LMHT: Tin đồn Riot điều tra toàn bộ các đội VCS: Thực hư ra sao?

Theo tin đồn, Riot đang thực hiện một cuộc điều tra toàn diện đối với các đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024.

Vào ngày 15/03, Ban tổ chức VCS đã đưa ra thông báo gây xôn xao dư luận khi hoãn toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ tuần cuối vòng bảng VCS Mùa Xuân 2024 từ ngày 15/03 đến 17/03. Lý do được BTC VCS đưa ra là do “sự cố bất ngờ”, tuy nhiên không có thông tin chi tiết hơn được tiết lộ.

thông báo tạm dừng thi đấu 3 ngày của VCS

Thông báo tạm hoãn thi đấu được BTC VCS đưa ra

Sự việc này đã khiến cộng đồng LMHT Việt hoang mang và nảy sinh nhiều đồn đoán. Một số người nghi ngờ đây là một vụ tấn công DDoS tương tự như LCK, hay có lỗi phát sinh từ bản cập nhật mới của LMHT. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn là những tin đồn về một “đại án tiêu cực” đang chuẩn bị bùng nổ.

Mới đây, vào ngày 16/03, xuất hiện thông tin cho biết Riot Games đang tiến hành điều tra tất cả 8 đội tuyển tham dự VCS Mùa Xuân 2024, bao gồm cả đội Rainbow Warriors đã bị loại. Theo nguồn tin này, Team Secret, Team Flash, GAM Esports và Rainbow Warriors là những đội được triệu tập đầu tiên, và các đội còn lại cũng sẽ được triệu tập sau đó.

nhiều trang đưa tin vcs đang bị điều tra

Nhiều trang đưa tin VCS đang bị điều tra

Tuy nhiên, thông tin này tuy được lan truyền với mác “Riot xác nhận”, nhưng trên các kênh thông tin chính thức của Riot vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về vụ việc.

lol esport

Hiện tại, chưa thể khẳng định điều gì, nhưng nếu nghi vấn về “án tiêu cực” là có thật, đây sẽ là một cú sốc lớn cho cộng đồng LMHT Việt và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến VCS Mùa Xuân 2024. Việc hoãn playoffs trong thời gian dài như trường hợp của SBTC Esports năm ngoái là không thể xảy ra. Do đó, BTC VCS và Riot cần sớm đưa ra câu trả lời chính thức để giải đáp thắc mắc của khán giả và giúp các đội tuyển tập trung thi đấu cho vòng playoffs Mùa Xuân 2024 và MSI 2024 sắp tới.

Trước những tin đồn về việc “án tiêu cực” xuất hiện tại VCS Mùa Xuân 2024, cộng đồng LMHT Việt đang hoang mang và lo lắng. Nếu nghi vấn này là sự thật, đây sẽ là một sự kiện nghiêm trọng, ảnh hưởng không chỉ đến giải đấu mà còn uy tín của LMHT Việt Nam.

vẫn là lol esport

Khác với vụ việc của SE trước đây, nếu lần này có nhiều đội tuyển dính líu, việc xử phạt sẽ không thể đơn giản. BTC VCS và Riot cần phải có một giải pháp thỏa đáng để đảm bảo tính công bằng cho giải đấu và làm hài lòng khán giả.

Tuy nhiên, hiện tại mọi thông tin vẫn chỉ là tin đồn, chưa được xác nhận chính thức. Việc lan truyền những lời đồn vô căn cứ có thể ảnh hưởng đến các đội tuyển và tuyển thủ, đồng thời gây chia rẽ trong cộng đồng fan.

Do đó, trong lúc chờ đợi kết quả điều tra từ Riot, khán giả nên giữ bình tĩnh và tránh đưa ra những nhận định thiếu cơ sở. Việc quan trọng nhất là tin tưởng vào Riot và BTC VCS sẽ xử lý vụ việc một cách minh bạch và công tâm.

Xem thêm: Game thủ PC sẽ không thể chơi GTA 6, chờ thông báo chính thức từ Rockstar Games

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.