Helldivers 2 – Game hay nhất 2024 gặp lỗi nặng, người chơi PC “khổ sở”

Tính công bằng của Helldivers 2 đang được nhiều game thủ đặt dấu hỏi.

Sự bùng nổ của Helldivers 2 trong thời điểm hiện tại là điều không thể phủ nhận. Nếu như trước đây, Palworld từng khuấy đảo cộng đồng game thủ toàn cầu với những thành tích vang dội, thì giờ đây, mọi sự chú ý đang đổ dồn về Helldivers 2. Mặc dù chỉ sở hữu mức giá khá bình dân và tập trung vào lối chơi co-op vượt ải thay vì PvP, Helldivers 2 vẫn tạo nên sức hút mãnh liệt, thu hút lượng lớn người chơi tham gia.

Helldivers 2

Dù sở hữu sức hút mãnh liệt, Helldivers 2 vẫn không thể tránh khỏi những hạn chế vốn có của một trò chơi. Bỏ qua những vấn đề kỹ thuật như dung lượng máy chủ quá tải hay tình trạng hack cheat tràn lan, bản thân Helldivers 2 cũng tồn tại những “vết gợn” ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người chơi. Nổi bật nhất trong số đó chính là sự thiếu cân bằng trong lối chơi.

Mặc dù được xây dựng với tinh thần đồng đẳng, Helldivers 2 lại vướng phải tranh cãi về sự bất lợi dành cho game thủ PC. Mới đây, streamer Maplewood đã phát hiện ra một chi tiết gây bất ngờ: game thủ sử dụng PlayStation 5 (console) có lợi thế hơn so với game thủ PC.

Helldivers 2

Cụ thể, Maplewood nhận thấy sau hơn 230 giờ trải nghiệm, cùng sử dụng khẩu Railgun với sát thương tương đương, game thủ console chỉ cần 3 viên đạn để hạ gục Bile Titans, trong khi game thủ PC phải tốn hàng chục viên.

Theo ghi nhận hiện tại, sự bất bình đẳng về sát thương chỉ ảnh hưởng đến các đội chiến đấu chống lại Bile Titans. Chưa có bằng chứng nào cho thấy sự gia tăng sát thương áp dụng cho các loại kẻ thù khác. Tuy nhiên, vấn đề này đã gây ra sự bất mãn trong cộng đồng game thủ Helldivers 2, đặc biệt là những người sử dụng PC.

Xem thêm: BLG duy trì phong độ hủy diệt tại LPL nhưng vẫn bị đặt lên bàn cân so sánh với T1

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.