Game mini: Xu hướng mới nổi tại thị trường châu Á

Nắm bắt xu hướng thị trường, nhiều nhà phát triển game Trung Quốc đang tập trung đầu tư vào mảng game mini.

Dữ liệu từ Ủy ban Công tác Trò chơi cho thấy thị phần game mini tại thị trường Trung Quốc đạt 8% vào năm 2023, trở thành mảng tăng trưởng nhanh nhất. Sanqi Interactive Entertainment tiếp tục thống trị thị trường, khẳng định vị thế dẫn đầu. Theo danh sách 100 game mini WeChat có doanh thu cao nhất tháng 2, Sanqi sở hữu 8 game trong top 10 và 3 game trong top 6, củng cố vị thế “ông trùm” game mini của họ. Một cái tên nổi bật khác là Kaiying Network với 2 sản phẩm lọt vào top 10.

top game thịnh hành tại Nhật

Legend of the Mushroom Brave do 4399 phát hành hiện đang thịnh hành tại Nhật Bản. Nguồn ảnh: Sohu

Trò chơi “Legend of the Mushroom Brave” do 4399 phát hành vừa lập kỷ lục mới về hiệu suất của các game mini ở thị trường quốc tế. Game nhanh chóng phổ biến tại Nhật Bản và hiện lọt top game iOS có doanh thu cao nhất, đồng thời đứng thứ 5 trên Google Play Nhật Bản.

Trước đây, 4399 tập trung vào game PC, nhưng hiện nay hãng đã chuyển hướng sang game thương mại với trọng tâm là game mini, đặc biệt là các game MMO và SLG. Hãng có nhiều sản phẩm đạt doanh thu cao ở Hàn Quốc, Nhật Bản và mới đây là “Legend of the Mushroom Brave”.

Trò chơi “Legend of the Mushroom Brave” ra mắt từ tháng 11 năm ngoái đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Doanh thu hàng tháng ước tính của trò chơi này vào tháng 2 năm nay đạt khoảng 300 triệu nhân dân tệ. Sau khi phiên bản tiếng Nhật ra mắt vào ngày 3 tháng 3, doanh thu cao nhất trong một ngày ở nước ngoài ước tính của trò chơi đã vượt 22 triệu nhân dân tệ.

Legend of the Mushroom Brave

Chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt thị trường quốc tế, doanh thu hàng tháng của trò chơi đã vượt 100 triệu nhân dân tệ, và doanh thu hàng ngày đạt hơn 10 triệu nhân dân tệ. Riêng tại Hàn Quốc, doanh thu hàng tháng đạt mốc 200 triệu nhân dân tệ, và doanh thu hàng ngày ở nước ngoài hiện đã lập kỷ lục mới với hơn 20 triệu nhân dân tệ. Trò chơi liên tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play Store tại Đài Loan.

Tuy chi phí R&D cho game mini WeChat chỉ vài triệu nhân dân tệ, nhưng lợi nhuận tiềm năng khi game thành công lại vô cùng lớn. Nhánh game này đang thịnh hành tại khu vực châu Á và lan rộng sang các nước phương Tây. Nhận thấy tiềm năng đó, nhiều nhà làm game Trung Quốc đang chuyển hướng đầu tư vào mảng game mini thay vì tập trung vào các game hạng nặng, triple-A.

Xem thêm: Hai giả lập Nuzu và Suyu xuất hiện sau sự cố sập của giả lập Yuzu

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.