iOS giờ đây đã có NetEase Cloud Game – Thỏa sức đam mê game thủ!

Từ tháng 1 năm 2024, Apple đã cho phép các nhà phát triển nộp ứng dụng có khả năng phát trực tuyến tất cả trò chơi được cung cấp, chính thức dỡ bỏ hạn chế đối với “nền tảng trò chơi đám mây” trên hệ điều hành iOS.

Do ảnh hưởng của các quy định mới, NetEase đã chuyển nền tảng trò chơi đám mây NetEase Cloud Game (được phát triển từ năm 2019 dưới dạng Beta) sang iOS vào cuối tháng 3 năm nay, cho phép người chơi đăng nhập vào App Store Trung Quốc. Là một trong những công ty game đầu tiên đầu tư vào cloud gaming, NetEase đã trở thành công ty tiên phong vận hành sản phẩm game nền tảng đám mây trên iOS.

Nền tảng NetEase Cloud Game chính thức có mặt trên IOS

Nền tảng NetEase Cloud Game chính thức có mặt trên IOS tại Trung Quốc

Điểm nổi bật của NetEase Cloud Game trên iOS là ngoài game di động và game PC của NetEase, ứng dụng này còn hỗ trợ hơn 400 game di động và gần 90 game PC cho phép chơi trên nền tảng đám mây. Danh sách này bao gồm các sản phẩm game phổ biến từ các nhà phát hành lớn như miHoYo, Eagle Point, Folding Paper, Bilibili, Thunder, Giant, Perfect World, Shengqu, v.v. Đặc biệt, các tựa game Genshin Impact, Honkai: Star Rail, Honkai 3 và nhiều trò chơi khác của Lingxi cũng có mặt trên NetEase Cloud Game phiên bản iOS.

NetEase Cloud Gaming PC đã mở khu vực chơi game đám mây cho các sản phẩm của Tencent, bao gồm một số tựa game Tencent đã xuất hiện trên nền tảng này.

có rất nhiều game hấp dẫn có tại NetEase Cloud Game

Có rất nhiều sản phẩm game đa dạng và hấp dẫn tại đây

Nhiều nhà sản xuất, dù không hợp tác trực tiếp với NetEase Cloud Game, vẫn đăng ký sử dụng gói dịch vụ trên ứng dụng để quảng bá sản phẩm game Android của họ. Người chơi cần đăng nhập tài khoản game và sử dụng tiện ích tích hợp trong NetEase Cloud Game theo cơ chế đăng ký thành viên.

Có thể nói, các trò chơi đám mây của NetEase hiện tại khá tương đồng với các sản phẩm nền tảng đám mây như Geforce Now của NVIDIA ở nước ngoài.

Nhìn nhận từ góc độ này, NetEase Cloud Game có tiềm năng trở thành phiên bản miễn phí của TapTap và hệ thống game đám mây di động được ưa chuộng nhất. Việc các công ty game lớn hợp tác với NetEase để ra mắt sản phẩm trên nền tảng này là điều dễ hiểu. NetEase chia sẻ lợi nhuận với các đối tác bằng mức hoa hồng hợp lý, khiến đây trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều hãng game. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này có thể thay đổi trong tương lai tùy thuộc vào chiến lược của NetEase.

Xem thêm: Hoàng tử Ba Tư – Prince of Persia bất ngờ lộ thời gian phát hành sau nhiều tin đồn

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.