LMHT: LCK sẽ sử dụng máy chủ riêng để ngăn chặn tấn công DDoS

Có thể coi đây là giải pháp cuối cùng LOL Park cần áp dụng để đảm bảo giải đấu diễn ra suôn sẻ trước vấn nạn DDoS.

Khoảng vài tuần trước, Ban Tổ Chức LCK đã công bố rằng giải Mùa Xuân 2024 đang đối mặt với các cuộc tấn công DDoS. Hậu quả là, việc tổ chức các trận đấu buộc phải được hoãn lại để chuyển qua tổ chức dưới hình thức kín, và chỉ phát sóng lại cho người xem sau khi tất cả các trận đấu đã kết thúc.

Cho đến nay, vấn đề DDoS vẫn còn rất nghiêm trọng, và có khả năng sẽ kéo dài đến giai đoạn playoffs mới có thể mở bán vé cho khán giả trực tiếp. Gần đây, sau nhiều tuần đối phó với DDoS, LCK cuối cùng cũng đã đưa ra một số biện pháp giải quyết.

LOL Park

Để giải quyết vấn đề DDoS ảnh hưởng đến LCK, ban tổ chức giải đấu đã quyết định triển khai một giải pháp mới: thiết lập máy chủ ngoại tuyến ngay tại LOL Park. Ông Aiden Lee, tổng thư ký LOL Park, chia sẻ:

“Chúng tôi đã áp dụng nhiều giải pháp tạm thời khác nhau, bao gồm cả việc đặt máy chủ ở chế độ ngoại tuyến tại LoL Park, và hiện tại đang trong quá trình xem xét việc áp dụng những biện pháp an ninh cao cấp hơn cho tương lai. Nỗ lực của chúng tôi không chỉ nhằm duy trì việc tổ chức các trận đấu một cách bình thường và việc phát sóng giải đấu một cách toàn diện, mà còn hướng đến việc đảm bảo sự phát triển lâu dài và bền vững.”

thông báo lck

Thông báo của LCK về DDoS trên trang X

Trước đây, việc sử dụng máy chủ offline tại LOL Park không khả thi vì một số lý do như:

  • Phản ứng: Máy chủ offline có thể dẫn đến độ trễ cao hơn so với máy chủ trực tuyến, ảnh hưởng đến trải nghiệm thi đấu của các tuyển thủ.
  • Cập nhật: Việc cập nhật game theo thời gian thực sẽ gặp nhiều khó khăn với máy chủ offline.
  • Nhân sự: Việc vận hành máy chủ offline đòi hỏi đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, điều mà LCK trước đây chưa có đủ.

Tuy nhiên, với tình trạng DDoS ngày càng nghiêm trọng, việc sử dụng máy chủ offline là giải pháp “cực chẳng đã” để đảm bảo LCK có thể diễn ra bình thường. Đây không còn là vấn đề “trốn” DDoS như trước đây, mà là biện pháp thiết yếu để duy trì sự ổn định của giải đấu.

Xem thêm: Game mobile Trung Quốc chiếm hơn 30% doanh thu toàn cầu năm 2023

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.