Khắc Chế Bijan – Dập Tắt Cơn Ác Mộng Cưỡi “Xe Tăng”

Bijan là đấu sĩ mới ra mắt cách đây không lâu trong Liên Quân Mobile. Sở hữu chiêu cuối độc đáo cho phép bản thân và đồng đội di chuyển nhanh chóng trên chiến xa, Bijan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người chơi. Tuy nhiên, không vì thế mà vị tướng này không có điểm yếu. Bài viết hôm nay LienquanClub sẽ bày cho người chơi những cách để khắc chế Bijan hiệu quả nhất.

Những tướng khắc chế Bijan tốt nhất

Bijan là một đấu sĩ mạnh mẽ với khả năng cơ động và sát thương cao. Tuy nhiên, vẫn có một số tướng có thể khắc chế hiệu quả vị tướng này. Dưới đây là những tướng khắc chế Bijan tốt nhất:

Tướng Đấu Sĩ

Tướng Đấu Sĩ khắc chế Bijan

Bijan là tướng có khả năng gây sát thương rất mạnh, tuy nhiên lượng máu của vị tướng này khá thấp, vậy nên những đấu sĩ thiên hướng chống chịu, có chiêu khống chế cứng sẽ dễ dàng đối đầu với Bijan. Những đấu sĩ khắc chế tốt Bijan như Yena, Florentino, Richter,…

Tướng Pháp Sư

Tướng Pháp Sư khắc chế Bijan

Bijan sẽ dễ dàng bị cản trở bởi Aleister mỗi khi hắn ta cưỡi “xe tăng”. Ngoài ra, những pháp sư có độ cơ động cao như Liliana, Tulen,… sẽ dễ dàng né tránh mỗi khi Bijan tấn công đồng thời những tướng này dễ dàng truy đuổi và hạ gục hắn ta.

Tướng Sát Thủ

Tướng Sát Thủ khắc chế Bijan

Nên chọn những sát thủ có độ cơ động cao để dễ dàng tránh combo của Bijan đồng thời với khả năng bay nhảy tốt những tướng này có thể dễ dàng đào thoát hay truy đuổi Bijan dễ dàng. Những sát thủ có thể hạ gục Bijan dễ dàng như Nakroth, Murad, Aoi,…

Tướng Xạ Thủ

Tướng Xạ Thủ khắc chế Bijan

Ưu tiên chọn những xạ thủ có tầm bắn xa, có chiêu dạng lướt để dễ dàng giữ khoảng cách mỗi khi Bijan tiếp cận. Những xạ thủ khắc chế tốt Bijan như Elsu, Violet, Stuart,…

Tướng Trợ Thủ

Tướng Trợ Thủ khắc chế Bijan

Tướng trợ thủ khắc chế hiệu quả Bijan nên ưu tiên chọn những tướng thiên về đỡ đòn, có chiêu khống chế cứng để khống chế hắn ta tạo điều kiện cho đồng đội hạ gục hắn nhanh chóng. Một vài trợ thủ khắc chế Bijan tốt nhất như Arum, Baldum, Thane,…

Trang bị khắc chế Bijan hiệu quả

Để khắc chế Bijan hiệu quả, bạn cần tập trung vào việc giảm khả năng sốc sát thương và chống chịu của hắn. Dưới đây là một số trang bị phù hợp để khắc chế Bijan:

  • Trang bị tăng giáp: Bijan gây sát thương khá mạnh nhờ bộ kỹ năng của mình, hãy lên những món tăng giáp để hạn chế sát thương của hắn ta.

Trang bị khắc chế Bijan1

  • Trang bị xuyên giáp/giáp phép: Lối lên trang bị của Bijan thường là semi-tank, vậy nên những món xuyên giáp, giáp phép sẽ giúp người chơi hạ gục hắn ta dễ dàng hơn.

Trang bị khắc chế Bijan2

Một vài mẹo khắc chế Bijan 

Ngoài cách khắc chế Bijan bằng tướng và trang bị, người chơi còn có thể áp dụng những mẹo sau:

  • Tránh đi lẻ, di chuyển theo nhóm để hỗ trợ nhau khi bị Bijan áp sát.
  • Khi Bijan sử dụng chiêu cuối sẽ có một tiếng kêu như tàu hỏa, luôn chú ý minimap để biết vị trí của Bijan, tránh bị gank bất ngờ.
  • Khi Bijan lao vào, hãy tập trung tấn công hắn để hạ gục nhanh chóng.

Lời kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp những cách khắc chế Bijan hiệu quả nhất. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp người chơi tự tin mỗi khi đối đầu với Bijan.

Xem thêm: Khắc Chế Ilumia

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.