LMHT: Hai “gương mặt mới” đầy hứa hẹn nhưng lại “biến mất” khỏi Summoner’s Rift

Hai vị tướng mới ra mắt nhưng “bị ghẻ lạnh” trong cộng đồng LMHT. Liệu đây là do meta hiện tại hay lỗi thiết kế?

Hàng năm, Riot Games đều cho ra mắt những trang phục mới và vị tướng mới theo lịch trình dự kiến. Việc này nhằm mục đích tăng thêm sự đa dạng cho trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, giúp bể tướng ở các lane phong phú hơn. Nhờ vậy, game thủ sẽ không bị nhàm chán với những gương mặt quen thuộc và có cơ hội trải nghiệm những vị tướng sở hữu kỹ năng độc đáo.

Các vị tướng cũ cũng được Riot Games thường xuyên làm mới để phù hợp với lối chơi hiện tại và khắc phục những nhược điểm từ kỹ năng vốn có. Về phía các vị tướng mới, theo truyền thống, chúng thường sở hữu sức mạnh vượt trội so với các vị tướng cũ để thu hút người chơi. Do đó, mỗi khi ra mắt tướng mới, Riot Games luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng game thủ.

Briar và Naafiri

Briar và Naafiri là 2 tướng dù mới được ra mắt nhưng đều bị cộng động game thủ hắt hủi

Hầu hết các vị tướng mới đều được Riot Games tăng sức mạnh tạm thời để người chơi dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng. Tuy nhiên, sau một thời gian, Riot Games sẽ điều chỉnh lại cơ chế kỹ năng, lượng sát thương và khả năng chống chịu của các vị tướng này để cân bằng trò chơi.

Tính đến thời điểm hiện tại, những vị tướng “200 năm” như K’Sante, Zeri vẫn được nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng hiệu quả. Ví dụ gần đây nhất là Smolder với bộ kỹ năng và sức mạnh về late game vô cùng khủng khiếp, được ví như phiên bản thu nhỏ của Rồng Ngàn Tuổi.

Smolder

Smolder là tướng sở hữu sức mạnh hủy diệt khi về late game

Mặc dù sở hữu kỹ năng độc đáo và sức mạnh tiềm năng, hai vị tướng Briar và Naafiri lại không được ưa chuộng trong Liên Minh Huyền Thoại. Nguyên nhân chính là do bộ kỹ năng của họ đòi hỏi nhiều yếu tố phối hợp và điều kiện thuận lợi mới có thể phát huy hiệu quả tối đa. Điều này khiến cho Briar và Naafiri trở nên khó sử dụng và không phù hợp với lối chơi của đa số game thủ, kể cả trong môi trường xếp hạng.

Briar

Briar là tướng có lối chơi hung hãn nhưng dễ bị đối phó

Briar sở hữu lối chơi hổ báo khi luôn sẵn sàng lao vào truy sát đối thủ và gây ra lượng sát thương đáng kể. Lối chơi này tuy phù hợp với những người thích sự tự động, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro trong môi trường xếp hạng. Nếu lao vào mà không có sự tính toán kỹ lưỡng, Briar dễ dàng bị đối thủ phục kích và hạ gục. Thêm vào đó, cốt truyện đen tối cùng tạo hình dễ thương nhưng hung hăng khiến Briar gặp khó khăn trong việc định hình bản sắc riêng.

Naafiri

Naafiri khá yếu giai đoạn đầu so với đại đa số các sát thủ khác

Cốt truyện của Naafiri không thu hút được nhiều người chơi bởi sự thiếu điểm đặc biệt. Là một Darkin, Naafiri lại tỏ ra khá yếu ớt khi bộ kỹ năng sát thủ dựa trên đàn chó tấn công thiếu đi sự biến ảo so với các vị tướng khác như Zed hay Akali. Naafiri yếu trong giai đoạn đi đường, trang phục hiện tại cũng chỉ có một, dẫn đến tỷ lệ xuất hiện thấp trong cả đấu giải và xếp hạng.

Sự hắt hủi của người chơi dành cho bộ đôi Naafiri và Briar sau khi ra mắt là lời cảnh tỉnh cho Riot Games. Riot cần nghiên cứu và điều chỉnh cơ chế kỹ năng hoặc sát thương của họ để thu hút lại sự hứng thú của người chơi.

Xem thêm: Chào Hè Sôi Động Cùng 10 Game Mobile Đỉnh Cao Ra Mắt Tháng 3/2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.