Dự báo doanh thu thị trường game mobile năm 2030

Dự kiến đến năm 2030, thị trường trò chơi di động toàn cầu sẽ đạt 190 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ so với mức 124 tỷ USD vào năm 2023

Theo dự đoán của các nhà phân tích, doanh thu từ việc chơi game trên điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. GlobalData, công ty nghiên cứu thị trường uy tín, khẳng định rằng thị trường game di động hiện đã vượt qua cả console và PC về mặt doanh thu.

doanh thu game đến năm 2030

Bất chấp một số đợt suy giảm vào năm 2021, thị trường game di động đã có dấu hiệu phục hồi ấn tượng vào năm 2023 với mức tăng trưởng 6% so với năm 2022.

Chuyên gia Rupantar Guha từ GlobalData nhận định sự phát triển của các công nghệ như phát trực tuyến và 5G sẽ góp phần thu hút nhiều game thủ hơn đến với các trò chơi di động.

Cụ thể, khả năng lưu trữ ngày càng cao của các thiết bị di động sẽ khuyến khích các nhà xuất bản game đưa những tựa game bom tấn lên nền tảng di động. Ví dụ điển hình là các game nổi tiếng như Resident Evil 4 và Assassin’s Creed Mirage đã có phiên bản di động.

Theo nhà phân tích Rupantar Guha, “Do tiềm năng lợi nhuận to lớn, các nhà phát hành game console và PC như Activision Blizzard (thuộc sở hữu của Microsoft) và Take-Two Interactive đang tập trung mạnh vào mảng game di động”. Ông cũng cho biết “Các dịch vụ phát trực tuyến video (như Netflix) và các nhà quảng cáo trực tuyến (như AppLovin) cũng đang tham gia vào cuộc đua này”.

biểu đồ thị trường game

Mặc dù thị trường game di động đầy hứa hẹn, Guha cũng cảnh báo rằng quy định sẽ là một điểm áp lực trong tương lai gần. Ông dẫn chứng rằng vào năm 2023, dự thảo quy định của Trung Quốc nhằm hạn chế chi tiêu trong game đã khiến giá trị thị trường của Tencent và NetEase giảm 80 tỷ USD. Guha nhận định rằng “Quy định về mua hàng trong ứng dụng, quyền riêng tư dữ liệu, an toàn trẻ em, chống độc quyền, trí tuệ nhân tạo (AI) và hoa hồng trên cửa hàng ứng dụng sẽ tiếp tục tác động đến tất cả các công ty game di động”.

GlobalData cảnh báo rằng phần lớn game di động hiện nay đều được chơi trực tuyến, dẫn đến việc nhiều người chơi vô tình cung cấp dữ liệu cá nhân mà không nhận thức được. Một nghiên cứu của Usercentric được GlobalData trích dẫn trong báo cáo chuyên đề cho thấy hơn 90% game di động không tuân thủ đầy đủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu vào năm 2023.

Với sự bùng nổ và doanh thu ngày càng tăng của thị trường game di động, các công ty cần có chuyên môn để đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu. Việc này là cần thiết để bảo vệ người chơi và tránh các rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.

Xem thêm: LMHT: Thất bại 0-3 chóng vánh trước HLE, T1 vẫn còn một “cửa sống”

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.