Xbox lỡ hẹn với Final Fantasy 7 Remake và Rebirth

Mặc dù doanh thu của Final Fantasy 7 Rebirth và bản Remake trước đó không đạt được kỳ vọng ban đầu của Square Enix, nhưng cả hai tựa game này đều sẽ không được phát hành trên hệ máy đối thủ của Sony.

Cả hai tựa game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth đều được dán nhãn độc quyền cho hệ máy PlayStation trong vòng 1 năm. Điều này khiến nhiều game thủ Xbox hy vọng rằng bản game làm lại của siêu phẩm năm 1997 sẽ cập bến hệ máy yêu thích của họ trong tương lai. Tuy nhiên, mặc dù bản Remake đã ra mắt trên PC vào cuối năm 2021 và Rebirth cũng có nhiều dấu hiệu sẽ lên PC trong năm sau, phiên bản Xbox vẫn bặt vô âm tín. Đáng chú ý, Jez Corden từ trang Windows Central đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy việc port hai tựa game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth lên Xbox đã bị thay đổi.

 Final Fantasy 7-1

Lời nói của anh được củng cố thêm bởi Christian Svensson, người phụ trách mảng nội dung của các công ty khác sản xuất cho hệ máy PlayStation. Trong một buổi phỏng vấn với trang Washington Post, ông cho biết họ đã thành công trong việc giữ hai bản game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth độc quyền cho hệ máy PlayStation.

Lý do Sony cố gắng như vậy là vì họ cho rằng bản game gốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho game thủ khi họ mới bắt đầu chơi PlayStation 1. Do đó, dù không thể đảm bảo độc quyền hoàn toàn cho hệ máy PlayStation, Sony vẫn muốn Final Fantasy 7 Remake và Rebirth chỉ ra mắt trên hệ máy console của họ.

 Final Fantasy 7-2

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng hiện tại chỉ hai phiên bản đầu tiên của bộ ba Final Fantasy 7 là độc quyền cho PlayStation, chứ không phải toàn bộ trilogy. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu hai phần đầu đã độc quyền thì phần cuối cùng cũng có khả năng cao sẽ đi theo con đường đó.

Việc này khiến cho giấc mơ của nhiều game thủ về việc bộ ba Final Fantasy 7 sẽ góp mặt trong GamePass trở nên xa vời. Nhiều khả năng họ sẽ phải mua thêm một hệ máy PlayStation để có thể chơi những tựa game này.

Xem thêm: LMHT: Umi – Vợ của Doinb bị bắt ngay khi vừa về Trung Quốc – TIN ĐỒN

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.