Call of Duty: Warzone Mobile tạo nên cơn sốt toàn cầu với 1,5 triệu lượt tải xuống trong ngày đầu tiên

Trò chơi FPS sinh tồn này đang khuấy đảo thị trường game quốc tế và thu hút hàng triệu người chơi.

Hơn 2 năm chờ đợi, tựa game đình đám Call of Duty: Warzone Mobile đã chính thức đổ bộ lên nền tảng iOS. Mặc dù chưa được phát hành tại thị trường Việt Nam, nhưng sức hút của trò chơi này là không thể chối cãi, với hàng loạt thành tích ấn tượng mà các bom tấn khác phải “ngả mũ thán phục”.

Call of Duty: Warzone Mobile1

Chỉ trong ngày đầu ra mắt, Call of Duty: Warzone Mobile đã đạt gần 1,5 triệu lượt tải xuống và thu về doanh thu 216 nghìn USD (tương đương 4,9 tỷ đồng). Đây là minh chứng rõ ràng cho sức hút mãnh liệt của tựa game này đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Dù đạt doanh thu “khủng” trong ngày đầu ra mắt, Call of Duty: Warzone Mobile lại đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ.

Trái ngược với kỳ vọng lớn lao, tựa game này đang bị đánh giá thấp trên toàn cầu, đặc biệt là ở nền tảng Android. Điểm số cao nhất mà Call of Duty: Warzone Mobile nhận được chỉ là 3.1/5 sao tại các thị trường Mỹ, Anh, Ấn, Hàn, Philippines, Nhật.

Nhiều game thủ bày tỏ sự thất vọng về chất lượng đồ họa và hiệu suất hoạt động chưa được tối ưu của trò chơi. Trên iOS, điểm đánh giá có phần nhỉnh hơn, dao động từ 3.7 đến 4.4 sao, nhưng vẫn chưa thể đạt đến kỳ vọng ban đầu.

Call of Duty: Warzone Mobile2

Có thể lý giải cho tình trạng này bởi một số nguyên nhân sau:

  • Chất lượng đồ họa chưa tương xứng với kỳ vọng: Nhiều game thủ cho rằng đồ họa của Call of Duty: Warzone Mobile không có nhiều đột phá so với các tựa game bắn súng khác trên di động.
  • Hiệu suất hoạt động chưa ổn định: Một số game thủ gặp phải tình trạng lag, giật, thậm chí là văng game khi chơi Call of Duty: Warzone Mobile.
  • Lượng nội dung chưa đa dạng: So với phiên bản PC/Console, Call of Duty: Warzone Mobile còn thiếu hụt nhiều chế độ chơi và bản đồ.

Với những vấn đề tồn tại, Call of Duty: Warzone Mobile cần có những cải thiện đáng kể để níu giữ chân game thủ và trở thành một bom tấn thực sự trên thị trường game di động.

Trước đây, không ít sản phẩm của Activision có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi mới ra mắt, điển hình là Warzone 2. Tựa game này từng phải “vật lộn” để cải thiện đánh giá từ người chơi toàn cầu, liên tục tinh chỉnh đồ họa và tối ưu gameplay qua các bản vá cập nhật.

Call of Duty: Warzone Mobile có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi đây là phiên bản di động. Việc nâng cấp để game đạt chất lượng như phiên bản PC/Console là một bài toán không dễ dàng. Tuy nhiên, với doanh thu ấn tượng và sự ủng hộ từ cộng đồng, Activision có lý do để tin tưởng vào khả năng điều chỉnh hợp lý và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Xem thêm: CHÍNH THỨC lộ diện 6 đội tham gia Playoffs LCK mùa Xuân 2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.