Khắc Chế Zip – Hướng Dẫn Đối Phó Siêu Trợ Thủ “Backdoor”

Zip là tướng trợ thủ, đỡ đòn nổi tiếng trong Liên Quân Mobile với khả năng nuốt đồng minh và lính vào bụng, sau đó sử dụng chiêu cuối lao vào phá nhà chính địch cực kỳ nhanh chóng. Nếu không nắm rõ cách khắc chế, Zip sẽ trở thành mối nguy hại lớn, gây ra nhiều khó khăn cho người chơi. Bài viết này của LienquanClub sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp hiệu quả nhất để đối phó với Zip.

Những tướng khắc chế Zip tốt nhất

Với một tướng có bộ kỹ năng khó chịu như Zip, người chơi có thể lựa chọn những tướng sau để đối phó với “quả bóng” này:

Tướng Đấu Sĩ

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Zip

Nên chọn những tướng đấu sĩ có khả năng gây sát thương mạnh mẽ để hạ gục Zip nhanh chóng nhất có thể. Những đấu sĩ có thể khắc chế Zip tốt nhất như Maloch, Omen, Veres,…

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Zip

Chiêu cuối của Zip chỉ có thể bị ngăn lại bởi khả năng áp chế từ chiêu cuối của Aleister, tránh để hắn ta backdoor dễ dàng. Ngoài ra, người chơi có thể chọn những pháp sư có bộ chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ như Liliana, Raz,.. để hạ gục Zip nhanh chóng.

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Zip

Ưu tiên chọn những sát thủ có bộ chiêu thức cơ động cao, dọn lính nhanh để không cho Zip có cơ hội hút lính và backboor. Những sát thủ phù hợp để đối phó Zip như Nakroth, Murad, Paine,…

Tướng Xạ Thủ

Tướng Xạ Thủ khắc chế Zip

Nên chọn những xạ thủ có khả năng bắn tank tốt, dọn lính nhanh để hạ gục Zip nhanh chóng, tránh để hắn ta có cơ hội hút lính và bảo vệ đồng đội. Những xạ thủ giúp hạ gục Zip nhanh chóng như Slimz, Yorn, Hayate,…

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Zip

Ngoài Aleister, Arum cũng là tướng có khả năng áp chế giúp ngăn chặn Zip sử dụng chiêu cuối. Ngoài ra, Baldum cũng có khả năng giữ chân Zip rất tốt và Y’bneth cũng là lựa chọn không tồi.

Trang bị khắc chế Zip hiệu quả

Zip là tướng trợ thủ theo thiên hướng đỡ đòn, vậy nên để khắc chế vị tướng này ưu tiên người chơi hãy mua những trang bị có khả năng xuyên giáp/ giáp phép để có thể hạ gục Zip nhanh chóng nhất.

Trang bị khắc chế Zip

Một vài mẹo khắc chế Zip 

Ngoài việc chọn tướng và trang bị, các bạn hãy áp dụng những mẹo sau đây để khắc chế Zip hiệu quả:

  • Hãy dọn lính địch càng nhanh càng tốt vì Zip có khả năng hút lính bằng chiêu 2 rất khó chịu.
  • Zip sở hữu khả năng hút lính và đồng minh, phối hợp cùng chiêu cuối để phá trụ cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Hãy chú ý quan sát bản đồ nhỏ để tránh bị Zip backdoor bất ngờ.

Lời kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp những cách để khắc chế Zip. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp người chơi có những cách để đối đầu với Zip hiệu quả nhất.

Xem thêm: Khắc Chế Azzen’Ka

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.