofM đánh giá rằng đội tuyển Vikings Esports (VKE) có tiềm năng to lớn nhưng vẫn cần phải giải quyết nhiều vấn đề, đồng thời hiện có khả năng đứng trong top 4 của VCS. Trong quá trình đảm nhận vai trò mới, SofM đã gặp phải khó khăn do không thấu hiểu tình hình nội bộ ở Việt Nam, cũng như không rõ về hoạt động và cách thi đấu của các đội tuyển VCS. Tuy nhiên, anh không quá lo lắng về vấn đề này và tự tin rằng mình sẽ nhanh chóng thích nghi với công việc huấn luyện.

Thực tế cho thấy, SofM đã thực hiện công việc của mình rất tốt. Từ một đội mới gia nhập giải, VKE đã phát triển mạnh mẽ, lọt vào top 4 và thể hiện tiềm năng khiến cả GAM Esports và Team Whales phải để mắt. Với đội hình trẻ và kiến thức chuyên môn của HLV SofM, VKE hoàn toàn có cơ sở để hướng tới một trận chung kết, miễn là họ tiếp tục phát triển không ngừng.

Xem thêm: 5 game FPS PC “không thể bỏ lỡ” cho năm 2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.