Riot Games đối mặt với vụ kiện liên quan đến hợp tác LCS và FTX

Mặc dù các sự kiện liên quan đến FTX đã xảy ra từ trước, nhưng nhà phát triển LMHT vẫn phải đối mặt với việc bị 14 nguyên đơn khởi kiện vào đầu tháng 3 năm 2024.

Trước đây, TSM đã làm dậy sóng cộng đồng game quốc tế khi công bố hợp đồng trị giá 210 triệu USD với FTX, đây là thương vụ lớn nhất trong lịch sử LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) và cả ngành Esports thế giới.

LCS

Không lâu sau đó, Riot Games cũng đã tuyên bố một quan hệ đối tác với FTX vào ngày 3 tháng 8 năm 2021, với một bản hợp đồng trị giá 96 triệu USD cho giải đấu hàng đầu tại Bắc Mỹ – LCS, qua đó đưa FTX trở thành một cái tên quen thuộc trong một số giải đấu cũng như được nhắc đến trong thành tích của các tuyển thủ. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2022, Riot Games đã nỗ lực để loại bỏ mối liên hệ với thương hiệu FTX sau khi công ty này gặp phải sự cố sụp đổ.

Khoảng thời gian cách đây một tuần trước, vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, Riot Games đột ngột trở thành mục tiêu của nhiều vụ kiện từ phía các bên nguyên đơn, với cáo buộc là đã “đóng vai trò trong việc gây ra sự sụp đổ” của FTX cùng những rắc rối liên quan do đã tham gia vào việc quảng cáo cho FTX.

LCS

Trong đơn kiện, các bên nguyên đơn đã cáo buộc Riot Games và LCS phạm phải những vi phạm của luật pháp nhằm thực hiện gian lận. Có tổng cộng 14 bên nguyên đơn được liệt kê trong vụ kiện này.

Đơn kiện nêu rõ: “Luật pháp hiện tại thừa nhận rằng Internet, mạng xã hội và các nền tảng mới nổi khác đã tạo ra một công cụ vô cùng mạnh mẽ cho những kẻ lừa đảo trong việc quảng bá và chào bán các khoản đầu tư gian lận cho các nhà đầu tư trên toàn cầu.”

Bỏ qua nghi vấn về ảnh hưởng của FTX đến chất lượng chuyên môn, LCS trong những năm gần đây đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về lượng người xem. Hiện tại, giải đấu đang bước vào giai đoạn Playoffs LCS Mùa Xuân 2024, nơi sẽ tìm ra nhà vô địch quốc nội và hai đại diện tham dự MSI 2024.

Xem thêm: LMHT: LCK sẽ sử dụng máy chủ riêng để ngăn chặn tấn công DDoS

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.